Trăn trở của ngành du lịch sau sáp nhập tỉnh thành
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
Du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện sự ưa chuộng mạnh mẽ đối với các điểm đến nội địa, The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực du lịch, tiết lộ trong báo cáo ngày 24/7.
Đáng chú ý, 80,4% người Việt được khảo sát lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè 2025, tăng 4,4% so với năm trước.
Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến nội địa hàng đầu được du khách Việt lựa chọn, thu hút tỷ lệ gần 25% người được hỏi, thể hiện sự vượt trội rõ ràng so với các địa điểm khác trong nước.
Với các chuyến đi nước ngoài, Nhật Bản duy trì vị thế là điểm đến được chọn nhiều nhất, chiếm tỷ lệ đáng kể 39,4%, cho thấy sức hút vượt trội của quốc gia này.
Nghỉ ngơi và thư giãn vẫn là mục đích chính của các chuyến đi, cho thấy nhu cầu phục hồi và giải trí là ưu tiên hàng đầu trong mùa hè.
Theo dữ liệu của Outbox, tháng 6 được ghi nhận là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch, với gần 41% chọn tháng này để khởi hành. Nhu cầu này sau đó giảm dần qua tháng 7 và tháng 8, phản ánh xu hướng tiêu dùng tập trung chủ yếu vào đầu mùa hè.
Về thời lượng chuyến đi, 3 – 4 đêm là lựa chọn tối ưu vào mùa hè năm nay.
Đáng chú ý, các chuyến đi ngắn hơn (1 – 2 đêm) tăng nhẹ về mức độ ưu tiên, trong khi các chuyến đi dài hơn, đặc biệt là hơn 10 đêm, giảm đáng kể, cho thấy sự dịch chuyển sang các chuyến đi thường xuyên hơn nhưng ngắn ngày hơn.
Đối với ngân sách, phân khúc 2 – 4 triệu đồng mỗi đêm vẫn giữ vị trí phổ biến nhất. Tuy nhiên, một sự dịch chuyển đáng kể được quan sát thấy ở phân khúc ngân sách 6 – 8 triệu đồng, ghi nhận mức tăng so với mùa hè năm ngoái, phản ánh sự sẵn lòng chi tiêu cao hơn của một bộ phận du khách Việt Nam.
Du lịch cùng gia đình đa thế hệ là lựa chọn phổ biến nhất đối với du khách Việt Nam hè năm nay. Ngược lại, du lịch với bạn đời ghi nhận độ phổ biến sụt giảm đáng kể nhất.
Mùa hè 2025 cũng chứng kiến một sự dịch chuyển lớn trong sở thích lên kế hoạch chuyến đi của du khách Việt. Sử dụng một phần dịch vụ tour tại điểm đến nổi lên là lựa chọn được ưa thích nhất, cho thấy mong muốn ngày càng tăng về sự cân bằng giữa khám phá độc lập và sự tiện lợi của các dịch vụ được sắp xếp trước.
Chuyến đi tự túc mặc dù vẫn phổ biến nhưng đã chứng kiến mức giảm. Trong khi đó, các gói tour trọn gói hiện được ít du khách lựa chọn hơn, làm nổi bật một sự phát triển rõ ràng nơi du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa hơn nhưng vẫn được hỗ trợ khi cần thiết.
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Chuyển từ lượng sang chất, từ khách đại trà sang dòng có gu và chi tiêu cao là bước đi tất yếu của Quảng Ninh - một điểm đến định hướng đẳng cấp toàn cầu.
Đà Nẵng đang từng bước tái định vị trong bản đồ kinh tế Việt Nam như một trung tâm hội tụ công nghiệp công nghệ cao, tài chính quốc tế, logistics và du lịch cao cấp.
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ba mũi nhọn được kỳ vọng đưa kinh tế Việt Nam đột phá: đầu tư hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ và sự hình thành các trung tâm tài chính quốc tế.
Khoản thuế bổ sung 5,4% với tiền sử dụng đất chưa nộp được nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng không hợp lý và tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp, khiến giá nhà đất có “cơ hội” leo thang.
Cập nhật 10h sáng nay, bão Wipha đã nằm trên đất liền ven biển giữa Hưng Yên và Ninh Bình với sức gió cấp 8-9, giật cấp 11.
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ngày 23/7 ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và năng lượng, lọc hóa dầu.
Là một trong những doanh nghiệp FDI sớm đầu tư vào Việt Nam, Suntory PepsiCo đã và đang là đối tác đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác công – tư hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Sacombank ký kết mở rộng hợp tác với Vinfast Việt Nam triển khai gói vay ưu đãi mua xe điện với lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản.
Khám phá hành trình của kỹ sư Hồ Quang Cua từ ST25 đến IPSM – nông nghiệp tuần hoàn, giảm phát thải, tăng lợi nhuận và hướng tới Net Zero cùng tín chỉ carbon
Giá vàng hôm nay 25/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh.