Khởi nghiệp

Giao Hàng Nhanh và Ahamove gọi vốn 100 triệu USD từ quỹ ngoại

Việt Hưng Thứ ba, 29/10/2019 - 08:01

Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove là hai doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam, cùng thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce.

Hai doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam là Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove - cùng trực thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce mới đây đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek của Singapore.

Mặc dù giá trị thương vụ chưa được tiết lộ, nhưng theo DealstreetAsia, số vốn đầu tư rót vào GHN và Ahamove có thể lên đến 100 triệu USD.

Ông Lương Duy Hoài, nhà sáng lập & CEO của Scommerce và GHN cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng đúng một giờ.

Startup này kỳ vọng, sự tham gia của quỹ đầu tư Singapore sẽ mở ra cơ hội để công ty học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài, từ đó tiếp tục đổi mới, tạo ra các dịch vụ có ích cho xã hội.

Temasek thành lập vào năm 1974, là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng 313 tỷ đôla Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. Đây là quỹ đầu tư thuộc Chính phủ Singapore.

Trong bối cảnh ngành giao nhận đang trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nhiều tay chơi nước ngoài, việc gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư uy tín với góc nhìn dài hạn như Temasek là tín hiệu cho thấy GHN và AhaMove có nền tảng mang tầm khu vực, và thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong tương lai.

Trong báo cáo mới nhất về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ đô la đầu tư. Năm 2019 sẽ đánh dấu một năm kỷ lục khi kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015.

Tiền thân của Scommerce là Công ty Dịch vụ Giao Hàng Nhanh được ông Nguyễn Trần Thi và ông Lương Duy Hoài thành lập vào tháng 6/2012). Đến tháng 8/2019, nhà đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi rời Scommerce.

Giai đoạn 2013 - 2015, Giao Hàng Nhanh (GHN) mở rộng mạng lưới giao nhận, trở thành mạng lưới lớn thứ 3 tại Việt Nam. Năm 2015, Giao Hàng Nhanh thành lập công ty con là Ahamove hướng đến cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời.

Tới năm 2017, GHN thành lập Gido - công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, cũng như GHN Logistics - chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi và vận tải.

Cũng trong năm 2017, Giao Hàng Nhanh đổi tên thành Scommerce và ông Lương Duy Hoài lên nắm quyền điều hành Scommerce - chủ quản của nhiều startup như: Giao Hàng Nhanh Express, Giao Hàng Nhanh Logistics, AhaMove, Gido.

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm

Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Khởi nghiệp -  5 năm

Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Tiêu điểm -  5 năm

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Tiêu điểm -  5 năm

Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.