Để bất động sản cất cánh cùng di sản

Hà Thủy Thứ tư, 28/07/2021 - 20:24

Việt Nam còn thiếu những điểm đến xứng tầm, tích hợp tất cả trải nghiệm trọn vẹn, để di sản có thể hòa mình vào hơi thở của cuộc sống đương đại.

Kiến tạo điểm đến xứng tầm, bài toán khó giữa dải đất di sản?

Việt Nam sở hữu một kho tàng di sản đồ sộ và đa dạng, một lợi thế đặc biệt để phát triển kinh tế. Trong đó, nhiều di sản văn hóa phi vật thể như các lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc vùng miền… đã trở thành “quốc hồn” của dân tộc, đặc biệt hấp dẫn du khách quốc tế. 

Bằng nỗ lực của Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng, Việt Nam đã có những công trình bảo tồn, các khu du lịch khai thác văn hóa, lễ hội, các hội chợ, triển lãm, bảo tàng... trưng bày và lưu giữ, cùng khá nhiều những tour du lịch văn hóa ở các địa phương. 

Để bất động sản cất cánh cùng di sản
Việt Nam sở hữu kho tàng di sản đồ sộ, nhưng muốn có những công trình tầm cỡ để bảo tồn và phát triển, cần có sự vào cuộc của các nhà phát triển bất động sản có Tâm và Tầm

Tuy nhiên, những nỗ lực đó dường như chưa đủ để khiến các di sản “cất cánh”. Làm thế nào để vừa bảo tồn nguyên trạng được các di sản vừa khai thác được các thế mạnh để phát triển kinh tế, là bài toán khá nan giải của Nhà nước trong nhiều năm qua. 

Có một thực tế là du khách muốn trải nghiệm hoạt động làng nghề sẽ phải tới từng địa phương: Làng làm nón Chuông (Hà Nội) cách xa với làng hương Thủy Xuân (Huế), làng dệt lụa Vạn Phúc ở xa với làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)… Muốn tham gia các hoạt động lễ hội như Cầu ngư (Thừa Thiên Huế), hay lễ hội Kate (Dân tộc Chăm Ninh Thuận), lễ hội Đua Voi (Tây Nguyên)… phải tới tận nơi và phải chờ đến mùa lễ hội. 

Một điểm đến xứng tầm có thể đáp ứng tất cả nhu cầu đó của du khách chính là chìa khóa vàng để phát triển. Để làm được và làm tốt điều này, thực sự cần có sự vào cuộc của những nhà phát triển bất động sản "đủ Tâm, đủ Tầm và Tiềm lực, Trí lực", với cách làm mới mẻ, chuyên nghiệp, bài bản và đẳng cấp để các di sản thực sự tạo sức hút với thế hệ hiện đại hôm nay.

Di sản hiện tại đang phát triển một cách đơn lẻ, độc lập, thiếu các hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp đi kèm. Tại các điểm di sản, hầu hết chỉ để tiếp đón người xem trong 1 vài giờ thăm quan, vãn cảnh, thiếu những điểm đến đủ tầm để níu chân du khách lâu hơn và đáp ứng những nhu cầu hưởng thụ hiện đại của công dân thời công nghệ. 

Trên bản đồ du lịch Việt, thật khó chỉ ra một khu vực có thể quy tụ được đầy đủ các loại hình di sản, hội tụ được những tinh hoa và mang tới những xúc cảm trọn vẹn trong một hành trình mà chỉ cần đặt chân tới đó sẽ phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Với sự đầu tư bài bản, quy chuẩn, không xa rời xu thế tất yếu của thế giới “số hoá” hiện đại, hiển nhiên, cái đẹp của di sản sẽ không còn nằm yên trong cái khung tĩnh tại của thời gian, mà sẽ trở nên gần gũi, “sống” trong thời hiện đại bằng cách truyền cảm hứng tận hưởng tới mỗi người.

