Doanh nghiệp
FPT đạt doanh thu ký mới trên 600 triệu USD từ nước ngoài
Các thị trường trọng điểm của FPT đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản tăng trưởng 39,1% so với cùng kỳ.
Tập đoàn FPT đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với doanh thu đạt 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, khối công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT nước ngoài) tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, mang về doanh thu 14.202 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.005 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 25,1% và 26,3%.
Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản tăng trưởng 39,1% so với cùng kỳ.
Công ty cũng ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 15.017 tỷ đồng tương đương hơn 600 triệu USD, tăng trưởng 28,6% do với cùng kỳ. Trong đó có 13 dự án với quy mô trên 5 triệu USD.
Doanh thu chuyển đổi số từ thị trường nước ngoài của FPT trong nửa đầu năm 2023 đạt 4.886 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics, ...

Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh doanh như mở thêm các văn phòng mới, tăng cường ký kết với các tập đoàn lớn.
Đầu tháng 6, FPT đã mở văn phòng thứ 15 tại Nhật Bản. Vào ngày 23/6, công ty cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Honda nhằm phát triển các cơ hội công tác trong lĩnh vực quản trị dịch vụ công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu.
Với mảng dịch vụ CNTT trong nước, phía FPT đánh giá thị trường vẫn còn nhiều thách thức do nhu cầu sụt giảm từ khối khách hàng doanh nghiệp, ghi nhận doanh thu 2.975 tỷ đồng, tăng trưởng 9% và lợi nhuận trước thuế đạt 171 tỷ đồng, giảm 24,3%.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với khối chính phủ, bộ ban ngành, khối doanh nghiệp nước ngoài và các ngành kinh tế ít bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo tăng trưởng. Đến nay, FPT đã xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với gần 30 địa phương và đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ địa phương trên toàn quốc.
Trong khi đó, dịch vụ viễn thông ghi nhận tăng trưởng hai con số, doanh thu đạt 7.423 tỷ đồng, tăng trưởng 10,4% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.475 tỷ đồng, tăng 14,5%.
Nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu của mảng giáo dục của FPT tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.754 tỷ đồng.
FPT ghi nhận điểm sáng ở thị trường Nhật Bản
TH thăng hạng trên bản đồ thương hiệu FMCG
Báo cáo khảo sát thuộc dự án “Dấu chân Thương hiệu toàn cầu lần thứ 11” của Tập đoàn Kantar (Anh) đã ghi nhận một bước nhảy vọt của Tập đoàn TH trên bản đồ thương hiệu các mặt hàng tiêu dùng Việt Nam trong năm 2022-2023. Với vị thế là một thương hiệu có mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, TH liên tục nằm trong Top đầu những thương hiệu, sản phẩm được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm liền.
Thế Giới Di Động đã qua cơn bĩ cực?
Các công ty phân tích đánh giá, giai đoạn xấu nhất của ngành bán lẻ có thể đã qua và kỳ vọng sự phục hồi vào nửa cuối năm 2023. Với vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu, Thế Giới Di Động đứng trước cơ hội phục hồi dù thời gian có thể kéo dài.
Phan Vũ Group tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn trong năm 2023
Từng có mặt trong bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam năm 2020 theo Vietnam Report, tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Phan Vũ Group liên tục ghi nhận sự suy giảm lợi nhuận trong nhiều năm gần đây.
Bệnh viện FV đổi chủ
Đây là thương vụ thâu tóm bệnh viện có giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Hai thập kỷ gìn giữ và lan tỏa tinh hoa thủ công truyền thống
Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, làng cổ Bát Tràng.
Ẩn số đằng sau kế hoạch lợi nhuận thận trọng của Taseco Land
Mặc dù doanh thu dự kiến năm 2025 tăng hơn gấp đôi so với năm trước, Taseco Land lại đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế giảm đáng kể.
CEO Searefico: Nắm bắt thời vận để bứt phá
Ngành xây dựng đã có những tín hiệu phục hồi, cùng với việc Searefico tích luỹ đủ nguồn lực nên doanh nghiệp sẽ nắm bắt thời vận để bứt phá.
FPT giành nhiều hợp đồng triệu đô nhưng doanh thu quí I vẫn dưới kỳ vọng
Phía FPT cho biết đã chủ động xây dựng tới ba kịch bản ứng phó, sẵn sàng cho mọi biến động khó lường từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
Chiến lược sữa tươi sạch giúp TH thống lĩnh thị trường sữa thành thị
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true).
Khi AI trở thành đồng nghiệp
Agentic AI chính là “động cơ số” giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hoá chuỗi cung ứng và dự báo nhu cầu khách hàng trong cuộc chơi toàn cầu.
Hai thập kỷ gìn giữ và lan tỏa tinh hoa thủ công truyền thống
Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, làng cổ Bát Tràng.
Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR của FE Credit ở mức B1, đã nâng triển vọng lên mức "Ổn định" và đánh giá năng lực độc lập lên B3.
'Bỏ tiền' xây thể chế
Nhà nước cần đầu tư xứng đáng, thực chất cho hoạt động xây dựng chính sách, pháp luật để hoàn thiện thể chế, mở đường cho phát triển trong kỷ nguyên vươn mình.
Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa
Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.
Chiến lược Đại Dương Xanh: Cú hích cho doanh nghiệp lạc lối
Chiến lược Đại Dương Xanh được xem là con đường đột phá khỏi cạnh tranh khốc liệt, tạo ra thị trường mới, gia tăng lợi nhuận và bền vững cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn.
Đối diện 'cơn sóng thần' thuế quan, bản đồ nào dẫn lối tránh cho doanh nghiệp Việt?
Giữa những bất định vì thuế quan, các hiệp định thương mại có sẵn là bước đệm giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chuyển hướng.