Bất động sản
Để bất động sản cất cánh cùng di sản
Việt Nam còn thiếu những điểm đến xứng tầm, tích hợp tất cả trải nghiệm trọn vẹn, để di sản có thể hòa mình vào hơi thở của cuộc sống đương đại.

Kiến tạo điểm đến xứng tầm, bài toán khó giữa dải đất di sản?
Việt Nam sở hữu một kho tàng di sản đồ sộ và đa dạng, một lợi thế đặc biệt để phát triển kinh tế. Trong đó, nhiều di sản văn hóa phi vật thể như các lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc vùng miền… đã trở thành “quốc hồn” của dân tộc, đặc biệt hấp dẫn du khách quốc tế.
Bằng nỗ lực của Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng, Việt Nam đã có những công trình bảo tồn, các khu du lịch khai thác văn hóa, lễ hội, các hội chợ, triển lãm, bảo tàng... trưng bày và lưu giữ, cùng khá nhiều những tour du lịch văn hóa ở các địa phương.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó dường như chưa đủ để khiến các di sản “cất cánh”. Làm thế nào để vừa bảo tồn nguyên trạng được các di sản vừa khai thác được các thế mạnh để phát triển kinh tế, là bài toán khá nan giải của Nhà nước trong nhiều năm qua.
Có một thực tế là du khách muốn trải nghiệm hoạt động làng nghề sẽ phải tới từng địa phương: Làng làm nón Chuông (Hà Nội) cách xa với làng hương Thủy Xuân (Huế), làng dệt lụa Vạn Phúc ở xa với làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)… Muốn tham gia các hoạt động lễ hội như Cầu ngư (Thừa Thiên Huế), hay lễ hội Kate (Dân tộc Chăm Ninh Thuận), lễ hội Đua Voi (Tây Nguyên)… phải tới tận nơi và phải chờ đến mùa lễ hội.
Một điểm đến xứng tầm có thể đáp ứng tất cả nhu cầu đó của du khách chính là chìa khóa vàng để phát triển. Để làm được và làm tốt điều này, thực sự cần có sự vào cuộc của những nhà phát triển bất động sản "đủ Tâm, đủ Tầm và Tiềm lực, Trí lực", với cách làm mới mẻ, chuyên nghiệp, bài bản và đẳng cấp để các di sản thực sự tạo sức hút với thế hệ hiện đại hôm nay.
Di sản hiện tại đang phát triển một cách đơn lẻ, độc lập, thiếu các hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp đi kèm. Tại các điểm di sản, hầu hết chỉ để tiếp đón người xem trong 1 vài giờ thăm quan, vãn cảnh, thiếu những điểm đến đủ tầm để níu chân du khách lâu hơn và đáp ứng những nhu cầu hưởng thụ hiện đại của công dân thời công nghệ.
Trên bản đồ du lịch Việt, thật khó chỉ ra một khu vực có thể quy tụ được đầy đủ các loại hình di sản, hội tụ được những tinh hoa và mang tới những xúc cảm trọn vẹn trong một hành trình mà chỉ cần đặt chân tới đó sẽ phải trầm trồ, ngưỡng mộ.
Với sự đầu tư bài bản, quy chuẩn, không xa rời xu thế tất yếu của thế giới “số hoá” hiện đại, hiển nhiên, cái đẹp của di sản sẽ không còn nằm yên trong cái khung tĩnh tại của thời gian, mà sẽ trở nên gần gũi, “sống” trong thời hiện đại bằng cách truyền cảm hứng tận hưởng tới mỗi người.

