Doanh nghiệp
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Nhật Bản - thị trường xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin quan trọng nhất của FPT, chính thức vượt mốc doanh thu 500 triệu USD, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của công ty tại xứ sở hoa anh đào.
"Sau cột mốc mới, FPT hướng tới mục tiêu đưa Nhật Bản trở thành thị trường đạt doanh thu tỷ đô, sánh với với top 15 công ty IT lớn tại Nhật Bản vào năm 2027", ông Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc FPT Software, kiêm Tổng giám đốc FPT Japan chia sẻ.
Doanh thu của tập đoàn FPT tại thị trường Nhật Bản năm ngoái đã tăng trưởng 32,2% so với cùng kỳ, bất chấp sự suy yếu của đồng yên.
Thành công này đến từ các dự án chiến lược trong các lĩnh vực hiện đại hóa hệ thống kế thừa (Legacy Modernization), quản lý rủi ro địa chính trị (GRM), tối ưu hóa hệ thống vận hành doanh nghiệp (ERP), Automotive và AI.
Cùng với đó, FPT tiếp tục khẳng định năng lực cung cấp các giải pháp toàn diện, từ tư vấn, triển khai hệ thống đến vận hành, ứng dụng công nghệ tiên tiến như Cloud, Big Data, AI, Blockchain và VR/XR cho các khách hàng Nhật Bản.
Tại Nhật Bản, FPT đã tận dụng lợi thế mạng lưới các công ty thành viên rộng khắp nhằm thúc đẩy hoạt động tư vấn, triển khai các dịch vụ, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, mảng chuyển đổi số hay giáo dục.
Tăng cường kết hợp thế mạnh giữa các công ty thành viên trong tập đoàn là chiến lược quan trọng, đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu cũng như củng cố sức mạnh hệ sinh thái giải pháp của FPT.

Năm 2024, FPT đã gia tăng quy mô hoạt động tại Nhật Bản thông qua thực hiện thành công thương vụ M&A với NAC - công ty công nghệ Nhật Bản, xúc tiến những hợp tác chiến lược với Nvidia để thành lập nhà máy AI, thành lập liên doanh với tập đoàn công nghệ SCSK - doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản chuyên về các giải pháp công nghệ toàn diện cho đa lĩnh vực, Konica Minolta - tập đoàn Nhật cung cấp các giải pháp kỹ thuật số dành cho văn phòng,...
Các hợp tác này không chỉ mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác của FPT tại Nhật Bản mà còn thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong doanh nghiệp, hỗ trợ các đối tác Nhật Bản tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Song song đó, FPT cũng mở rộng sự hiện diện tại Nhật thông qua việc thành lập các văn phòng tại những trung tâm tài chính công nghệ lớn, nhằm tiếp cận những khách hàng lớn và nguồn lực công nghệ tinh hoa nhất ở mỗi vùng miền.
Gần đây nhất, công ty đã mở văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản với tổng diện tích mặt sàn gần 3.000m2, tọa lạc tại quận Mita - khu vực đắt đỏ và cao cấp bậc nhất Tokyo.
Về xây dựng nguồn lực nhân sự, FPT đã cùng với các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam khác tại Nhật Bản thành lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan), đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ hàng chục ngàn kỹ sư chất lượng cao tại Nhật và hàng trăm ngàn kỹ sư thành thạo tiếng Nhật tại Việt Nam.
Ngoài ra, FPT đã công bố đầu tư 125 tỷ đồng cho chương trình đào tạo hơn 3.000 nhân sự công nghệ thông tin và truyền thông chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đáp ứng sự thiếu hụt nguồn lực của thị trường này.
Tại Nhật Bản, FPT cũng cam kết triển khai các sáng kiến xanh, giảm thiểu tác động môi trường trong hoạt động kinh doanh, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong các dự án bền vững.
Sau 20 năm kể từ khi thành lập vào năm 2005, FPT tại Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu phát triển, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu phục vụ thị trường Nhật Bản.
Công ty là một trong những doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào xét về quy mô nhân sự, cung cấp dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên khắp thế giới.
Hạnh phúc của chủ tịch FPT Software và chìa khóa nguồn nhân lực
Lợi nhuận FPT chạm ngưỡng nửa tỷ USD
Dấu ấn của FPT trong năm 2024 chính là hợp tác toàn diện với Nvidia nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Chủ tịch FPT cam kết 8 điểm đột phá cho kỷ nguyên mới
Thông qua Nghị quyết 57, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tin rằng, Việt Nam có thể vươn lên ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, những công nghệ lõi mà mọi quốc gia đều cần.
Công ty trí tuệ nhân tạo của FPT sắp về tay người Nhật
Việc FPT bán cổ phần công ty con cho đối tác Nhật dấy lên làn sóng các tập đoàn ngoại đang để mắt tới lĩnh vực trí tuệ nhân tạo Việt Nam.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.






















































