Ống kính
Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Theo báo cáo của JLL, thị trường khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực, biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất.
Tại Hà Nội, mức doanh thu trên số phòng hiện có (RevPAR) tính đến tháng 8/2019 tăng trưởng đáng kể 8,4% so với cùng kỳ năm trước và giá bán phòng trung bình hàng ngày (ADR) đạt 116 USD.
Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng khách du lịch và hiệu suất giao dịch khách sạn ổn định trong ba năm tới.

Tại TP.HCM, hiệu suất giao dịch khách sạn đang ở mức khá tốt với sự tăng trưởng tích cực cả khi ADR đạt 118 USD và RevPAR đạt 81 USD.
Theo ông André Gerondeau, Giám đốc điều hành Meliá Hotels International, Việt Nam đang có xu hướng phát triển phân khúc khách sạn cao cấp rất lớn nhờ vào lượng khách du lịch gia tăng.
Cùng với đó là sự đóng góp của đối tượng khách hàng thế hệ Y ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong dân số - đối tượng sẵn sàng chi trả cho việc trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn là vật chất.
“Chúng tôi tự tin rằng Việt Nam có thể hoàn toàn cạnh tranh được với các nước khác trên thế giới nhờ lợi thế vị trí địa lý, thiên nhiên, ẩm thực”, ông André Gerondeau nhấn mạnh.
Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường Việt Nam được đánh giá chưa phải là một thị trường bão hòa, còn rất nhiều cơ hội kinh doanh trong thời gian dài.
Ngoài Meliá Hanoi, thương hiệu này còn sở hữu Meliá Danang Beach Resort, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central và quản lý nhiều khách sạn khác.
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Meliá trong khu vực.
Trong thời gian sắp tới, Meliá sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm 5 khách sạn nữa, bao gồm Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình) và Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman).
Thương hiệu này cho biết vẫn đang không ngừng tìm kiếm đối tác để mở thêm nhiều khách sạn khác tại các vị trí chiến lược, tập trung vào phân khúc leisure và bleisure (giải trí và công tác kết hợp giải trí).
Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành Meliá Hotels International cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Meliá tại Việt Nam tăng 5% và lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Việt Nam đang chiếm một phần trăm rất lớn, có thể cao nhất trong khu vực. Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng từ châu Âu, châu Mỹ với thị trường Việt Nam”.
.jpg)
Bên cạnh đó, ông Gabriel Escarrer kỳ vọng đóng góp lợi nhuận của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 10 – 20% trong những năm tới và Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm thị phần lớn trong đó.
Ông André Gerondeau cho biết trên 80% trưởng phòng của Meliá tại Việt Nam là người Việt Nam, nhấn mạnh thành công của thương hiệu này đến từ sự kết hợp học hỏi từ chính nhân viên cùng việc hướng dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Sụt giảm khách Trung Quốc phủ màu xám lên kinh doanh khách sạn
Nguồn cung condotel tăng vọt trong bối cảnh tăng trưởng khách du lịch chậm lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh khách sạn ở Việt Nam.
BIM Land vay 2.000 tỷ đồng để xây khách sạn ở Việt Nam và Lào
Công ty thành viên của BIM Group sẽ xây dựng thêm 1.500 phòng khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ chất lượng quốc tế ở Viêng Chăn, Hạ Long và Phú Quốc
Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
VinFast VF 6 thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc B-SUV: Mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng được vinh danh Top 100 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Nhờ cung cấp các giải pháp đột phá về nhân sự cho hơn 5 triệu người dùng và 20.000 doanh nghiệp, Tổng giám đốc CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng được vinh danh trong Top 100 giải thưởng Sao Đỏ 2025.
HDF Energy tính rót 500 triệu USD đầu tư dự án điện tại Việt Nam
Công ty HDF Energy dự kiến đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện tái tạo tại Việt Nam, hướng tới các dự án năng lượng hydro xanh tại TP.HCM.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Đoàn Quốc Huy: Hành trình trưởng thành của một doanh nhân kiến tạo
Sao Đỏ 2025, giải thưởng tôn vinh thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam xuất sắc, gọi tên Đoàn Quốc Huy trong một thời điểm đặc biệt: ba thập kỷ sau ngày BIM Group ra đời và đúng một năm sau khi anh chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của tập đoàn.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Nguyễn Duy Chính: Kiến tạo tư duy mới cho Tân Á Đại Thành trong kỷ nguyên hội nhập
Từ thế hệ kế nghiệp đến ‘kiến trúc sư’ đổi mới, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã định hình lại nền tảng tăng trưởng của Tân Á Đại Thành bằng tư duy chiến lược và sự chuyển đổi mô hình quản trị toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trong bối cảnh doanh nghiệp Việt bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng.
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.





















































