Nhịp cầu kinh doanh
Dalatmilk chắp cánh ước mơ cho các Barista Việt Nam
Từ lâu, Dalatmilk luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những “bếp trưởng pha chế” ở các hệ thống cà phê, trà sữa, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Không chỉ chiếm trọn niềm tin của các Barista, Dalatmilk còn là thương hiệu luôn đồng hành tổ chức các cuộc thi pha chế để lan truyền ngọn lửa đam mê, chắp cánh ước mơ trong cộng đồng Barista.

Dalatmilk - khơi nguồn ngọn lửa đam mê cho các Barista
Năm 2021, thế giới chao đảo với đại dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động đời sống - kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, quán ăn có thời điểm phải tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch. Trong bối cảnh này, để khích lệ cộng đồng Barista (những người làm nghề pha chế tại các nhà hàng, quán cà phê) vượt qua khó khăn, kiên định với nghề cũng như khơi nguồn, chắp cánh ước mơ cho những ai yêu thích pha chế, Dalatmilk tổ chức Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp online Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021).
Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/11 đến 17/12/2021, thu hút 190 bài dự thi của các Barista từ chuyên nghiệp – bán chuyên đến không chuyên trên khắp cả nước tham dự. Dalatmilk đã tạo ra một sân chơi online thú vị để các Barista thỏa sức với đam mê và thể hiện Bản Sắc Thương Hiệu Cá Nhân trong những tác phẩm nghệ thuật pha chế của mình.
Phạm Ngọc Thạch – Thí sinh đạt giải nhì tuần hai - vòng 1 của cuộc thi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em phải thuyết trình về một sản phẩm online. Cảm giác khá thú vị vì em muốn người đọc, người xem có thể tự tưởng tượng ra quy trình và tận hưởng nó dù không thực sự làm ra món đó.”


Với ban giam khảo (BGK) cũng vậy, hình thức thi online mới mẻ cũng tạo ra không ít thách thức thú vị, thử tài của những nhà chuyên môn. “Trước giờ các cuộc thi hoàn toàn theo phương thức offline, BGK có thể quan sát thí sinh trình bày và thử nếm các đồ uống dự thi một cách trực tiếp. Năm nay, đây là lần đầu tiên BGK chấm thi pha chế đồ uống online, thật sự là một thử thách khó. Chúng tôi phải vận dụng hết mọi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để có thể phân tích bài thi của thí sinh và đưa ra kết quả công tâm nhất. Thậm chí có những bài thi, thí sinh sử dụng nguyên liệu mới lạ để pha chế cùng nhau, nên để đảm bảo cho việc đánh giá được chuẩn và khách quan, chúng tôi thực hành lại theo công thức của các bạn” – anh Đặng Thế Lân, thành viên ban giám khảo, cho biết.
Các Barista cảm nhận thế nào khi sử dụng Dalatmilk để pha chế?
Theo một giám khảo của cuộc thi – Anh Alex Huy Trần (nhà pha chế chuyên nghiệp, từng đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi pha chế quốc tế và trong nước), Dalatmilk Barista Championship 2021 thu hút không chỉ các barista chuyên nghiệp mà còn rất nhiều các barista không chuyên. Các Barista đã cho chúng ta thấy khả năng kiến thức khá tốt trong việc sử dụng sản phẩm. “Thức uống dự thi không những cần ngon mà còn phải đẹp mắt, và đã được những nghệ sĩ trẻ đằng sau quầy cà phê pha chế một cách rất điêu luyện. Đó là cả một bầu trời nghệ thuật trên tách cà phê. Để đạt được sự hoàn mỹ đó và tạo nên một tác phẩm tốt, thì cần máy móc tốt, tay nghề pha chế chuyên nghiệp, cà phê hợp gu và đặc biệt là sữa tươi chất lượng cao”, giám khảo Alex Huy Trần nhận định.

