Giá vé máy bay tăng nhiệt dịp lễ Quốc khánh

Mỹ Mỹ Thứ năm, 22/08/2024 - 08:08

Giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng khoảng 20% so với trước kỳ nghỉ.

Giá vé máy bay tăng cao lúc nào?

Theo khảo sát dữ liệu giá vé máy bay mới nhất cho dịp nghỉ lễ 2/9 tới, đường bay Hà Nội – TP.HCM có giá cao nhất khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines vào ngày 30/8 trong khung giờ bay ban ngày, tăng 8% so với tuần trước đó.

Cùng thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Với chặng bay Hà Nội – Nha Trang, các hãng công bố mức giá vé từ 2,4 – 3 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, giá vé máy bay có chiều hướng tăng nhưng chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước đó.

Bên cạnh đó, so sánh với dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, giá vé máy bay dịp 2/9 tới đã giảm hơn đáng kể và duy trì nhịp ổn định.

Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40 – 60% với mức tối đa theo quy định.

Ưu tiên khai thác đường bay nội địa

Theo báo cáo của các hãng hàng không, trong giai đoạn từ ngày 30/8 đến 3/9 tới, các hãng sẽ khai thác gần 4.300 chuyến bay, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, bình quân mỗi ngày có 600 chuyến bay nội địa, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục Bắc Nam (các đường bay kết nối ba thành phố lớn Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM), các hãng đẩy mạnh khai thác với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy, đây vẫn là các đường bay nội địa sôi động nhất với tần suất khai thác lớn trong không chỉ vào những dịp lễ lớn của năm mà cả những ngày thường.

Các đường bay du lịch nội địa (đến Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc) và đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương cũng được các hãng đẩy mạnh khai thác.

Việc tăng cường khai thác số chuyến bay trong dịp nghỉ lễ tới đây, đặc biệt trên các đường bay nội địa đã cho phép các hãng hàng không bổ sung cung ứng số lượng ghế ra thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội tàu bay và xác nhận giờ lịch bay để kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tăng cường khai thác, cung ứng ghế đáp ứng nhu cầu của thị trường vào những giai đoạn cao điểm.

Cục cũng khuyến nghị, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm trên tại các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu.

Đồng thời, cần chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Ngoài ra, trong điều kiện cho phép, hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày, để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn và những trải nghiệm bay đêm.

Giảm giá vé máy bay bằng cách nào?

Giảm giá vé máy bay bằng cách nào?

Tiêu điểm -  3 tháng

Một trong những giải pháp được đề xuất là tạo cơ chế động lực cho các hãng hàng không đưa thêm máy bay về để phục vụ thị trường nội địa.

4 nguyên nhân khiến giá vé máy bay tiếp tục tăng cao

4 nguyên nhân khiến giá vé máy bay tiếp tục tăng cao

Tiêu điểm -  3 tháng

Không chỉ tại Việt Nam, giá vé máy bay toàn cầu cũng đang tăng mạnh, thậm chí, giá vé máy bay trong nước còn thấp hơn đáng kể so với một số nước trong khu vực và trên thế giới.

Hiểu đúng về việc giá vé máy bay tăng cao

Hiểu đúng về việc giá vé máy bay tăng cao

Tiêu điểm -  4 tháng

Không thể đổ lỗi cho các hãng khi giá vé máy bay tăng cao, bởi giá vé máy bay nội địa vẫn nằm trong khung giá đã được nhà nước quy định.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  7 phút

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  1 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  3 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  4 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.

ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

Tiêu điểm -  4 giờ

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.