Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Vài năm trở lại đây, một làn sóng tài chính mới đang hình thành trong giới trẻ – đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z. Theo đó, không còn chi tiêu theo cảm hứng, họ ngày càng ưu tiên những quyết định tài chính có kế hoạch, tận dụng tối đa các công cụ giúp “vừa tiêu vừa tích lũy”.
Không chỉ thay đổi cách thức tìm kiếm việc làm, gen Z còn định hình lại những tiêu chí mà họ đặt ra đối với công ty và công việc.
Đầu tư vào Gen Z giờ đây không còn là một lựa chọn, mà là chiến lược bắt buộc để doanh nghiệp thành công trong tương lai.
Với sự linh hoạt, độc lập và sáng tạo, gen Z đang thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới trong cách tuyển dụng và quản trị nhân sự để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại.
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Trải qua hàng loạt thử thách theo thời gian, các nhà quản lý gen Z sẽ trưởng thành hơn và sẵn sàng gánh vác những vai trò lớn trong doanh nghiệp.
Gen Z, thế hệ lớn lên với công nghệ, mang đến phong cách làm việc linh hoạt, đa nhiệm nhưng cũng đặt ra thách thức cho nhà quản trị trong việc cân bằng giữa sáng tạo và kỷ luật.
Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.
Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.
Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.
Các doanh nghiệp không nên vội dán nhãn cho gen Z, vì cũng như người lao động trẻ mọi thế hệ, họ đang trải qua giai đoạn đầu của sự nghiệp.
Kỳ vọng của thế hệ Z về môi trường làm việc là thách thức buộc doanh nghiệp đổi mới nhằm thu hút các nhân sự trẻ trung, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.
Việc nhân sự làm thêm bên ngoài nhưng không đảm bảo trách nhiệm tại công ty chính, thậm chí lợi dụng thời gian và nguồn lực của công ty cho công việc cá nhân, hay làm việc cho đối thủ để thu lợi riêng, là một vấn đề cần được lên án.