Doanh thu của tập đoàn TH vượt 7.000 tỷ đồng

Tuyết Lan Thứ hai, 14/01/2019 - 10:57

TH true MILK tiếp tục thể hiện thế mạnh trong phân khúc sữa tươi, dẫn đầu toàn ngành sữa với nguồn sữa tươi nguyên liệu hoàn toàn từ trang trại chăn nuôi đàn bò thuộc chủ sở hữu.

Khi gia nhập thị trường sữa vào năm 2008, TH true MILK đã xác định sử dụng công nghệ cao và khoa học quản trị hiện đại 4.0 làm nền tảng phát triển.

Trong giai đoạn đầu tiên kể từ khi bắt đầu con đường phát triển sản phẩm sữa tươi, TH True Milk đầu tư nguồn vốn lớn để nhập khẩu công nghệ và các loại máy móc hiện đại nhất thế giới vào chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa. 

Công nghệ và hệ thống máy móc này đã góp phần làm thay đổi căn bản nền chăn nuôi nhỏ lẻ truyền thống sang sản xuất hiện đại. Tập đoàn TH cũng là mô hình đi đầu trong việc tập trung quỹ đất nông trường để sản xuất quy mô lớn, thay thế cách thức vận hành kiểu phát canh thu tô như trước.

Cùng với đó, TH true MILK đầu tư mạnh cho nguồn nhân lực, sử dụng các chuyên gia chăn nuôi bò sữa hàng đầu của Israel, New Zealand. Thậm chí từ những ngày đầu, Tập đoàn TH còn mời cả những nông dân chăn nuôi bò sữa lành nghề từ Israel sang hướng dẫn lao động Việt Nam. Tập đoàn cũng là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ từ Công ty phần mềm lớn nhất châu Âu SAP vào hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh.

Sau hơn 8 năm ra mắt sản phẩm, Tập đoàn TH đã giới thiệu ra thị trường hơn 70 loại sản phẩm trên nền tảng là sữa tươi. Bên cạnh việc tạo dựng một con đường sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống sạch, Tập đoàn TH được ghi nhận góp phần làm minh bạch thị trường sữa, làm rõ các tiêu chuẩn sữa để người tiêu dùng có đủ thông tin lựa chọn, đồng thời thúc đẩy các đơn vị sản xuất đi theo hướng phát triển bền vững, cạnh tranh với nhau trên cơ sở tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia và thông lệ quốc tế.

Từ định vị thương hiệu rõ ràng, Tập đoàn TH đã có sự bứt phá ngoạn mục trong tăng trưởng. Theo số liệu đo lường bán lẻ toàn thị trường thành thị của Nielsen, trong 11 tháng đầu năm 2018, sữa TH true MILK tăng trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu, trong bối cảnh cả ngành hàng sữa nước hầu như không tăng.

Tới nay thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt gần 40%, đứng đầu về phân khúc sữa tươi. Trong cùng khoảng thời gian đó; khi sức mua của người tiêu dùng đối với toàn ngành sữa nước ở thị trường thành thị chững lại thì sữa tươi TH true MILK tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán sữa tăng, lợi nhuận của Tập đoàn TH cũng tăng dần qua các năm. Nếu lãi ròng năm 2014 của tập đoàn là 27 tỷ đồng, thì con số này đã tăng gấp đôi năm 2015 và lên con số 130 tỷ đồng năm 2016.

Kể từ năm 2017, Tập đoàn có bước nhảy vọt trong kinh doanh. Lãi ròng năm 2017 là 319 tỷ đồng và năm 2018 là 450 tỷ đồng. Trong vòng 5 năm, từ 2014 đến 2018, lãi ròng của TH đã tăng 15 lần.

Năm 2018, Tập đoàn TH đã cán mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ trình mà bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH đã kiến tạo. Thành tích này có được nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của sản phẩm sữa tươi.

Doanh thu của tập đoàn TH cán mốc hơn 7.000 tỷ đồng
Thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt gần 40%, đứng đầu về phân khúc sữa tươi

Bà Thái Hương chia sẻ, ngay cả ở các nước phát triển, các dự án cho vay nông nghiệp cũng đưa ra thời hạn vay tới 20-25 năm mới thu hồi vốn. Trong khi đó, TH đặt mục tiêu 10-15 năm theo lộ trình đầu tư của mình. Có đầu tư lớn sẽ có lỗ lũy kế từ đầu tư. Bởi vậy, những ai am hiểu ngành tài chính đều biết, lỗ lũy kế không phản ánh kết quả kinh doanh.

“Với TH true MILK, sức mạnh của một thương hiệu là giá trị cốt lõi mà chúng tôi đang nhất tâm phấn đấu “Vì sức khỏe cộng đồng”. Qui mô đầu tư lớn thì khấu hao và một số đầu tư cơ bản ban đầu cũng lớn. Mỗi năm chúng tôi đều giảm lỗ luỹ kế đáng kể do hiệu quả kinh doanh tốt. Năm 2018, TH đã có lãi 450 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu 30%, đây thực sự là tin vui nhất khi TH đầu tư bài bản về nông nghiệp"

Sự xuất hiện của TH trên thị trường sữa Việt Nam cũng mang đến thay đổi tích cực trên toàn thị trường. Chỉ sau 10 năm, số lượng bò sữa trong nước tăng lên đáng kể, giúp giảm con số sữa bột nhập khẩu về pha lại từ 92% của năm 2008 xuống còn hơn 60% ở thời điểm hiện tại.

Sự tăng trưởng ngoạn mục này thể hiện sức bật mạnh mẽ của thương hiệu quốc gia TH true MILK. Tập đoàn TH tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc sữa tươi với doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, dẫn đầu toàn ngành sữa với nguồn sữa tươi nguyên liệu hoàn toàn từ trang trại chăn nuôi đàn bò thuộc chủ sở hữu.
Cùng với cuộc cách mạng sữa tươi sạch, Tập đoàn TH cũng đã thành công với cuộc cách mạng sản xuất hữu cơ, sữa học đường và dinh dưỡng người Việt.

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ THẬT

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ THẬT

Doanh nghiệp -  6 năm
Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay nhưng tôi không làm mà chọn con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Tới giờ, tôi tự hào thấy người tiêu dùng đã có “lãi” là được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt nhất từ đồng đất quê mình. Đó là tâm sự của bà Thái Hương- Nhà sáng lập tập đoàn TH.
TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ THẬT

TH true MILK và định vị thương hiệu từ chữ THẬT

Doanh nghiệp -  6 năm
Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay nhưng tôi không làm mà chọn con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Tới giờ, tôi tự hào thấy người tiêu dùng đã có “lãi” là được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt nhất từ đồng đất quê mình. Đó là tâm sự của bà Thái Hương- Nhà sáng lập tập đoàn TH.
PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận

PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận

Doanh nghiệp -  1 ngày

PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.

Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận

Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận

Doanh nghiệp -  1 ngày

Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.

Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025

Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025

Doanh nghiệp -  1 ngày

Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.

Thị giá cao nhất ba sàn chứng khoán, cổ phiếu F88 tiềm năng ra sao?

Thị giá cao nhất ba sàn chứng khoán, cổ phiếu F88 tiềm năng ra sao?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Doanh nghiệp -  3 ngày

Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Leader talk -  11 giờ

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  11 giờ

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  12 giờ

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  12 giờ

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  12 giờ

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.