Tiêu điểm
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa hậu Covid-19
Các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp dành cho khách hàng có thể lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như theo quy định.
Bộ Công thương vừa công bố chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”. Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến 31/7/2020 nhằm hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công thương phát động.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như theo quy định.
Ngoài ra, thương nhân không phải đăng ký tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại, hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ mất khoảng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian và chi phí.
Ông Phú nhấn mạnh, thông qua chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Ông Phú cho biết, cho biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện chương trình khuyến mại tập trung hàng năm, như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp lễ, kỳ nghỉ lớn.
Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.
Tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 là một trong số các hoạt động thuộc chuỗi các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công thương được thực hiện trong tháng 7 này.
Theo đó, các hoạt động truyền thông sẽ được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm.
Tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau.
Bên cạnh đó, xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm), đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.
Phát triển tài chính tiêu dùng để kích cầu kinh tế sau đại dịch
Kích cầu du lịch Tây Bắc
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng Tây Bắc.
Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa
Do những đặc thù riêng về đối tượng khách du lịch chủ yếu hướng đến người nước ngoài, Hội An đang loay hoay trong bài toán kích cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19.
Du lịch Sa Pa giảm giá mạnh để kích cầu
Sa Pa là địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại phía Bắc sau khi kết thúc cách ly xã hội.
Gói kích cầu 250 nghìn tỷ có tăng 'sức đề kháng' cho bất động sản
Dịch Covid-19 là giai đoạn thử thách nhất thời của thị trường bất động sản, quyết định mua nhà của người dân chậm lại và các nhà đầu tư thoái lui nhằm bảo toàn nguồn vốn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Công trình xanh và bài toán chi phí
Các công trình xanh tại Việt Nam chủ yếu được thực hiện một cách tự phát do chưa có tiêu chí cụ thể, chưa có chính sách ưu đãi rõ ràng cho lĩnh vực này.
Người phụ nữ tiên phong kiến tạo chuyển dịch năng lượng bền vững
Bà Jessica Nga Trần, Giám đốc điều hành Quỹ Clime Capital tại Việt Nam, tin rằng, chọn đúng người, làm đúng việc, theo cách đúng đắn sẽ mang lại những kết quả bền vững.
Không thể 'nhạc nào cũng nhảy': Cách Coteccons thắng thầu khi xuất ngoại
Ở trong nước, Coteccons tự hào có thể thi công hầu hết các loại công trình. Tuy nhiên, khi đi ra nước ngoài không thể "nhạc nào cũng nhảy".
‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A
Thị trường vốn Việt Nam năm 2025 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hoạt động IPO với hàng loạt thương vụ quy mô lớn. Trong đó, Vietcap tiếp tục thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực tư vấn, ngân hàng đầu tư.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo
Nghị quyết 70 mở đường cho làn sóng FDI mới vào năng lượng tái tạo, tạo cú hích để Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu 30% điện xanh vào năm 2030.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.






















































