Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Nằm giữa 2 con kênh Tàu Hũ và Kênh Đôi, Diamond Lotus Riverside là một trong số ít những dự án được các chuyên gia và cộng đồng đánh giá cao khi sở hữu hai mặt view sông thoáng đãng, 100% căn hộ đều được tiếp xúc với khí trời tự nhiên. Ngoài vị trí đắc địa khi tọa lạc sát bên trung tâm Quận 1, Diamond Lotus Riverside còn hấp dẫn khách mua bởi không gian sinh hoạt cộng đồng trải dài trên một diện tích rộng lớn và đa dạng hóa loại hình mà chủ đầu tư đã dồn tâm huyết dành tặng cho các cư dân nơi đâ
Sân đình thời hiện đại – Nét giao thoa văn hóa dân gian với kiến trúc đương đại
Tổ chức làng xã của người Việt trong truyền thống hướng đến tính cộng đồng và một trong những đặc điểm nổi bật nhất thể hiện văn hóa cộng đồng là việc người Việt thường xuyên tổ chức hội hè, sinh hoạt tại đình làng. Những phong tục tập quán, lễ hội, trò chơi dân gian, … diễn ra tại đây. Trong suốt quá trình hình thành, lịch sử đã minh chứng cho việc đình làng đảm nhận chức năng của tâm linh, tín ngưỡng, tập tục cũng như truyền thống gắn kết, kết nối cộng đồng của ông cha ta.
Cùng với “cây đa”, “bến nước”, “sân đình” là một trong những hình ảnh thân thuộc, gắn bó sâu sắc với tâm hồn mọi người dân Việt Nam. Đình làng ngoài việc là không gian chung cho các hoạt động tập thể của cộng đồng làng xã, về sau đã trở thành biểu tượng của làng quê nông thôn Việt, biểu tượng của quê hương, đất nước yên bình, tươi đẹp.
Niềm tự hào về dấu ấn tự ngàn xưa, gợi nhớ sự cổ kính thân tình mà rất đỗi bình dị đã tiếp diễn, chuyển hóa vào trong cuộc sống mới với sự ra mắt của những tiện ích công cộng tại dự án Diamond Lotus Riverside.
Với mong muốn lưu giữ và phục dựng không gian cộng đồng truyền thống của người Việt, nhà phát triển công trình xanh (CTX) Phuc Khang Corporation đã dành hơn 300m diện tích tiếp giáp bờ sông để xây dựng một công viên bền vững. Tại đây có đình nghỉ chân, ghế đá và các dụng cụ thể thao để phục vụ các hoạt động thể dục, giải trí, thư giãn cho cư dân sinh sống tại dự án.
Công viên được khánh thành vào cuối năm 2020 và đã được nhiều người đánh giá cao không chỉ bởi không gian thiên nhiên thoáng mát, trong lành mà còn do chủ đầu tư đã cố gắng lưu giữ toàn bộ hệ sinh thái ven sông trong quá trình thi công xây dựng.
Nhiều giống cây cỏ, hoa trái đã được vận chuyển đến đây, hứa hẹn một khung cảnh xanh mát độc đáo, một công viên sinh thái bền vững đúng như ý nghĩa chuyển giao mà Phúc Khang đã và đang hướng đến: Không chỉ kiến tạo không gian sống cho một thế hệ mà cho nhiều thế hệ đi sau.
Bên cạnh công viên bền vững, Sky Park trên không duy nhất tại Việt Nam cũng là điểm nhấn cho việc phục dựng “sân đình thời hiện đại” mà Phúc Khang hướng đến. Với diện tích đặc biệt rộng lớn lên đến hơn 5.000m2 trên không nối liền 3 đỉnh tòa nhà, Sky Park sẽ là địa điểm yêu thích của cư dân và giới trẻ khi hội tụ hàng loạt tiện ích hạng sang như nhà hàng 5 sao, café, trung tâm hội nghị, khu vườn sinh thái.
Sở hữu tầm view 360 độ ngoạn mục độc nhất tại Sài Gòn, khách hàng sử dụng dịch vụ tại Sky Park có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh lung linh của Quận 1 và thành phố khi đêm về. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để vui chơi, giải trí, họp mặt và tổ chức hội thảo khi quý khách hàng có nhu cầu.
