Tiêu điểm
Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Hãng du lịch Đức có doanh số hàng năm hơn 21 tỷ USD đã thành lập liên doanh với Thiên Minh Group để phát triển khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Nam Hội An.
Tập đoàn du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức là TUI Group cho biết sẽ đưa thương hiệu khách sạn TUI Blue gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3/2020 với sự ra mắt của khách sạn TUI Blue Nam Hội An.
Tọa lạc bên bãi biển Tam Tiến, khách sạn sẽ bao gồm 318 phòng và được TUI Group phát triển thông qua hợp tác liên doanh với Thiên Minh Group theo tỷ lệ 50/50. TUI Blue sẽ chịu trách nhiệm vận hành khách sạn dựa trên thỏa thuận quản lý.
Hai năm trước, hai bên ký thỏa thuận hợp tác xây dựng khách sạn 4 sao TUI Blue Quảng Nam tại Tam Kỳ, dự kiến khởi công ngay trong năm với tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Tuy nhiên, thoả thuận này sau đó được thay thế bằng TUI Blue Nam Hội An.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Thomas Pietzka, Giám đốc điều hành khách sạn của TUI cho biết, tập đoàn tham gia vào thị trường mới thông qua kết hợp với đối tác địa phương sẽ mang lại lợi thế hơn khi đối tác có hiểu biết về cơ sở hạ tầng, quy định, các nhà cung cấp dịch vụ cũng như thị trường lao động tại địa phương.
Ông Thomas đánh giá Thiên Minh Group có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại khu vực châu Á. Là đối tác liên doanh, hai bên có thể cùng chia sẻ kiến thức chuyên môn về các thị trường khác nhau cũng như sở thích của khách hàng.
Thiên Minh Group là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong bốn lĩnh vực chính, bao gồm khách sạn (chuỗi khách sạn Victoria Hotels & Resorts, ÊMM Hotels & Resorts, Emeraude Cruises), du lịch trực tuyến (iVIVU.com), dịch vụ lữ hành (PEAK Vietnam) và hàng không (Hải Âu Aviation).
Thiên Minh Group từ lâu đã tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hàng không thông qua việc liên doanh với Air Asia nhưng không thành công. Mặc dù vậy, Thiên Minh Group vẫn kiên trì theo đuổi lĩnh vực này khi mới đây nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam xin thành lập hãng hàng không Kite Air với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Trong khi đó, Việt Nam là một trong số ít địa điểm được TUI Group lựa chọn để phát triển khách sạn tại khu vực châu Á. TUI Group hiện sở hữu sáu khách sạn tại khu vực này, bao gồm ba khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Robinson Clubs tại Maldives và Thái Lan cùng ba khách sạn mang thương hiệu RIU tại Sri Lanka và Maldives.
Ông Thomas nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với du khách châu Âu và châu Á và là một trong những thị trường triển vọng của tập đoàn.
“Sự hấp dẫn của điểm đến nghỉ dưỡng này thu hút khách hàng của TUI từ những thị trường truyền thống như Đức, Anh hay Thụy Điển. Cùng với đó, tầng lớp trung lưu đang phát triển tại châu Á cũng đang khám phá niềm vui từ du lịch, cho thấy khu vực này có tiềm năng lớn trong việc thu hút những khách hàng mục tiêu mới”.
Chia sẻ về lý do lựa chọn Hội An thay vì những khu vực khác như Phú Quốc, Đà Nẵng hoặc Nha Trang, ông Thomas cho biết, khách sạn của TUI hướng đến những du khách quan tâm đến thiên nhiên và văn hóa địa phương.
Hội An mang đến các điều kiện lý tưởng cho những vị khách muốn kết hợp kỳ nghỉ với những trải nghiệm đặc trưng tại Việt Nam. Khu vực này cũng có thể dễ dàng di chuyển tới thông qua sân bay quốc tế và sở hữu di sản thế giới do UNESCO công nhận, ông Thomas nhận xét.
TUI Blue Nam Hội An định hướng trở thành điểm đến cho những chuyến đi nghỉ dài ngày của du khách châu Âu. Dự án cũng sẽ tiếp cận nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đang ngày một gia tăng từ thị trường khách châu Á.
Ông Thomas cho biết trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu thêm ba thương hiệu khách sạn TUI đến châu Á, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng lớn trên thế giới với hơn 100 khách sạn trong năm 2020.
TUI Group là tập đoàn du lịch lữ hành khách sạn hàng đầu thế giới hoạt động trên 180 quốc gia với trụ sở tại Đức. TUI cung cấp dịch vụ đa dạng cho 27 triệu khách hàng,trong đó 21 triệu khách hàng là các công ty đến từ châu Âu.
Tập đoàn sở hữu trên 330 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu RIU và Robinson, 17 du thuyền với nhiều thương hiệu khác nhau.
Bên cạnh đó, TUI Group còn sở hữu các thương hiệu lữ hành nổi tiếng với 1.600 công ty du lịch tại châu Âu và năm hãng hàng không tại châu Âu với 150 phi cơ khai thác các chặng bay vừa và dài.
Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung
Con đường giữ gìn bản sắc của 'nàng dâu triệu họ' Hội An
Hội An với dân số chỉ hơn 92.000 người nhưng mỗi năm đón tới hơn 3,2 triệu du khách, làm thế nào để giữ được mình?
Hội An vào mùa vắng khách du lịch, vì sao?
Đối với du khách Âu, Mỹ thì Đà Nẵng chỉ là nơi quá cảnh để đến Hội An; nhưng ngược lại, nhiều du khách trong nước chỉ vào thăm phố cổ chốc lát để "check in" rồi vội vàng quay về Đà Nẵng.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực