'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group

Việt Hưng - 14:01, 26/02/2023

TheLEADERĐây là cơ hội rộng mở cho cả Sconnect và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.

Sconnect Việt Nam - "cha đẻ" phim hoạt hình Wolfoo và MCV Group đã ký kết hợp tác chiến lược với mục tiêu tạo bước ngoặt mới để hoạt hình Việt phủ sóng trên đa nền tảng.

Theo thoả thuận, hai bên cũng sẽ hợp tác xây dựng các bộ nhân vật mới, câu chuyện mới và đồng sở hữu trí tuệ về nhân vật, bộ phim. Đây là cơ hội rộng mở cho cả Sconnect và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.

Hai bên kỳ vọng sẽ cùng mở rộng quy mô khu vui chơi Wolfoo City về nhận diện thương hiệu và kinh doanh thương mại ở đa dạng loại hình. Trong đó, có hạng mục xây dựng các khu vui chơi Wolfoo City tại các địa phương như: TP. HCM, Cần Thơ, Bình Dương… 

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng hợp tác khai thác series hoạt hình Wolfoo trên các kênh thuộc hệ thống nền tảng Facebook của MCV và sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động hợp tác để phát huy thế mạnh của mỗi bên.

'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group
'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group

Được biết, Sconnect là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số và MMO (Make Money Online), với 8 ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất nội dung, Trò chơi điện tử, Thương mại, Đào tạo, Dịch vụ giải trí, Dịch vụ sản xuất nội dung...

Sconnect còn đặc biệt được biết đến là “cha đẻ” của bộ phim hoạt hình Wolfoo đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em tại nhiều quốc gia. Bộ phim đã đăng ký nhãn hiệu và quyền tác giả tại Hoa Kỳ, Nga, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Hiện Wolfoo đã có 3.700 tập được dịch ra 17 thứ tiếng như: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Indonesia, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập..

Bộ phim đã vượt mốc 50 triệu người theo dõi trên YouTube, đạt trung bình hơn 3 tỷ view mỗi tháng. Trung bình mỗi tháng Wolfoo có 90 tập mới, được phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok và các nền tảng truyền hình OTT/IPTV khác tại nhiều quốc gia.

'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group 1
Ông Tạ Mạnh Hoàng - Nhà sáng lập và CEO Sconnect Việt Nam

Trong khi đó, MCV Network hiện là đối tác MCN của YouTube, là MCN số 1 tại Việt Nam của TikTok với 44 tỷ lượt xem; đồng thời là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung số trên Facebook, Dailymotion, Twitter với hơn 341 triệu lượt người theo dõi, 6,6 tỷ lượt xem trung bình/tháng.

Ngoài ra, MCV Group còn phát triển mạnh mảng công nghệ, chuyển đổi số với sản phẩm là các nền tảng truyền hình OTT cung cấp cho các Đài Truyền hình cùng các nền tảng mạng xã hội Doctor Network, SpeedCouple, các sản phẩm về Big Data, AI và Blockchain. 

Ông Tạ Mạnh Hoàng - Nhà sáng lập và CEO Sconnect cho biết, mô hình phát triển kinh doanh phổ biến nhất của các studio hoạt hình nổi tiếng trên thế giới đều gắn với nền tảng truyền hình. Các bộ phim chiếu trên màn ảnh rộng sẽ có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. 

"Để nâng tầm ảnh hưởng và tạo ra thêm giá trị, chắc chắn, việc mở rộng hoạt động kinh doanh, phát sóng đa nền tảng là điều mà ê-kíp sản xuất mong muốn", ông Hoàng nói.

Hiện nay, Sconnect chủ yếu phân phối nội dung qua nền tảng Internet như YouTube, Facebook và TikTok. Năm 2023, Sconnect sẽ triển khai dự án WOA GO TV với mục tiêu phát triển sản phẩm phim hoạt hình dài tập với tiêu chuẩn cao, được nâng cấp từ dòng sản phẩm ngắn tập để chinh phục các đài truyền hình quốc tế...