Lý giải tại sao sữa tươi Dalatmilk được các Barista cũng như các chủ quán cà phê, nhà hàng tin dùng để làm thức uống đòi hỏi nghệ thuật tạo hình cao như latte, cappuccino, giám khảo Alex Huy Trần cho biết, đó là do Dalatmilk có chất lượng tạo bọt tốt, foam đánh có độ mịn và bền, giữ lâu được lớp bọt nghệ thuật trên ly cà phê. Đồng thời, khi dùng Dalatmilk thì lớp bọt khi đánh với hơi nước của máy cafe ít khi bị tách nước như các loại sữa khác trên thị trường. Vị ngọt thanh tự nhiên của Dalatmilk cũng là điểm cộng trong việc kết hợp khi pha các thức uống như latte, cappuccino. Những đặc tính tuyệt vời của sữa tươi Dalatmilk, đồng thời với giá cả cạnh trạnh, là lý do thuyết phục được các Barista chuyên nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Đã từng làm việc tại Starbucks Hải Phòng và hiện nay đang là pha chế, quản lý của Monochrome Hải Phòng, thí sinh Phạm Gia Lân (Hải Phòng) vượt qua 100 thí sinh của tuần hai - vòng thi “Dấu ấn sáng tạo” - để đạt giải Nhất. Phạm Gia Lân cho biết, bản thân đã có khoảng thời gian khá dài sử dụng Dalatmilk trong pha chế, vì vậy khi tham gia cuộc thi được sử dụng Dalatmilk, Lân cảm thấy tự tin và thoải mái. “Theo quan điểm của một Barista về cà phê như em thì sữa Dalatmilk thanh trùng là dòng sữa phù hợp nhất, đảm bảo phù hợp các tính chất để tạo ra một đồ uống ngon nói chung”, Lân chia sẻ.
Đang làm giảng viên của Học viện pha chế Jarvis, Nguyễn Quỳnh Anh - 24 tuổi, hiện sống tại Hà Nội, đạt giải khuyến khích của cuộc thi. Quỳnh Anh nhận định, khi sử dung sữa tươi Dalatmilk để pha chế thì vị của tổng thể của ly đồ uống “đầm hơn”, ổn định hơn khi pha so với các dòng sữa khác. “Cảm nhận của mình là sữa tươi Dalatmilk có độ béo với độ ngậy tốt hơn các dòng sữa hay dùng”, Quỳnh Anh cho biết.
Có cùng quan điểm với Quỳnh Anh, thí sinh Triệu Giang - làm nghề pha chế tự do - cho rằng Dalatmilk có vị khá ngậy so với các dòng sữa trước đây anh từng dùng trong pha chế; lớp bọt kem từ Dalatmilk dễ tạo hình và giữ form bền, sử dụng cùng cà phê rất tốt. “Vì vậy, hầu hết các Barista hiện tại thường dùng Dalatmilk cho cà phê máy”, Triệu Giang nói.

Mỗi món thức uống sáng tạo là một tác phẩm nghệ thuật và Barista là một người nghệ sĩ. Sự tinh tế, tỉ mỉ với từng nguyên liệu đã giúp Barista thổi hồn vào tác phẩm, giúp thức uống trở nên thơm ngon hơn và chứa đựng những nét nghệ thuật độc đáo. Dalatmilk tự hào khi được yêu thích và tin tưởng để đồng hành cùng các Barista tạo nên các tác phẩm thức uống sáng tạo (không cồn), đặc trưng và ấn tượng.
Dalatmilk có bề dày lịch sử hình thành và phát triển từ lâu đời. Nằm ở vùng cao nguyên Lâm Đồng - nơi khí hậu quanh năm mát mẻ, sở hữu những vùng thực vật xanh mướt, Dalatmilk có lợi thế rất lớn khi chăn nuôi bò sữa. Cùng với bí quyết chăn nuôi truyền thống kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, Dalatmilk đã tạo ra sản phẩm tuyệt hảo, đáp ứng tiêu chuẩn cao của những nhà pha đồ uống chế sáng tạo và chất lượng.
Minh chứng rõ nét cho chất lượng sản phẩm của Dalatmilk là sự tin dùng của nhiều nhóm khách hàng. Đặc biệt, Dalatmilk hiện là đối tác cung cấp cho các thương hiệu lớn trong ngành đồ uống và thực phẩm như: Starbucks, Highlands Coffee, Elle Café, The Coffee Bean & Tea Leaf, Angel-in-us Coffee…; Trong ngành thực phẩm như: McDonalds, Tous Les Jours, Paris Baguette, Givral…; Nhiều hệ thống khách sạn và resort cao cấp hàng đầu thế giới đã tin tưởng lựa chọn Dalatmilk là nhà cung cấp, trong đó có Park Hyatt, Sofitel, Vinpearl Resort, Pullman, Sheraton, Lotte, New World hotels…
Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm trà tự nhiên TH true TEA
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.