Khởi nghiệp
Giao Hàng Nhanh và Ahamove gọi vốn 100 triệu USD từ quỹ ngoại
Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove là hai doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam, cùng thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce.
Hai doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam là Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove - cùng trực thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce mới đây đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek của Singapore.
Mặc dù giá trị thương vụ chưa được tiết lộ, nhưng theo DealstreetAsia, số vốn đầu tư rót vào GHN và Ahamove có thể lên đến 100 triệu USD.
Ông Lương Duy Hoài, nhà sáng lập & CEO của Scommerce và GHN cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng đúng một giờ.
Startup này kỳ vọng, sự tham gia của quỹ đầu tư Singapore sẽ mở ra cơ hội để công ty học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài, từ đó tiếp tục đổi mới, tạo ra các dịch vụ có ích cho xã hội.
Temasek thành lập vào năm 1974, là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng 313 tỷ đôla Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. Đây là quỹ đầu tư thuộc Chính phủ Singapore.
Trong bối cảnh ngành giao nhận đang trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nhiều tay chơi nước ngoài, việc gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư uy tín với góc nhìn dài hạn như Temasek là tín hiệu cho thấy GHN và AhaMove có nền tảng mang tầm khu vực, và thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong tương lai.
Trong báo cáo mới nhất về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ đô la đầu tư. Năm 2019 sẽ đánh dấu một năm kỷ lục khi kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015.
Tiền thân của Scommerce là Công ty Dịch vụ Giao Hàng Nhanh được ông Nguyễn Trần Thi và ông Lương Duy Hoài thành lập vào tháng 6/2012). Đến tháng 8/2019, nhà đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi rời Scommerce.
Giai đoạn 2013 - 2015, Giao Hàng Nhanh (GHN) mở rộng mạng lưới giao nhận, trở thành mạng lưới lớn thứ 3 tại Việt Nam. Năm 2015, Giao Hàng Nhanh thành lập công ty con là Ahamove hướng đến cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời.
Tới năm 2017, GHN thành lập Gido - công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, cũng như GHN Logistics - chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi và vận tải.
Cũng trong năm 2017, Giao Hàng Nhanh đổi tên thành Scommerce và ông Lương Duy Hoài lên nắm quyền điều hành Scommerce - chủ quản của nhiều startup như: Giao Hàng Nhanh Express, Giao Hàng Nhanh Logistics, AhaMove, Gido.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress
Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.
Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab
Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Đêm nghệ thuật sử thi tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức được diễn ra.
SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới
Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
Cuộc 'đại phẫu' tinh gọn mạng lưới giao dịch của ngành ngân hàng
Việc tái cấu trúc sang kênh số giúp các ngân hàng giảm chi phí hoạt động, tăng thanh khoản và kiểm soát nợ xấu tốt hơn.
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
SeABank năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với hai giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
VSME - Tiêu chuẩn ESG dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và hướng triển khai
Tiêu chuẩn VSME giúp doanh nghiệp nhỏ Việt Nam báo cáo ESG theo cách đơn giản, minh bạch và phù hợp quy mô, đáp ứng yêu cầu chuỗi cung ứng quốc tế.
Eden Landscape khởi xướng trường phái thiết kế 'Non Sông Gấm Vóc'
Lãnh đạo Eden Landscape kỳ vọng kiến tạo các không gian sống của người Việt thực sự giàu bản sắc, bền vững với môi trường và mang trong mình hơi thở của thời đại.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.