Doanh nghiệp
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Nhật Bản - thị trường xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin quan trọng nhất của FPT, chính thức vượt mốc doanh thu 500 triệu USD, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của công ty tại xứ sở hoa anh đào.
"Sau cột mốc mới, FPT hướng tới mục tiêu đưa Nhật Bản trở thành thị trường đạt doanh thu tỷ đô, sánh với với top 15 công ty IT lớn tại Nhật Bản vào năm 2027", ông Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc FPT Software, kiêm Tổng giám đốc FPT Japan chia sẻ.
Doanh thu của tập đoàn FPT tại thị trường Nhật Bản năm ngoái đã tăng trưởng 32,2% so với cùng kỳ, bất chấp sự suy yếu của đồng yên.
Thành công này đến từ các dự án chiến lược trong các lĩnh vực hiện đại hóa hệ thống kế thừa (Legacy Modernization), quản lý rủi ro địa chính trị (GRM), tối ưu hóa hệ thống vận hành doanh nghiệp (ERP), Automotive và AI.
Cùng với đó, FPT tiếp tục khẳng định năng lực cung cấp các giải pháp toàn diện, từ tư vấn, triển khai hệ thống đến vận hành, ứng dụng công nghệ tiên tiến như Cloud, Big Data, AI, Blockchain và VR/XR cho các khách hàng Nhật Bản.
Tại Nhật Bản, FPT đã tận dụng lợi thế mạng lưới các công ty thành viên rộng khắp nhằm thúc đẩy hoạt động tư vấn, triển khai các dịch vụ, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, mảng chuyển đổi số hay giáo dục.
Tăng cường kết hợp thế mạnh giữa các công ty thành viên trong tập đoàn là chiến lược quan trọng, đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu cũng như củng cố sức mạnh hệ sinh thái giải pháp của FPT.

Năm 2024, FPT đã gia tăng quy mô hoạt động tại Nhật Bản thông qua thực hiện thành công thương vụ M&A với NAC - công ty công nghệ Nhật Bản, xúc tiến những hợp tác chiến lược với Nvidia để thành lập nhà máy AI, thành lập liên doanh với tập đoàn công nghệ SCSK - doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản chuyên về các giải pháp công nghệ toàn diện cho đa lĩnh vực, Konica Minolta - tập đoàn Nhật cung cấp các giải pháp kỹ thuật số dành cho văn phòng,...
Các hợp tác này không chỉ mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác của FPT tại Nhật Bản mà còn thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong doanh nghiệp, hỗ trợ các đối tác Nhật Bản tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Song song đó, FPT cũng mở rộng sự hiện diện tại Nhật thông qua việc thành lập các văn phòng tại những trung tâm tài chính công nghệ lớn, nhằm tiếp cận những khách hàng lớn và nguồn lực công nghệ tinh hoa nhất ở mỗi vùng miền.
Gần đây nhất, công ty đã mở văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản với tổng diện tích mặt sàn gần 3.000m2, tọa lạc tại quận Mita - khu vực đắt đỏ và cao cấp bậc nhất Tokyo.
Về xây dựng nguồn lực nhân sự, FPT đã cùng với các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam khác tại Nhật Bản thành lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan), đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ hàng chục ngàn kỹ sư chất lượng cao tại Nhật và hàng trăm ngàn kỹ sư thành thạo tiếng Nhật tại Việt Nam.
Ngoài ra, FPT đã công bố đầu tư 125 tỷ đồng cho chương trình đào tạo hơn 3.000 nhân sự công nghệ thông tin và truyền thông chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đáp ứng sự thiếu hụt nguồn lực của thị trường này.
Tại Nhật Bản, FPT cũng cam kết triển khai các sáng kiến xanh, giảm thiểu tác động môi trường trong hoạt động kinh doanh, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong các dự án bền vững.
Sau 20 năm kể từ khi thành lập vào năm 2005, FPT tại Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu phát triển, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu phục vụ thị trường Nhật Bản.
Công ty là một trong những doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào xét về quy mô nhân sự, cung cấp dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên khắp thế giới.
Hạnh phúc của chủ tịch FPT Software và chìa khóa nguồn nhân lực
Lợi nhuận FPT chạm ngưỡng nửa tỷ USD
Dấu ấn của FPT trong năm 2024 chính là hợp tác toàn diện với Nvidia nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Chủ tịch FPT cam kết 8 điểm đột phá cho kỷ nguyên mới
Thông qua Nghị quyết 57, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tin rằng, Việt Nam có thể vươn lên ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, những công nghệ lõi mà mọi quốc gia đều cần.
Công ty trí tuệ nhân tạo của FPT sắp về tay người Nhật
Việc FPT bán cổ phần công ty con cho đối tác Nhật dấy lên làn sóng các tập đoàn ngoại đang để mắt tới lĩnh vực trí tuệ nhân tạo Việt Nam.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.
Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới
Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.