Để bất động sản cất cánh cùng di sản 1
Sunshine Heritage Hà Nội - một trong những dự án tiêu biểu trong chuỗi bất động sản công nghệ gắn với bảo tồn di sản của Sunshine Homes, nơi tái hiện nhiều hoạt động văn hóa đặc trưng của dân tộc

Những “Thành phố di sản” với tiện ích “All-in-one” của Sunshine Homes

Thấu hiểu tầm quan trọng và giá trị bất biến của di sản đối với sự hưng thịnh của dân tộc, sự phát triển của kinh tế, xã hội, Sunshine Homes - Nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp của Sunshine Group chuẩn bị cho ra đời chuỗi dự án Sunshine Heritage - đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm đẳng cấp gắn với việc bảo tồn và phát triển di sản, nơi quy tụ tất cả những giá trị "All-in-one" ngay trong một điểm đến.

Sunshine Homes sẽ phát triển chuỗi sản phẩm này ở cả 3 miền của đất nước, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận)... Tại đây sẽ có những không gian triển lãm, tái hiện văn hóa dân gian truyền thống, từ biểu diễn quan họ, nhã nhạc cung đình, thả đèn hoa đăng, đua thuyền… đến những phiên chợ quê, chợ Tết, những làng nghề cổ truyền nổi tiếng của các vùng miền Việt Nam. 

Bên cạnh đó, cũng sẽ không thể thiếu các hoạt động văn hoá của thế giới như sân khấu nhạc kịch Broadway, lễ hội hóa trang carnaval sôi động, các concert nhạc giao hưởng hàn lâm hay lễ hội Street Dance đậm chất đường phố, Fashion Show thanh lịch, sang chảnh từ châu Âu…

Để bất động sản cất cánh cùng di sản 2
Một trong những công trình biểu tượng nơi diễn ra hàng loạt những chương trình biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được Sunshine Homes kiến tạo tại một dự án dòng Sunshine Heritage.

Trong quan điểm phát triển chuỗi bất động sản công nghệ gắn với bảo tồn di sản, Sunshine Homes rất rành mạch khi quan niệm: Tinh thần di sản phải luôn gắn bó chặt chẽ với tinh thần của công nghệ. 

Điều này cũng xuất phát từ đối tượng muốn hướng tới của Sunshine Homes - người dùng cuối. Trong đó, thấu hiểu rõ mong muốn của công dân thời 4.0 (vừa muốn khám phá, tìm hiểu về những điều xưa cũ, vừa phải được thụ hưởng và trải nghiệm cuộc sống sang trọng, tiện nghi, hiện đại) là xuất phát điểm trong các chiến lược của nhà phát triển này.

Để bất động sản cất cánh cùng di sản 3
Cụm công trình được thiết kế theo hình hoa sen đầy tính biểu tượng tại Sunshine Heritage Mũi Né của nhà phát triển bất động sản Sunshine Homes

Tại các dự án Sunshine Heritage, Sunshine Homes sẽ kiến tạo những đại đô thị 6 sao, mở ra xu hướng nghỉ dưỡng mới trên thị trường. Cùng với tâm điểm là các căn biệt thự siêu đẳng cấp, là một hệ sinh thái tiện ích chuẩn resort, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng trọn vẹn của du khách thượng lưu. 

Song song, Sunshine Homes cũng sẽ thiết lập một lối sống chuẩn sinh thái, an nhiên với hệ thống Spa Center quy mô khủng, không gian thiền, khu thể thao…cùng với không gian nhiều cây xanh, mặt nước. Tất cả quy tụ nên một chất sống, chất tận hưởng mới, sự cộng hưởng hoàn mỹ giữa văn hoá di sản và chuẩn sống tinh hoa giữa thời hiện đại.

Là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào bất động sản, Sunshine Homes sẽ mang đến những trải nghiệm di sản theo cách thức của thời 4.0. Du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới trải nghiệm đầy ấn tượng như: show biểu diễn thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn lừng danh thế giới, kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn đặc sắc với hiệu ứng công nghệ - kỹ thuật - kỹ xảo tân tiến nhất trên nền bối cảnh sống động với tỷ lệ thực tế…

Để bất động sản cất cánh cùng di sản 4
Kỹ thuật công nghệ trình diễn Hologram 7D (chỉ mới được biểu diễn trong những sự kiện giải trí lớn tại Mỹ, Dubai, Singapore và Nhật Bản) sẽ xuất hiện tại chuỗi dự án Sunshine Heritage của Sunshine Homes phát triển

Đồng thời, hướng tới khách hàng là những “cư dân điện tử” thời thượng làm chủ công nghệ, không dừng lại ở smarthome thông thường, dự án sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận hành và quản lý cho toàn bộ dự án mang đến trải nghiệm chuẩn Smart Living - Smart Resort.