Những “Thành phố di sản” với tiện ích “All-in-one” của Sunshine Homes
Thấu hiểu tầm quan trọng và giá trị bất biến của di sản đối với sự hưng thịnh của dân tộc, sự phát triển của kinh tế, xã hội, Sunshine Homes - Nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp của Sunshine Group chuẩn bị cho ra đời chuỗi dự án Sunshine Heritage - đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm đẳng cấp gắn với việc bảo tồn và phát triển di sản, nơi quy tụ tất cả những giá trị "All-in-one" ngay trong một điểm đến.
Sunshine Homes sẽ phát triển chuỗi sản phẩm này ở cả 3 miền của đất nước, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận)... Tại đây sẽ có những không gian triển lãm, tái hiện văn hóa dân gian truyền thống, từ biểu diễn quan họ, nhã nhạc cung đình, thả đèn hoa đăng, đua thuyền… đến những phiên chợ quê, chợ Tết, những làng nghề cổ truyền nổi tiếng của các vùng miền Việt Nam.
Bên cạnh đó, cũng sẽ không thể thiếu các hoạt động văn hoá của thế giới như sân khấu nhạc kịch Broadway, lễ hội hóa trang carnaval sôi động, các concert nhạc giao hưởng hàn lâm hay lễ hội Street Dance đậm chất đường phố, Fashion Show thanh lịch, sang chảnh từ châu Âu…

Trong quan điểm phát triển chuỗi bất động sản công nghệ gắn với bảo tồn di sản, Sunshine Homes rất rành mạch khi quan niệm: Tinh thần di sản phải luôn gắn bó chặt chẽ với tinh thần của công nghệ.
Điều này cũng xuất phát từ đối tượng muốn hướng tới của Sunshine Homes - người dùng cuối. Trong đó, thấu hiểu rõ mong muốn của công dân thời 4.0 (vừa muốn khám phá, tìm hiểu về những điều xưa cũ, vừa phải được thụ hưởng và trải nghiệm cuộc sống sang trọng, tiện nghi, hiện đại) là xuất phát điểm trong các chiến lược của nhà phát triển này.

Tại các dự án Sunshine Heritage, Sunshine Homes sẽ kiến tạo những đại đô thị 6 sao, mở ra xu hướng nghỉ dưỡng mới trên thị trường. Cùng với tâm điểm là các căn biệt thự siêu đẳng cấp, là một hệ sinh thái tiện ích chuẩn resort, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng trọn vẹn của du khách thượng lưu.
Song song, Sunshine Homes cũng sẽ thiết lập một lối sống chuẩn sinh thái, an nhiên với hệ thống Spa Center quy mô khủng, không gian thiền, khu thể thao…cùng với không gian nhiều cây xanh, mặt nước. Tất cả quy tụ nên một chất sống, chất tận hưởng mới, sự cộng hưởng hoàn mỹ giữa văn hoá di sản và chuẩn sống tinh hoa giữa thời hiện đại.
Là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào bất động sản, Sunshine Homes sẽ mang đến những trải nghiệm di sản theo cách thức của thời 4.0. Du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới trải nghiệm đầy ấn tượng như: show biểu diễn thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn lừng danh thế giới, kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn đặc sắc với hiệu ứng công nghệ - kỹ thuật - kỹ xảo tân tiến nhất trên nền bối cảnh sống động với tỷ lệ thực tế…

Đồng thời, hướng tới khách hàng là những “cư dân điện tử” thời thượng làm chủ công nghệ, không dừng lại ở smarthome thông thường, dự án sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận hành và quản lý cho toàn bộ dự án mang đến trải nghiệm chuẩn Smart Living - Smart Resort.
Tại các khu vực công cộng của dự án sẽ được lắp đặt các bảng thông báo Kiosk. Loại màn hình cảm ứng cho phép cư dân thao tác xem các nội dung chương trình lễ hội, ca nhạc, ẩm thực, đặt mua vé, đặt chỗ nhà hàng… sẽ diễn ra tại toàn bộ khuôn viên dự án.
Vạn vật tại các dự án thuộc chuỗi Sunshine Heritage đều được kết nối internet (IoT), camera giám sát an ninh 24/7, hệ thống nhận diện khách hàng qua Face ID hiện đại tân tiến bậc nhất.
Bên cạnh đó, Sunshine Homes còn kiến tạo rất nhiều những dịch vụ nhờ ứng dụng công nghệ như mua sắm trực tuyến, đặt xe trực tuyến… Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại, cư dân có thể đặt hàng mang tới tận nhà, đặt điểm vui chơi, mua vé xem phim thông qua app hoặc dịch vụ gọi xe sang Sunshine Cab với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp.
Cũng chỉ với vài thao tác chạm trên ứng dụng điện thoại, cư dân cũng có thể đáp ứng các yêu cầu về sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình, giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, thanh toán các hóa đơn dịch vụ…

