Dịch Covid-19 hâm nóng thị trường chăm sóc sức khỏe

Việt Hưng Thứ bảy, 14/03/2020 - 11:55

Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Bài học đầu tiên tại các lớp phòng cháy chữa cháy mà học viên nhận được, đó là tuyệt đối không được hoảng loạn khi có đám cháy. Tâm lý chung là nhiều người sẽ ngay lập tức tháo chạy một cách hoảng loạn hoặc lấy quần áo để dập lửa.

Thực tế, hành động này chỉ làm tăng oxy, tạo điều kiện cho lửa cháy nhanh hơn, đồng thời với việc này là chúng ta sẽ hít thở mạnh hơn, cơ thể sẽ hít phải khói độc nhanh hơn, và đây chính là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất.

"Giống như dịch Covid-19 đang xảy ra ở Việt Nam, thay vì than vãn, kêu ca, thậm chí là cố gắng tìm đường thoát thân, các startup cần vạch ra ngay một chiến lược sinh tồn. Hãy nhớ, đừng để mình chết đói, trước khi chết vì dịch bệnh", ông Lê Bá Hải Siêu - nhà sáng lập & CEO Fresh Saigon chia sẻ.

Ông Siêu cho biết, hai tháng trở lại đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn với các doanh nghiệp nói chung, startup nói riêng và đặc biệt là các startup F&B. Khi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi, thị trường trong nước chắc chắn sẽ có những chuyển biến đáng kể.

Theo nghiên cứu mới đây của NielsenInfocus Mekong Mobile Paneldịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.

Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.

Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen gồm nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.

"Trái ngược với các doanh nghiệp F&B hiện nay, Fresh Saigon lại mở thêm các điểm bán hàng. Trong nửa đầu tháng 3 này, chúng tôi đã có 6 điểm bán hàng mới, gồm 3 điểm ở TP. HCM và 3 điểm ở Hà Nội", ông Siêu khẳng định.

Dịch Covid-19 hâm nóng thị trường chăm sóc sức khỏe
Ông Lê Bá Hải Siêu - nhà sáng lập & CEO Fresh Saigon

Theo nhà sáng lập này, Fresh Saigon hiện không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vì ngay từ định hướng sản phẩm ban đầu, startup sẽ cung cấp ra thị trường các bộ giải pháp, cũng như thức uống giúp tăng cường sức khoẻ, đẹp từ bên trong.

Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sức khoẻ và làm đẹp không hề thay đổi, mà thậm chí sẽ tăng vượt bậc trong giai đoạn này. Chưa kể, giờ đây khách hàng còn hạn chế đến các điểm chăm sóc sức khoẻ như spa, thẩm mỹ viện… và nhu cầu đó chưa ai có thể giải quyết.

Hơn nữa, các sản phẩm Fresh Saigon sử dụng công nghệ High Pressure Processing - HPP, được biết đến là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí tươi, sạch, bảo toàn giá trị dinh dưỡng, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ.

"Trong xu hướng hỗn loạn thì để tồn tại, các doanh nghiệp nên đa kênh, tập trung cho online, thêm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giao hàng tận nơi, tận dụng tập khách hàng đang có, hoặc liên kết, bán chéo để giảm chi phí, tăng doanh thu, cũng như đưa ra các gói giảm chi phí, để kích cầu sức mua", CEO Fresh Saigon đưa ra lời khuyên.

Được biết, Fresh Saigon à thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam ra đời vào tháng 3/2017 do Lê Bá Hải Siêu là nhà sáng lập và điều hành. Tháng 5 năm ngoái, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Fresh Saigon đã bất ngờ giành được hai giải vàng, một giải bạc, từ đây mở ra cơ hội kết nối tới 4.683 nhà phân phối tại 160 quốc gia.

Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực. Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử.

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Khởi nghiệp -  4 năm
Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%.
Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Khởi nghiệp -  4 năm
Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%.
Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19

Nền tảng 'giải cứu' thầy trò mùa dịch Covid-19

Khởi nghiệp -  4 năm

Được biết, nền tảng Lenlop.vn sẽ hỗ trợ miễn phí 900 lớp học ảo mỗi ngày với thời lượng 2 giờ/lớp trong đợt cao điểm dịch cúm Covid-19.

Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon

Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon

Khởi nghiệp -  4 năm

Lãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh

Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh

Khởi nghiệp -  4 năm

Khi dịch Covid-19 bước vào cao điểm, người tiêu dùng đã giảm bớt việc đi chợ. Thay vào đó là mua hàng qua mạng, mua ở cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà và thanh toán trực tuyến.

Đi chợ hộ mùa dịch

Đi chợ hộ mùa dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, nên dịch vụ đi chợ hộ càng được ưa chuộng hơn. Trên các ứng dụng, khách hàng có thể mua được các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản...

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  14 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  19 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".