Tiêu điểm
Dịch Covid-19 hâm nóng thị trường chăm sóc sức khỏe
Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Bài học đầu tiên tại các lớp phòng cháy chữa cháy mà học viên nhận được, đó là tuyệt đối không được hoảng loạn khi có đám cháy. Tâm lý chung là nhiều người sẽ ngay lập tức tháo chạy một cách hoảng loạn hoặc lấy quần áo để dập lửa.
Thực tế, hành động này chỉ làm tăng oxy, tạo điều kiện cho lửa cháy nhanh hơn, đồng thời với việc này là chúng ta sẽ hít thở mạnh hơn, cơ thể sẽ hít phải khói độc nhanh hơn, và đây chính là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất.
"Giống như dịch Covid-19 đang xảy ra ở Việt Nam, thay vì than vãn, kêu ca, thậm chí là cố gắng tìm đường thoát thân, các startup cần vạch ra ngay một chiến lược sinh tồn. Hãy nhớ, đừng để mình chết đói, trước khi chết vì dịch bệnh", ông Lê Bá Hải Siêu - nhà sáng lập & CEO Fresh Saigon chia sẻ.
Ông Siêu cho biết, hai tháng trở lại đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn với các doanh nghiệp nói chung, startup nói riêng và đặc biệt là các startup F&B. Khi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi, thị trường trong nước chắc chắn sẽ có những chuyển biến đáng kể.
Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel, dịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.
Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.
Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen gồm nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.
"Trái ngược với các doanh nghiệp F&B hiện nay, Fresh Saigon lại mở thêm các điểm bán hàng. Trong nửa đầu tháng 3 này, chúng tôi đã có 6 điểm bán hàng mới, gồm 3 điểm ở TP. HCM và 3 điểm ở Hà Nội", ông Siêu khẳng định.
.jpg)
Theo nhà sáng lập này, Fresh Saigon hiện không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vì ngay từ định hướng sản phẩm ban đầu, startup sẽ cung cấp ra thị trường các bộ giải pháp, cũng như thức uống giúp tăng cường sức khoẻ, đẹp từ bên trong.
Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sức khoẻ và làm đẹp không hề thay đổi, mà thậm chí sẽ tăng vượt bậc trong giai đoạn này. Chưa kể, giờ đây khách hàng còn hạn chế đến các điểm chăm sóc sức khoẻ như spa, thẩm mỹ viện… và nhu cầu đó chưa ai có thể giải quyết.
Hơn nữa, các sản phẩm Fresh Saigon sử dụng công nghệ High Pressure Processing - HPP, được biết đến là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí tươi, sạch, bảo toàn giá trị dinh dưỡng, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ.
"Trong xu hướng hỗn loạn thì để tồn tại, các doanh nghiệp nên đa kênh, tập trung cho online, thêm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giao hàng tận nơi, tận dụng tập khách hàng đang có, hoặc liên kết, bán chéo để giảm chi phí, tăng doanh thu, cũng như đưa ra các gói giảm chi phí, để kích cầu sức mua", CEO Fresh Saigon đưa ra lời khuyên.
Được biết, Fresh Saigon à thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam ra đời vào tháng 3/2017 do Lê Bá Hải Siêu là nhà sáng lập và điều hành. Tháng 5 năm ngoái, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Fresh Saigon đã bất ngờ giành được hai giải vàng, một giải bạc, từ đây mở ra cơ hội kết nối tới 4.683 nhà phân phối tại 160 quốc gia.
Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực. Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử.
Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok
Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19
Được biết, nền tảng Lenlop.vn sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.
Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh
Khi dịch Covid-19 bước vào cao điểm, người tiêu dùng đã giảm bớt việc đi chợ. Thay vào đó là mua hàng qua mạng, mua ở cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà và thanh toán trực tuyến.
Đi chợ hộ mùa dịch
Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, nên dịch vụ đi chợ hộ càng được ưa chuộng hơn. Trên các ứng dụng, khách hàng có thể mua được các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản...
100 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Chuyển mình trong kỷ nguyên mới
Đất nước đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đòi hỏi báo chí cũng phải vươn lên, tự làm mới mình, theo kịp dòng chảy của cuộc sống, thời đại.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống
Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025
Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.
Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử, máy tính tiền được kết nối dữ liệu với cơ quan thuế sẽ chỉ áp dụng cho những hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.
Sun Group được chấp thuận đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc
Nguồn vốn đầu tư cho dự án gần 22.000 tỷ đồng, được thực hiện trong 2 giai đoạn, kéo dài tới năm 2030. Trước đó, Sun Group cũng thành lập hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, kết nối Phú Quốc với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước.
100 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Chuyển mình trong kỷ nguyên mới
Đất nước đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đòi hỏi báo chí cũng phải vươn lên, tự làm mới mình, theo kịp dòng chảy của cuộc sống, thời đại.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống
Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025
Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.
Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn
Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.