Tại các khu vực công cộng của dự án sẽ được lắp đặt các bảng thông báo Kiosk. Loại màn hình cảm ứng cho phép cư dân thao tác xem các nội dung chương trình lễ hội, ca nhạc, ẩm thực, đặt mua vé, đặt chỗ nhà hàng… sẽ diễn ra tại toàn bộ khuôn viên dự án. 

Vạn vật tại các dự án thuộc chuỗi Sunshine Heritage đều được kết nối internet (IoT), camera giám sát an ninh 24/7, hệ thống nhận diện khách hàng qua Face ID hiện đại tân tiến bậc nhất.

Bên cạnh đó, Sunshine Homes còn kiến tạo rất nhiều những dịch vụ nhờ ứng dụng công nghệ như mua sắm trực tuyến, đặt xe trực tuyến… Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại, cư dân có thể đặt hàng mang tới tận nhà, đặt điểm vui chơi, mua vé xem phim thông qua app hoặc dịch vụ gọi xe sang Sunshine Cab với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp. 

Cũng chỉ với vài thao tác chạm trên ứng dụng điện thoại, cư dân cũng có thể đáp ứng các yêu cầu về sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình, giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, thanh toán các hóa đơn dịch vụ…

Để bất động sản cất cánh cùng di sản 5
Tàu điện bánh hơi - loại phương tiện hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ được áp dụng tại Sunshine Heritage Hà Nội.

Nhờ những thế mạnh công nghệ, Sunshine Homes sẽ “trợ sức” cho di sản khi tích hợp “All-in-one” trong 1 điểm đến, đáp ứng mọi nhu cầu dù là khắt khe nhất của giới tinh hoa. Tinh thần di sản có cơ hội được tiếp cận và lan tỏa nhiều hơn trong xã hội, cộng đồng. Qua đó, các giá trị di sản vật thể và phi vật thể, giá trị các sản phẩm, tiện ích du lịch được quy tụ một cách đa dạng, đồng bộ, đậm đà bản sắc. 

Sunshine Homes mở ra kỷ nguyên nghỉ dưỡng hoàn toàn mới, trải nghiệm và khám phá di sản theo một cách thời thượng với ứng dụng công nghệ 4.0 đã định hình giấc mơ về một điểm đến hội tụ tinh hoa với những “sắc màu” văn hóa trường tồn.    

Ba siêu dự án nghỉ dưỡng 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai

Ba siêu dự án nghỉ dưỡng 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai

Bất động sản -  5 năm
Thị trường bất động sản cuối năm đang nóng với thông tin Tập đoàn Sunshine Group chính thức tung ra ba siêu dự án thuộc dòng Sunshine Heritage với mức đầu tư lên tới trên 5 tỷ USD.
Ba siêu dự án nghỉ dưỡng 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai

Ba siêu dự án nghỉ dưỡng 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai

Bất động sản -  5 năm
Thị trường bất động sản cuối năm đang nóng với thông tin Tập đoàn Sunshine Group chính thức tung ra ba siêu dự án thuộc dòng Sunshine Heritage với mức đầu tư lên tới trên 5 tỷ USD.
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Bất động sản -  2 giờ

Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

670 căn hộ Golden West ngóng 'sổ hồng' suốt 9 năm

670 căn hộ Golden West ngóng 'sổ hồng' suốt 9 năm

Bất động sản -  1 ngày

Dù đã vận hành 9 năm qua nhưng 670 căn hộ Golden West Lê Văn Thiêm, Hà Nội của Vietradico vẫn chưa được cấp chứng nhận sở hữu.

Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM

Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM

Bất động sản -  3 ngày

Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  5 ngày

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  5 ngày

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Doanh nghiệp -  2 giờ

Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Leader talk -  2 giờ

Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Bất động sản -  2 giờ

Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Tiêu điểm -  4 giờ

Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Doanh nghiệp -  4 giờ

Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

Đọc nhiều