Ngoài ra, khu vực khối đế thương mại với hàng trăm ngàn tiện ích trải dài trên 3 tầng sẽ cung cấp một trải nghiệm vô cùng thú vị cho quý khách hàng và cư dân. Khu ẩm thực, nhà hàng, siêu thị, trường mầm non, cửa hàng tiện lợi, gym, spa cùng các tiện ích khác đảm bảo cư dân sẽ có những trải nghiệm xứng tầm tại dự án được phát triển theo chuẩn LEED đầu tiên tại khu vực phía Nam.
Có thể nói, việc tổ chức không gian rộng lớn với chức năng tạo môi trường cho các hoạt động sinh hoạt tập thể, gắn kết cộng đồng tại Diamond Lotus Riverside là sự kết hợp khéo léo giữa văn hóa dân gian với kiến trúc đương đại. Đây được coi là thành công lớn đến từ bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư và các kĩ sư tại dự án này.
Với đầy đủ ý nghĩa và giá trị nhân văn được gửi gắm trong từng chi tiết, “sân đình thời hiện đại” tại Diamond Lotus Riverside luôn rộng mở đón mọi người con xa quê về trong niềm yêu thương bất tận.
Sứ mệnh kiến tạo cộng đồng
Ngay từ khi thành lập, Phúc Khang không chọn phân khúc thị trường theo giá (trung cấp hay cao cấp) mà chọn phân khúc theo giá trị, khai mở lối sống xanh chính phẩm theo triết lý “Sáng tạo vị nhân sinh”. Chính vì thế, sản phẩm bất động sản của Phúc Khang được hàng ngàn khách hàng trên cả nước đón nhận, bởi luôn hướng đến việc cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính sinh thái, giải pháp kinh tế - tiết kiệm, tạo năng lượng sống tích cực cho khách hàng và cộng đồng.
Việc tổ chức không gian công cộng tại Diamond Lotus Riverside của Phúc Khang, ngoài chức năng tạo cảnh quan xanh và đối lưu không khí, còn tạo ra cầu nối giao tiếp giữa tập thể cư dân nội bộ với nhau cũng như giữa cư dân dự án với người dân khu vực xung quanh. Bằng hình thái này, Phúc Khang đã thực hiện tốt việc lưu giữ nét đẹp văn hóa cộng đồng, đồng thời bảo tồn và phát huy tối đa giá trị nhân văn truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong bối cảnh xã hội đang đẩy mạnh hiện đại hóa, công nghiệp hóa.
Hướng tới phát triển bền vững trên cơ sở phát triển có trách nhiệm, Phúc Khang đã và đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.
Trao đổi với cư dân tại Diamond Lotus Riverside, ông N - sống tại tầng 8 chia sẻ: “Sống ở đây vui lắm cô à! Khi gia đình tôi chưa chuyển về đây, khu vực nhà cũ không có chỗ cho mấy đứa nhỏ chơi, quanh quẩn có cái hẻm vừa là đường đi vừa là sân chơi, lúc nào cháu ra chơi cũng phải để ý canh chừng vì sợ xe cộ qua lại, thấy tội nó lắm. Chiều chiều, mấy ông cháu hay đi bộ ra công viên cách khoảng 3km, nhiều hôm đi ngang bãi cỏ thấy kim tiêm, mảnh chai, thấy không an toàn nhưng cũng chẳng biết làm sao. Giờ chuyển về đây mấy đứa vui lắm, chiều nào cũng ra trước công viên chơi thả diều, tôi cũng có không gian đi tản bộ, an toàn hơn nhiều”.
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.
Hiệp hội Bất động sản TP. HCM kiến nghị Chính phủ sớm gỡ vướng cho dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang do Sunshine Group thực hiện và đã hoàn thành gần 10 năm chưa được thanh toán đất đối ứng.
Thị trường bất động sản đang mở ra những cơ hội lớn, song hành cùng những thách thức chưa từng có.
Từ bảng đa dạng sinh học giữa công viên đến “túi mù hạt giống” gửi tận tay nhân viên và cư dân, Gamuda Land đang kiên trì tạo nên một cách sống mới - nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên đô thị bền vững.
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.