Khởi nghiệp
Đích đến tiếp theo của Gojek
Gojek đang cho thấy quyết tâm chinh phục những thị trường mới ngoài Indonesia, đặc biệt sau khi củng cố mặt tài chính gần đây.
Vừa qua, startup có giá trị lớn nhất Indonesia - Gojek đã hợp nhất tên thương hiệu ở Việt Nam và Thái Lan thành một nền tảng chung, nhằm đẩy mạnh hoạt động và mở rộng hình ảnh thương hiệu vượt ra khỏi thị trường quê nhà.
Động thái này diễn ra khi Gojek đang trong quá trình cạnh tranh với Grab - đối thủ sở hữu nền tảng tương tự và chiếm thị phần lớn hơn ở khu vực này.
Giờ đây, GoViet (tên ứng dụng của Gojek ở thị trường Việt Nam) và Get (tên ứng dụng của Gojek ở Thái Lan) sẽ sử dụng tên gốc của thương hiệu Gojek.
"Thông qua việc hợp nhất, chúng tôi có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và mở rộng hoạt động kinh doanh ở hai thị trường”, Andrew Lee, người đứng đầu mảng kinh doanh quốc tế ở Gojek chia sẻ.
"Quá trình này đã được thực hiện trong nhiều tháng. Kể từ giữa năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu chiến lược nâng cấp để tăng quy mô, phục vụ khách hàng tốt hơn".
Gojek tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2018 và ra mắt ở Thái Lan năm 2019 dưới những tên thương hiệu riêng cho mỗi thị trường - GoViet và Get, đồng thời sử dụng các ứng dụng khác nhau.

Nadiem Makarim, nhà sáng lập Gojek cho biết, thời điểm mới bước chân vào thị trường Việt Nam, Gojek không muốn áp đặt một thương hiệu nước ngoài, mà thay vào đó, họ muốn công ty con ở đây "tự xác định danh tính của mình".
Cách tiếp cận này khiến sự tương tác giữa các nền tảng của Gojek ở mức thấp, có nghĩa người dùng phải tải các ứng dụng khác nhau tương ứng với mỗi quốc gia họ đến. Việc hợp nhất tên thương hiệu và nền tảng công nghệ sẽ giúp "siêu ứng dụng" mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho người dùng.
Bên cạnh đó, động thái này còn cho thấy quyết tâm chinh phục những thị trường mới ngoài quê nhà Indonesia của Gojek, đặc biệt sau khi củng cố mặt tài chính gần đây.
Startup này đã nhận được khoản đầu tư mới từ "đại gia" Facebook vào đầu tháng 6 và tuyên bố cắt giảm 9% lao động vào cuối tháng 6, nhằm giảm chi phí trong lúc phải vật lộn dưới áp lực của đại dịch Covid-19.
Không lâu sau đó, Gojek còn quyết định mở rộng danh mục đầu tư bằng việc rót vốn vào startup trong lĩnh vực nông nghiệp của Indonesia là eFishery. Bằng chứng là nhà đầu tư chính vào eFishery là Go-Ventures (quỹ đầu tư của Gojek).
"Nguồn vốn mới sẽ giúp chúng tôi phát triển công ty mở rộng đến toàn quốc với mục tiêu cụ thể là tăng trưởng gấp 10 lần hoạt động kinh doanh", ông Gibran Huzaifah, Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập eFishery cho hay.
Ra đời năm 2013, eFishery cung cấp thiết bị nuôi cá tự động, cho phép người nuôi có khả năng theo dõi tình hình đàn cá thông qua ứng dụng di động. Công ty đang hướng tới thị trường 3,3 triệu trang trại chăn nuôi trên lãnh thổ Indonesia.
Gojek ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới thay thế Go-Viet
Thử thách mới với vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang
Gần đây nhất, startup làm xe đạp in 3D siêu nhẹ của vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang đã gọi thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.
Tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên lên cao
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi nền giáo dục tương ứng, hướng tới hệ sinh thái bền vững, thắp lên "ngọn lửa" khởi nghiệp và cháy trong kỷ nguyên mới.
Startup Việt ứng dụng bản đồ xe buýt chống Covid-19
Sau nhiều ngày triển khai và hoàn thiện, hiện tại cơ sở dữ liệu về các địa điểm liên quan đến dịch bệnh đã được đội ngũ BusMap cùng với cổng thông tin 1022 Đà Nẵng cập nhật chính xác với đầy đủ thông tin cần thiết cung cấp cho người dân.
Kẻ độc tài ở Loship
Khởi nghiệp với Nguyễn Hoàng Trung không đơn thuần là con đường, mà là khát khao cháy bỏng của vị CEO 28 tuổi muốn đưa Loship trở thành Kỳ Lân tiếp theo của Việt Nam. Trung ví bản thân giống như một “buồng đốt” – luôn mãnh liệt, đầy lửa nhiệt huyết và cháy hết mình trong công việc. Và cũng vì thế, Trung tự nhận mình là “một kẻ độc tài”, tham vọng, không bao giờ chấp nhận từ “nhưng…”.
Động lực mới dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng
Bất chấp NIM chịu áp lực và thanh khoản có phần thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi và tín dụng phục hồi.
Golf Việt Nam: Không thiếu sân, chỉ thiếu chiến lược
Từ môn thể thao của giới thượng lưu, golf đang trở thành ngành kinh tế giàu tiềm năng, nhưng để bứt phá, Việt Nam cần một chiến lược phát triển đồng bộ và rõ ràng.
Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm
Xuất khẩu thủy sản được dự báo chỉ đạt tổng kim ngạch khoảng gần 2,2 tỷ USD trong quý IV/2024, giảm hơn 22% so với cùng kỳ do tác động của thuế quan.
Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ
Việc thích ứng với già hóa dân số phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị sớm về sức khỏe, tài chính và kỹ năng khi người dân còn trẻ và trung niên.
Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô
Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.
Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.

















































