Trăn trở của ngành du lịch sau sáp nhập tỉnh thành
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
Du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện sự ưa chuộng mạnh mẽ đối với các điểm đến nội địa, The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực du lịch, tiết lộ trong báo cáo ngày 24/7.
Đáng chú ý, 80,4% người Việt được khảo sát lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè 2025, tăng 4,4% so với năm trước.
Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến nội địa hàng đầu được du khách Việt lựa chọn, thu hút tỷ lệ gần 25% người được hỏi, thể hiện sự vượt trội rõ ràng so với các địa điểm khác trong nước.
Với các chuyến đi nước ngoài, Nhật Bản duy trì vị thế là điểm đến được chọn nhiều nhất, chiếm tỷ lệ đáng kể 39,4%, cho thấy sức hút vượt trội của quốc gia này.
Nghỉ ngơi và thư giãn vẫn là mục đích chính của các chuyến đi, cho thấy nhu cầu phục hồi và giải trí là ưu tiên hàng đầu trong mùa hè.
Theo dữ liệu của Outbox, tháng 6 được ghi nhận là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch, với gần 41% chọn tháng này để khởi hành. Nhu cầu này sau đó giảm dần qua tháng 7 và tháng 8, phản ánh xu hướng tiêu dùng tập trung chủ yếu vào đầu mùa hè.
Về thời lượng chuyến đi, 3 – 4 đêm là lựa chọn tối ưu vào mùa hè năm nay.
Đáng chú ý, các chuyến đi ngắn hơn (1 – 2 đêm) tăng nhẹ về mức độ ưu tiên, trong khi các chuyến đi dài hơn, đặc biệt là hơn 10 đêm, giảm đáng kể, cho thấy sự dịch chuyển sang các chuyến đi thường xuyên hơn nhưng ngắn ngày hơn.
Đối với ngân sách, phân khúc 2 – 4 triệu đồng mỗi đêm vẫn giữ vị trí phổ biến nhất. Tuy nhiên, một sự dịch chuyển đáng kể được quan sát thấy ở phân khúc ngân sách 6 – 8 triệu đồng, ghi nhận mức tăng so với mùa hè năm ngoái, phản ánh sự sẵn lòng chi tiêu cao hơn của một bộ phận du khách Việt Nam.
Du lịch cùng gia đình đa thế hệ là lựa chọn phổ biến nhất đối với du khách Việt Nam hè năm nay. Ngược lại, du lịch với bạn đời ghi nhận độ phổ biến sụt giảm đáng kể nhất.
Mùa hè 2025 cũng chứng kiến một sự dịch chuyển lớn trong sở thích lên kế hoạch chuyến đi của du khách Việt. Sử dụng một phần dịch vụ tour tại điểm đến nổi lên là lựa chọn được ưa thích nhất, cho thấy mong muốn ngày càng tăng về sự cân bằng giữa khám phá độc lập và sự tiện lợi của các dịch vụ được sắp xếp trước.
Chuyến đi tự túc mặc dù vẫn phổ biến nhưng đã chứng kiến mức giảm. Trong khi đó, các gói tour trọn gói hiện được ít du khách lựa chọn hơn, làm nổi bật một sự phát triển rõ ràng nơi du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa hơn nhưng vẫn được hỗ trợ khi cần thiết.
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Chuyển từ lượng sang chất, từ khách đại trà sang dòng có gu và chi tiêu cao là bước đi tất yếu của Quảng Ninh - một điểm đến định hướng đẳng cấp toàn cầu.
Đà Nẵng đang từng bước tái định vị trong bản đồ kinh tế Việt Nam như một trung tâm hội tụ công nghiệp công nghệ cao, tài chính quốc tế, logistics và du lịch cao cấp.
Bỏ thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế giúp hộ kinh doanh tự chủ hơn, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và tiếp cận dễ dàng vốn vay từ các tổ chức tín dụng.
Nhóm các hiệp hội doanh nghiệp nông nghiệp cho rằng một số quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng tạo thành rào cản cho nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản.
Chính phủ cho phép người Việt đủ điều kiện được vào chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn bắt đầu từ ngày 26/11/2025.
Công ty HDF Energy dự kiến đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện tái tạo tại Việt Nam, hướng tới các dự án năng lượng hydro xanh tại TP.HCM.
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Dòng vốn toàn cầu đang mở ra sau nâng hạng, nhưng chỉ những doanh nghiệp sở hữu chuẩn quản trị minh bạch, bảo vệ cổ đông và HĐQT mạnh mới đủ điều kiện đón nhận.
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Bỏ thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế giúp hộ kinh doanh tự chủ hơn, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và tiếp cận dễ dàng vốn vay từ các tổ chức tín dụng.
Nhóm các hiệp hội doanh nghiệp nông nghiệp cho rằng một số quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng tạo thành rào cản cho nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản.
Chuẩn vận hành quốc tế chính là giá trị “vô hình” nâng tầm trải nghiệm sống và bảo chứng cho sức bền của các bất động sản mang tính biểu tượng.
Chính phủ cho phép người Việt đủ điều kiện được vào chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn bắt đầu từ ngày 26/11/2025.
Trong bối cảnh số hóa trở thành tiêu chuẩn cho năng lực cạnh tranh, việc lựa chọn Agile làm động lực bứt phá không chỉ là thay đổi phương pháp quản trị mà còn là bước chuyển căn bản giúp ROX Group thích ứng nhanh hơn, vận hành tinh gọn hơn và duy trì lợi thế dài hạn.