Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá

Kiều Mai - 13:33, 11/11/2019

TheLEADERTổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo báo cáo của JLL, thị trường khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực, biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất.

Tại Hà Nội, mức doanh thu trên số phòng hiện có (RevPAR) tính đến tháng 8/2019 tăng trưởng đáng kể 8,4% so với cùng kỳ năm trước và giá bán phòng trung bình hàng ngày (ADR) đạt 116 USD.

Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng khách du lịch và hiệu suất giao dịch khách sạn ổn định trong ba năm tới.

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Meliá đang mở rộng tới các khu du lịch biển phát triển nhanh trên khắp cả nước.

Tại TP.HCM, hiệu suất giao dịch khách sạn đang ở mức khá tốt với sự tăng trưởng tích cực cả khi ADR đạt 118 USD và RevPAR đạt 81 USD. 

Theo ông André Gerondeau, Giám đốc điều hành Meliá Hotels International, Việt Nam đang có xu hướng phát triển phân khúc khách sạn cao cấp rất lớn nhờ vào lượng khách du lịch gia tăng.

Cùng với đó là sự đóng góp của đối tượng khách hàng thế hệ Y ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong dân số - đối tượng sẵn sàng chi trả cho việc trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn là vật chất.

“Chúng tôi tự tin rằng Việt Nam có thể hoàn toàn cạnh tranh được với các nước khác trên thế giới nhờ lợi thế vị trí địa lý, thiên nhiên, ẩm thực”, ông André Gerondeau nhấn mạnh.

Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường Việt Nam được đánh giá chưa phải là một thị trường bão hòa, còn rất nhiều cơ hội kinh doanh trong thời gian dài.

Ngoài Meliá Hanoi, thương hiệu này còn sở hữu Meliá Danang Beach Resort, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central và quản lý nhiều khách sạn khác.

Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Meliá trong khu vực.

Trong thời gian sắp tới, Meliá sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm 5 khách sạn nữa, bao gồm Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình) và Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman).

Thương hiệu này cho biết vẫn đang không ngừng tìm kiếm đối tác để mở thêm nhiều khách sạn khác tại các vị trí chiến lược, tập trung vào phân khúc leisure và bleisure (giải trí và công tác kết hợp giải trí).

Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành Meliá Hotels International cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Meliá tại Việt Nam tăng 5% và lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Việt Nam đang chiếm một phần trăm rất lớn, có thể cao nhất trong khu vực. Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng từ châu Âu, châu Mỹ với thị trường Việt Nam”.

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành Meliá Hotels International

Bên cạnh đó, ông Gabriel Escarrer kỳ vọng đóng góp lợi nhuận của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 10 – 20% trong những năm tới và Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm thị phần lớn trong đó.

Ông André Gerondeau cho biết trên 80% trưởng phòng của Meliá tại Việt Nam là người Việt Nam, nhấn mạnh thành công của thương hiệu này đến từ sự kết hợp học hỏi từ chính nhân viên cùng việc hướng dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế.