Tiêu điểm
Du lịch Sa Pa giảm giá mạnh để kích cầu
Sa Pa là địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại phía Bắc sau khi kết thúc cách ly xã hội.
Các khách sạn, điểm tham quan và các hãng xe du lịch đã đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% trong hai tháng tới nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau một thời gian đóng cửa.
Đã có gần 60 đơn vị đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức.
Các khách sạn như Châu Long, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Le Gecko, Phương Nam, Sa Pa Vista, Sa Pa Village… đều giảm giá phòng từ 30%-50%.
Trong đó, khách sạn Huyền Thoại, Hương Sen, Retreat Sa Pa, Rồng Sa Pa, Sa Pa Green, Rex homestay giảm tới 50% giá phòng.
Hãng xe du lịch Inter Bus Line và Luxury Van Limousine giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội -Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% giá trên hóa đơn thanh toán của du khách.
Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt tháng 5 và tháng 6/2020.
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Theo đó, giá vé cáp treo giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em cao từ 1 - 1,3m.
Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết, thời gian tới, khu du lịch sẽ tiếp tục triển khai những gói combo kích cầu lớn và hấp dẫn dành cho du khách toàn quốc.

Sa Pa là địa phương đầu tiên trên cả nước tung ra chương trình kích cầu quy mô lớn sau khi gần như “trắng” khách du lịch trong tháng 4 do yêu cầu cách ly xã hội để chống dịch Covid-19.
Theo ông Nguyễn Đình Chiểu, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào Cai, thị trường du lịch Sa Pa thời gian qua đã gần như tê liệt do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Lượng du khách sụt giảm 50% trong tháng 3 và đến tháng 4 đã hoàn toàn vắng bóng khách du lịch.
Ông Tô Bá Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa cho biết, việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế.
Trong thời gian kích cầu, các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người.
Trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách đến Sa Pa vẫn thưa thớt. Tuy nhiên, các đơn vị tham gia chương trình kỳ vọng thời gian kích cầu kéo dài cộng với thời tiết đẹp sẽ sớm thu hút khách trở lại.
Lộ trình phục hồi cho ngành du lịch
Quảng Ninh mở cửa du lịch trở lại từ 1/5
Quảng Ninh cho phép các hoạt động du lịch, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động trở lại từ 1/5.
Đề xuất gói 150.000 tỷ đồng giúp du lịch vượt Covid-19
Hội đồng Tư vấn du lịch đề xuất cho các doanh nghiệp đủ điều kiện được vay vốn định kỳ hàng quý cho hai quý tiếp theo với lãi suất ưu đãi.
Nên mở cửa du lịch nội địa có điều kiện dịp nghỉ lễ 30/4
Chủ tịch Lửa Việt Tours cho rằng, Chính phủ, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nên cân nhắc việc mở cửa du lịch nội địa trong phạm vi cả nước ở mức độ có kiểm soát.
Chính sách cấp bách cứu doanh nghiệp du lịch
Chìa khóa mà các doanh nghiệp du lịch đang cần lúc này là giảm 50% ba khoản thuế gồm: Thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền đóng bảo hiểm xã hội
Quốc hội chốt kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Thủ tướng nêu hướng đi giữa thách thức toàn cầu
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
Đâu là yếu tố then chốt quyết định triển vọng kinh tế Việt Nam?
IMF đánh giá, triển vọng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả đàm phán thương mại và bị hạn chế bởi bất định toàn cầu tăng cao.
Quảng Ninh gọi tên doanh nghiệp trong hành trình nâng tầm du lịch
Không chỉ khai thác tài nguyên sẵn có ở Quảng Ninh, các doanh nghiệp đang kiến tạo nên những sản phẩm du lịch có chiều sâu và sức lan tỏa lâu dài.
Quốc hội chốt kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Thủ tướng nêu hướng đi giữa thách thức toàn cầu
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Tiên phong là chưa đủ, Chủ tịch FPT muốn một phong trào 'bình dân hóa' AI
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.