Nhờ những thế mạnh công nghệ, Sunshine Homes sẽ “trợ sức” cho di sản khi tích hợp “All-in-one” trong 1 điểm đến, đáp ứng mọi nhu cầu dù là khắt khe nhất của giới tinh hoa. Tinh thần di sản có cơ hội được tiếp cận và lan tỏa nhiều hơn trong xã hội, cộng đồng. Qua đó, các giá trị di sản vật thể và phi vật thể, giá trị các sản phẩm, tiện ích du lịch được quy tụ một cách đa dạng, đồng bộ, đậm đà bản sắc.
Sunshine Homes mở ra kỷ nguyên nghỉ dưỡng hoàn toàn mới, trải nghiệm và khám phá di sản theo một cách thời thượng với ứng dụng công nghệ 4.0 đã định hình giấc mơ về một điểm đến hội tụ tinh hoa với những “sắc màu” văn hóa trường tồn.
Ba siêu dự án nghỉ dưỡng 5 tỷ USD sắp được Sunshine Group triển khai
Giá căn hộ chung cư Hà Nội lập đỉnh mới
Giá bán căn hộ chung cư Hà Nội trong quý IV/2024 đã đạt mức 75 triệu đồng/m2, mức giá cao nhất từ trước tới nay theo số liệu của Savills Việt Nam vừa công bố.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Văn phòng cho thuê 'nhạy cảm' về giá
Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang ngày càng trở nên'nhạy cảm' với chi phí thuê do sức ép cạnh tranh lớn từ nguồn cung.
Bất động sản nhà ở 2025 tiếp tục tăng giá
Chung cư, biệt thự, liền kề, đất nền được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2025 do quỹ đất khan hiếm, chi phí đầu tư, đất đai tăng mạnh.
Thêm 422 biệt thự, nhà phố ở Aqua City được mua bán
422 căn biệt thư, nhà phố thuộc khu đô thị Aqua City của Novaland vừa được xác nhận đủ điều kiện mua bán.
Long Mỹ, vùng đất giàu đẹp
Thị xã Long Mỹ ở vùng Tây sông Hậu, giáp các huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Phụng Hiệp và Sóc Trăng, một trong những địa phương có nhiều kênh rạch nhất.
Danko Riverside: Bản giao hưởng bên sông, giá trị sống thượng lưu
Tựa như một bản giao hưởng kiến trúc giữa lòng thành phố Bắc Giang, Khu đô thị Danko Riverside tỏa sáng như một viên ngọc quý bên dòng sông Thương thơ mộng.
Hệ thống thanh toán vé tự động metro số 1 chấp nhận thêm thẻ NAPAS
Sau gần hai tháng Metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, từ ngày 14/2/2025, người dân sử dụng metro sẽ có thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt qua thẻ NAPAS. Hệ thống thanh toán vé tự động trên tuyến Metro số 1 được Sacombank và các đối tác triển khai theo mô hình công nghệ Open-loop.
Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số
Chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua và đặc biệt đẩy mạnh từ 2020 đã được minh chứng rõ nét qua kết quả năm 2024. Trong đó, trọng tâm là số hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.
Giá căn hộ chung cư Hà Nội lập đỉnh mới
Giá bán căn hộ chung cư Hà Nội trong quý IV/2024 đã đạt mức 75 triệu đồng/m2, mức giá cao nhất từ trước tới nay theo số liệu của Savills Việt Nam vừa công bố.
Doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới: Rồng tái sinh
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội sau khi đã trải qua một năm Rồng với những nền tảng vững chắc và tăng trưởng ấn tượng.
Đo lường 'độ sát thương' từ chính sách thuế của Mỹ với ngành thép Việt
Các công ty phân tích nhìn nhận, chính sách thuế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến các doanh nghiệp sản xuất thép của Việt Nam.