Tháng 3 tới đây, sẽ chính thức được phát hành, truyền cảm hứng về các công việc bền vững, tạo tác động xã hội cho giới trẻ.
Lễ ký kết giữa Dear Our Community và Standard Chartered. Ảnh: DOC
Chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối mùa 2 được Dear Our Community hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered sản xuất, dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí điện tử Nhà quản trị (TheLEADER).
Mở đường dẫn lối mùa 2 sẽ đưa khán giả tới thăm các văn phòng, công ty, nơi làm việc của những vị khách mời đến từ một số tổ chức, doanh nghiệp như Heineken, Sanofi, De Heus để tìm hiểu cách thực hành, giải quyết các vấn đề hướng đến sự bền vững tại doanh nghiệp.
Từ đó, khán giả có được những góc nhìn thực tế để thấu hiểu về nghề phát triển bền vững, tạo tác động xã hội một cách trực quan, sâu sắc, khơi dậy cảm hứng cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi sự nghiệp “làm đẹp cho đời”.
Bên cạnh việc phát hành trên các nền tảng trực tuyến, chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối mùa 2 còn được công chiếu tại các trường đại học lớn, có thể kể đến như Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM); Trường đại học quốc tế Hồng Bàng; Trường đại học Kinh tế - tài chính… để tiếp cận sâu sát hơn với các bạn sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu trực tiếp với khách mời của chương trình.
Theo Dear Our Community, những năm gần đây, phát triển bền vững đã trở thành chủ đề được chú ý, quan tâm bậc nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu có sự quan tâm, tìm hiểu cũng như đầu tư triển khai các hoạt động hướng đến thực hành phát triển bền vững.
Trong xu thế đó, lao động trẻ, đặc biệt là thế hệ Z, chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động Việt Nam vào năm 2025, sẽ là động lực quan trọng để các tổ chức, doanh nghiệp đề ra và thực hành hiệu quả chiến lược phát triển bền vững.
Mặt khác, thế hệ Z cũng là thế hệ có xu hướng dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề như bảo vệ môi trường, đa dạng và bình đẳng giới, kinh doanh có trách nhiệm.
Mặc dù vậy, theo bà Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, các bạn trẻ vẫn có những nỗi băn khoăn nhất định khi tìm hiểu và tiếp cận với lĩnh vực phát triển bền vững, bởi chưa thực sự hiểu hết nội hàm của phát triển bền vững là gì và không biết bản thân có thể làm được gì để đóng góp vào lĩnh vực này.
Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về các công việc phát triển bền vững cho giới trẻ là rất quan trọng để tạo ra nguồn lực chất lượng, đưa Việt Nam tiến gần hơn tới các mục tiêu toàn cầu.
Kiến thức cũng cần phải được cụ thể hóa, truyền tải một cách đa chiều, dễ hiểu hơn so với những thông tin có thể dễ dàng tìm thấy được trên internet. Đây chính là lý do Dear Our Community sản xuất chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối.
Nói về sự hợp tác với Dear Our Community trong dự án đầy ý nghĩa này, Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, cho biết, rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành để tiếp sức cho các chủ nhân tương lai của đất nước, cũng chính là nền tảng cho sự chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững.
“Chúng tôi cam kết đầu tư vào cộng đồng nơi ngân hàng hoạt động”, bà Michele Wee khẳng định.
TheLEADER có buổi trò chuyện đầu xuân với chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, xoay quanh câu chuyện về tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đặt ra cho người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ, khi quyết tâm theo đuổi các công việc phát triển bền vững.
Đưa ra một chiến lược phát triển bền vững từ rất sớm với điểm nhấn là khả năng thực thi mạnh mẽ, PAN Group đang vươn mình trở thành một trong những tập đoàn nông nghiệp xanh hàng đầu Việt Nam.
Người lãnh đạo cần có tư duy đổi mới sáng tạo và khuyến khích, đề cao sự sáng tạo trong mọi khía cạnh của công việc, từ sản phẩm và dịch vụ cho đến quy trình làm việc trong và ngoài tổ chức.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Từ năm 2022 đến nay, Tập đoàn TH đã góp phần quan trọng vào chuỗi hoạt động trao tặng hơn 200.000 bếp cho bà con nông dân các tỉnh thành trong cả nước; tương đương góp phần giảm 400.000 tấn khí CO2.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Điện phân nhôm Đắk Nông, dự án sản xuất nhôm kim loại đầu tiên của Việt Nam với hàng loạt ưu đãi đang nhen hy vọng về đích trong năm tới, sau 10 năm chờ đợi tháo gỡ.
ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.