Giá căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng tăng mạnh

An Chi Thứ hai, 27/08/2018 - 17:18

Giá bán sơ cấp căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng tăng mạnh tới 19% trong nửa đầu năm 2018, đạt trung bình 2.100 USD/m2.

Nguồn cung condotel Đà Nẵng đang tăng trở lại

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2018 của Savills, tổng nguồn cung căn hộ khách sạn (condotel) đến từ 15 dự án, quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu nguồn cung với 57% thị phần.

Các dự án mới và giai đoạn mở bán tiếp theo cung cấp khoảng 1.570 căn ra thị trường, hầu hết số căn đến từ chủ đầu tư The Empire Group.

Sau giai đoạn trầm lắng, nguồn cung condotel tại Đà Nẵng đang tăng trở lại. Tổng nguồn cung condotel Đà Nẵng cả năm 2017 chỉ có 1.426 căn mới được chào bán (bằng 1/4 so với nguồn cung mới năm 2016), riêng trong quý IV/2017, không có dự án condotel mới nào được chào bán. 

Việc giảm nhiệt về nguồn cung mới trong năm 2017 được cho là nguyên nhân chính giúp thị trường này có thêm thời gian hấp thụ lượng hàng tồn đọng từ trước đó và tỷ lệ thanh khoản tăng cao. Tính đến cuối quý IV/2017, tỷ lệ bán trung bình toàn thị trường Đà Nẵng đạt 90,3% cho phân khúc cao cấp, tăng 3,9% theo quý và 8,8% theo năm.

Tuy nhiên, đến nửa đầu năm 2018, cùng với sự tăng trở lại về nguồn cung, giá bán condotel sơ cấp tại Đà Nẵng cũng ghi nhận sự tăng mạnh, trung bình đạt 2.100 USD/m2, tăng 19% theo năm, đây là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ hấp thụ giảm 8% theo năm, đạt 86%.

Liệu có xảy ra khủng hoảng thừa khách sạn ở Đà Nẵng?

Đối với thị trường biệt thự nghỉ dưỡng, tổng nguồn cung đến từ 15 dự án, quận Ngũ Hành Sơn có nguồn cung lớn nhất, tương đương 91% thị phần từ 12 dự án.

Thị trường không ghi nhận nguồn cung mới cùng với nguồn cầu ổn định dẫn đến tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 86%, uy tín chủ đầu tư, cam kết lợi nhuận cùng lợi thế gần biển là những nhân tố thành công chính.

Theo Savills, trong nửa cuối năm 2018, dự kiến thị trường có thêm 45 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới trên thị trường.

Bên cạnh phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, báo cáo của Savills cũng cho thấy thị trường khách sạn tại thành phố này đang hoạt động rất hiệu quả, nguồn cung thị trường gồm 109 khách sạn 3 đến 5 sao với khoảng 12.900 phòng.

Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Nửa đầu năm 2018, thành phố đón 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 29% theo năm, trong đó, khách quốc tế tăng 47% theo năm, đạt mức 1,6 triệu lượt.

Trong nửa cuối năm 2018, Savills dự báo sẽ có hơn 1.400 phòng khách sạn 3 đến 5 sao sẽ gia nhập thị trường.

Trầm lắng bất động sản Đà Nẵng và Nha Trang

Trầm lắng bất động sản Đà Nẵng và Nha Trang

Bất động sản -  6 năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã bị môi giới đẩy giá ảo khiến giới đầu cơ tháo chạy, lượng giao dịch giảm dần.
Trầm lắng bất động sản Đà Nẵng và Nha Trang

Trầm lắng bất động sản Đà Nẵng và Nha Trang

Bất động sản -  6 năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã bị môi giới đẩy giá ảo khiến giới đầu cơ tháo chạy, lượng giao dịch giảm dần.
Cơn sốt cầu Vàng khiến du khách quốc tế đổ xô check-in Đà Nẵng

Cơn sốt cầu Vàng khiến du khách quốc tế đổ xô check-in Đà Nẵng

Ống kính -  6 năm

Không phải Ngũ Hành Sơn, Mỹ Khê, hay bất cứ cái tên nào khác ở Đà Nẵng, Cầu Vàng mới chính là từ khóa làm mưa làm gió trên các tờ báo và diễn đàn về du lịch trên thế giới suốt thời gian qua. Cầu Vàng đã trở thành một hiện tượng, đưa dòng khách quốc tế đổ về Đà Nẵng.

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng: Chủ đầu tư và người mua đều thận trọng

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng: Chủ đầu tư và người mua đều thận trọng

Bất động sản -  6 năm

Nguồn cung mới cũng như giao dịch căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đều giảm tốc sau giai đoạn bùng nổ.

Đà Nẵng tìm cách 'chuộc' lại sân vận động Chi Lăng: Không đơn giản

Đà Nẵng tìm cách 'chuộc' lại sân vận động Chi Lăng: Không đơn giản

Tiêu điểm -  6 năm

Bước chạy đà để 'chuộc' lại sân vận động Chi Lăng đã được TP. Đà Nẵng khởi động từ vài năm trước và mới đây lại tiếp tục được lãnh đạo Đà Nẵng đề cập. Đây sẽ là một quá trình đấu tranh pháp lý không đơn giản.

First Real nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản tốt nhất Đà Nẵng

First Real nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản tốt nhất Đà Nẵng

Bất động sản -  6 năm

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức tại các quốc gia trong khu vực châu Á, bao gồm: Trung Quốc, Campuchia, Myanmar, Philippin, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  1 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  23 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.