Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Hôm nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất cho các đơn vị mua vé tập thể.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố kế hoạch chạy tàu Tết Mậu Tuất năm 2018. Theo đó, thời gian chạy tàu Tết được tính từ ngày 02/02/2018 đến hết ngày 04/03/2018.
Từ ngày 05/10/2017 đến ngày 14/10/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ nhận đăng ký mua vé tập thể. Kể từ 08h00 ngày 15/10/2017 trở đi, Tổng công ty tổ chức bán vé cho các tập thể đã đăng ký, cá nhân mua vé qua mạng, tại các nhà ga, điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc Đường sắt Việt Nam.
Trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, ngành đường sắt tổ chức chạy 15 đôi tàu khách Thống Nhất. Cụ thể, 10 đôi tàu Thống Nhất chạy suốt Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại, một đôi tàu Đà Nẵng – Sài Gòn và ngược lại, một đôi tàu Thanh Hóa – Sài Gòn và ngược lại, hai đôi tàu Hà Nội – Vinh và ngược lại, một đôi tàu Đồng Hới – Sài Gòn và ngược lại.
Với tàu khách khu đoạn, tổ chức chạy 24 đôi trên các tuyến: Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Hải Phòng.
Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm 9 đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn - Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì và Sài Gòn – Nha Trang. Nếu lượng hành khách tăng đột biến, sẽ lập thêm tàu, nối thêm toa để tiếp tục phục vụ hành khách.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Tổng công ty tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường (có điều hòa không khí hoặc không), một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm. Ngoài ra, tổ chức bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó (riêng tàu chạy Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại; tàu chạy Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại không bán ghế phụ).
Trong đợt vận tải Tết này, ngành đường sắt cũng quy định chặt việc đổi, trả vé của hành khách để tránh việc các đối tượng lợi dụng đầu cơ vé. Theo đó, mức khấu trừ trả vé, đổi vé là 30% đối với một số tàu trong các khoảng thời gian cụ thể.
Để tạo điều kiện cho khách đặt chỗ trước, thay vì 24 giờ nếu khách chưa thanh toán sẽ bị mất chỗ thì năm nay hành khách sẽ có 72 giờ để tới nhà ga hoặc các đại lý ủy quyền lấy vé. Ngành đường sắt khẳng định sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp vé lên tàu nào không đúng với tên hành khách và số chứng minh nhân dân (giấy tờ tùy thân).
Dự kiến từ tháng 11/2017, ngành Đường sắt sẽ triển khai thực hiện lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi tàu.
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.