Tiêu điểm
Dịch Covid-19 hâm nóng thị trường chăm sóc sức khỏe
Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Bài học đầu tiên tại các lớp phòng cháy chữa cháy mà học viên nhận được, đó là tuyệt đối không được hoảng loạn khi có đám cháy. Tâm lý chung là nhiều người sẽ ngay lập tức tháo chạy một cách hoảng loạn hoặc lấy quần áo để dập lửa.
Thực tế, hành động này chỉ làm tăng oxy, tạo điều kiện cho lửa cháy nhanh hơn, đồng thời với việc này là chúng ta sẽ hít thở mạnh hơn, cơ thể sẽ hít phải khói độc nhanh hơn, và đây chính là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất.
"Giống như dịch Covid-19 đang xảy ra ở Việt Nam, thay vì than vãn, kêu ca, thậm chí là cố gắng tìm đường thoát thân, các startup cần vạch ra ngay một chiến lược sinh tồn. Hãy nhớ, đừng để mình chết đói, trước khi chết vì dịch bệnh", ông Lê Bá Hải Siêu - nhà sáng lập & CEO Fresh Saigon chia sẻ.
Ông Siêu cho biết, hai tháng trở lại đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn với các doanh nghiệp nói chung, startup nói riêng và đặc biệt là các startup F&B. Khi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi, thị trường trong nước chắc chắn sẽ có những chuyển biến đáng kể.
Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel, dịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.
Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.
Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen gồm nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.
"Trái ngược với các doanh nghiệp F&B hiện nay, Fresh Saigon lại mở thêm các điểm bán hàng. Trong nửa đầu tháng 3 này, chúng tôi đã có 6 điểm bán hàng mới, gồm 3 điểm ở TP. HCM và 3 điểm ở Hà Nội", ông Siêu khẳng định.
.jpg)
Theo nhà sáng lập này, Fresh Saigon hiện không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vì ngay từ định hướng sản phẩm ban đầu, startup sẽ cung cấp ra thị trường các bộ giải pháp, cũng như thức uống giúp tăng cường sức khoẻ, đẹp từ bên trong.
Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sức khoẻ và làm đẹp không hề thay đổi, mà thậm chí sẽ tăng vượt bậc trong giai đoạn này. Chưa kể, giờ đây khách hàng còn hạn chế đến các điểm chăm sóc sức khoẻ như spa, thẩm mỹ viện… và nhu cầu đó chưa ai có thể giải quyết.
Hơn nữa, các sản phẩm Fresh Saigon sử dụng công nghệ High Pressure Processing - HPP, được biết đến là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí tươi, sạch, bảo toàn giá trị dinh dưỡng, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ.
"Trong xu hướng hỗn loạn thì để tồn tại, các doanh nghiệp nên đa kênh, tập trung cho online, thêm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giao hàng tận nơi, tận dụng tập khách hàng đang có, hoặc liên kết, bán chéo để giảm chi phí, tăng doanh thu, cũng như đưa ra các gói giảm chi phí, để kích cầu sức mua", CEO Fresh Saigon đưa ra lời khuyên.
Được biết, Fresh Saigon à thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam ra đời vào tháng 3/2017 do Lê Bá Hải Siêu là nhà sáng lập và điều hành. Tháng 5 năm ngoái, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Fresh Saigon đã bất ngờ giành được hai giải vàng, một giải bạc, từ đây mở ra cơ hội kết nối tới 4.683 nhà phân phối tại 160 quốc gia.
Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực. Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử.
Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok
Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19
Được biết, nền tảng Lenlop.vn sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.
Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh
Khi dịch Covid-19 bước vào cao điểm, người tiêu dùng đã giảm bớt việc đi chợ. Thay vào đó là mua hàng qua mạng, mua ở cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà và thanh toán trực tuyến.
Đi chợ hộ mùa dịch
Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, nên dịch vụ đi chợ hộ càng được ưa chuộng hơn. Trên các ứng dụng, khách hàng có thể mua được các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản...
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Shark Bình bị khởi tố, bắt tạm giam
Shark Bình bị truy tố về hai tội danh: lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng cao cấp gồm VIP, CIP, hội viên triệu dặm, hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch kim và hành khách hạng Thương gia.
Vingroup ra mắt cộng đồng hưu trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
TCBS muốn trả cổ tức gần 5.800 tỷ đồng ngay sau niêm yết
TCBS sẽ lấy ý kiến cổ đông về phương án trả cổ tức năm 2024 vào ngày 30/10 và dự kiến sẽ hoàn tất việc chi trả trước ngày 30/6 năm sau.
Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bí quyết mở làn sóng đổi mới sáng tạo ở Việt Nam từ trung tâm tài chính quốc tế
Bên cạnh vốn, trung tâm tài chính còn là chất xúc tác quan trọng cho đổi mới sáng tạo, thúc đẩy năng lực cạnh tranh trong dài hạn.
Đông Tây Land khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác phân phối siêu đô thị Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
Ngày 14/10/2025, tại Sheraton Sài Gòn, TP. HCM, Công ty CP Đông Tây Land đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ với sự tham dự của 36 đại lý đồng hành.
Sun Group ra mắt hãng hàng không mang tên đảo ngọc Phú Quốc
Tối 15/10, tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways với mô hình "hàng không nghỉ dưỡng" đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với toàn cầu.