Doanh nghiệp
Động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di động
Tập trung đầu tư cho kênh online và mở rộng thị trường Indonesia thông qua thương hiệu Erablue được xác định là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động thời gian tới.
Trong bối cảnh buộc phải tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ thông qua việc đóng bớt các cửa hàng và giảm nhân sự nhằm kiểm soát chi phí thì Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động) vẫn tiếp tục đầu tư cho kênh online.
Cụ thể, tại ĐHĐCĐ thường niên hôm nay, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết kênh online đang đóng góp khoảng 20% doanh thu của Thế Giới Di Động trong năm 2023, khoảng 22 nghìn tỷ đồng.
Hiện tại, Thế Giới Di Động đang tập trung đầu tư lớn cho kênh online. Thế Giới Di Động đang có thị phần dao động từ 50% - 60% tuỳ từng ngành hàng, dư địa vẫn còn và kênh online là phương thức sẽ giúp công ty mở rộng thêm thị phần.
Thực tế, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động từng xác định lợi thế kênh online chính là chuỗi cửa hàng offline. Do các cửa hàng offline sẽ đáp ứng nhu cầu giao hàng, lắp đặt, bảo hành,… cho khách hàng tốt hơn so với kênh online của các sàn thương mại điện tử khác.
Giữa năm 2022, từng có thông tin Thế Giới Di Động “hồi sinh” lại trang vuivui.com và nhà bán lẻ này xem đây là một dự án thương mại điện tử quan trọng. Công ty không tiết lộ cụ thể lộ trình phát triển vuivui.com nhưng cho biết sẽ sớm đưa vào vận hành vì công ty đang đẩy mạnh chuyển thành nhà bán lẻ đa ngành và các đối thủ thương mại điện tử hiện đã tiến rất xa.
Thế Giới Di Động từng vận hành trang thương mại điện tử vuivui.com để bán đa dạng mặt hàng nhưng sau đó đóng cửa vào cuối năm 2018. Thời điểm ra mắt trang thương mại điện tử này, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động từng khẳng định vuivui sẽ vượt Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong 5-7 năm nữa.
Song song với mảng online Thế Giới Di Động cũng tiếp tục chiến lược “xuất ngoại” bằng việc mở thêm cửa hàng ở thị trường Indonesia với thương hiệu Erablue. Theo ông Hiểu Em, mô hình Erablue giống với Điện Máy Xanh ở Việt Nam.
Kết thúc quý I/2024, Erablue đang có 55 cửa hàng được xây dựng theo hai mô hình là mini (300m2) và supermini (180m2). Kết quả bước đầu Erablue mang lại khá khả quan với 4,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng mô hình mini và 2,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng cho supermini.
Mức doanh thu trên từng mô hình cửa hàng của Erablue so với cửa hàng tại Việt Nam là khá cao, giúp hòa vốn EBITDA cấp độ cửa hàng, CEO Hiểu Em cho biết.
Năm 2024, Erablue tiếp tục mở rộng thêm nhưng không quá 100 cửa hàng. Sau khi đã hòa vốn ở cấp độ công ty thì Erablue sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng với tốc độ nhanh hơn. Theo kế hoạch hợp tác với Erajaya, tới 2027 Erablue sẽ đạt 500 cửa hàng và đang trong lộ trình để đạt kết quả này. Mục tiêu chuỗi Erablue trở thành nhà bán lẻ điện máy số một tại Indonesia.
Chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh vừa bán thành công 5% cho quỹ ngoại, dự kiến sẽ tăng trưởng hai chữ số, gia tăng thị phần, dự kiến mang lại lợi nhuận cho Thế Giới Di Động trong năm nay. Chuỗi nhà thuốc An Khang, chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé Avakids được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần.
Trong quý gần nhất, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 31.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2024, mục tiêu công ty là đạt 125.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.400 tỷ lợi nhuận sau thuế; tăng 6% về doanh thu và gấp 14,2 lần lợi nhuận năm 2023.
Thế Giới Di Động tái cấu trúc toàn diện
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Phó chủ tịch T&T Group giữ trọng trách tại Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, TPBank đồng hành chuyển đổi từng chặng
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.



















































