Analytic
Hotline: 08887 08817

Nở rộ ứng dụng quản lý tài chính cá nhân

Thị trường fintech tại Việt Nam được dự báo sớm vượt mốc 72 tỷ USD vào năm 2029, đang cho thấy tiềm năng lớn với các startup hoạt động trong ngành đầu tư và quản lý tài chính cá nhân.

MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023

Trong các công ty thuộc nhóm ngành thanh toán điện tử, MoMo là thương hiệu phổ biến nhất mạng xã hội tại Việt Nam năm 2023.

Thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng và fintech

Đằng sau sự lớn mạnh và đa dạng dịch vụ, tiện ích tài chính từ các fintech như: ZaloPay, MoMo, hay Cake là những cái bắt tay đôi bên cùng có lợi với các ngân hàng truyền thống.

Lợi nhuận các ví điện tử đang phân hóa

Có một nghịch lý tại thị trường ví điện tử Việt Nam là các doanh nghiệp có doanh thu dẫn đầu đều đang lỗ, trong khi các ví điện tử có doanh thu vốn khiêm tốn thì lại đang đạt được mức lợi nhuận sau thuế hấp dẫn.

Fintech Infina được tập đoàn Hàn Quốc đầu tư chiến lược

Ra đời năm 2018, Infina được biết đến là nền tảng công nghệ về lĩnh vực tài chính phát triển nhanh chóng với hơn 1,5 triệu khách hàng và hơn 500.000 người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng.

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

GoTyme muốn gia nhập thị trường ngân hàng số Việt Nam

Nút thắt duy nhất của Tyme Group với thị trường Việt Nam lúc này có lẽ là những vấn đề liên quan tới yếu tố pháp lý và giấy phép hoạt động ngân hàng số.

Hâm nóng thị trường mua trước trả sau

Tại Việt Nam, BNPL hiện là cuộc chơi giữa các startup cả ngoại và nội như: Kredivo, MoMo, Fundiin, NextPay hay Wowmelo, Movi, Lit và rộng hơn, đây cũng là sân chơi của các công ty tài chính như: LotteFinance, FE Credit, Home Credit…

MoMo tối giản trải nghiệm nhận tiền của người Việt

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo khẳng định luôn hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm).

Khai thông huyết mạch nền kinh tế số

Trong bối cảnh nền kinh tế diễn biến chậm lại, sức mua giảm, hành vi tiêu dùng ngày một dịch chuyển sang môi trường số, đâu sẽ là những giải pháp mà các Fintech có thể mang lại, nhằm thúc đẩy dòng chảy của tiền trên thị trường?