Khởi nghiệp

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Việt Hưng Thứ sáu, 22/02/2019 - 14:02

Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Ngày 21/02/2019, Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress, giúp các chủ shop kết nối vận chuyển các đơn hàng trên hệ thống qua dịch vụ giao hàng GrabExpress.

Về Sapo.vn, đây là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, phục vụ hơn 52.000 khách hàng là các chủ shop. Sapo hợp tác với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop trong việc tự động kết nối đơn hàng sang đơn vị giao nhận được thuận tiện nhanh chóng.

Cùng với sự phát triển của TMĐT Việt Nam trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm online và mong muốn được giao hàng ngay ngày càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Tốc độ tăng trưởng năm 2018 so với năm trước hơn 240% của dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress là minh chứng cho nhu cầu giao nhận hàng hóa theo yêu cầu ngày càng tăng cao của thị trường.

Thời của các siêu ứng dụng
Sapo bắt tay Grab tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Ông Nguyễn Ngọc Trang, đại diện Grab Việt Nam chia sẻ: "Grab hướng tới nền tảng siêu ứng dụng, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày cho người dân, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, thanh toán không dùng tiền mặt và nhiều hơn nữa.

Trong lộ trình hợp tác chiến lược với nền tảng quản lý và bán hàng Sapo, chúng tôi trước mắt phục vụ trong lĩnh vực giao hàng nhanh cho các chủ shop, với mong muốn mang lại nhiều giá trị cho các bên tham gia. Các chủ shop Sapo có thêm phương thức lựa chọn giao hàng nhanh chóng, hiệu quả; các đối tác tài xế có thêm cơ hội nâng cao thu nhập từ phân khúc các chủ shop; và người mua hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn". 

Công nghệ của Grab giúp cho các chủ shop biết trước được mức giá một cách minh bạch, rõ ràng. Vì vậy, việc tích hợp Sapo với GrabExpress cho phép các chủ shop khi tạo đơn hàng có thể lựa chọn phương thức giao hàng nhanh GrabExpress trong vòng 2 giờ tại nội thành.

Ông Nguyễn Ngọc Trang, Đại diện Grab Việt Nam nói thêm: "Với đội ngũ 130.000 đối tác tài xế, GrabExpress có thể được coi là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước". 

Tiện ích này giúp cho các chủ shop tiết kiệm được thời gian trong khâu vận hành, kết nối vận chuyển. Cả chủ shop và khách mua hàng đều được cập nhật thông tin về tài xế và chủ động theo dõi trạng thái giao hàng từ hệ thống gửi về. 

Là một khách hàng của Sapo, chị Huyền, chủ một cửa hàng tâm sự: "Trước đây mình có sử dụng một số shipper quen trên địa bàn, họ rất nhiệt tình, nhưng vào những dịp cao điểm như những ngày giáp Tết, khi phải xử lý hàng trăm đơn hàng/ngày gấp gáp thì gọi hoài không có ai thèm nhấc máy, dù mình sẵn sàng trả giá cao thêm nhưng họ cũng không bận tâm".

Đây cũng chính là bài toán mà Sapo kết hợp với GrabExpress để giải quyết cho các chủ hàng, mạng lưới tài xế GrabExpress rộng khắp cho các chủ shop có thể yên tâm "chọn mặt gửi vàng".

Còn theo chia sẻ của ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn, "Những nỗ lực hợp tác với các đối tác quan trọng như Grab góp phần tạo nên bức tranh ngày một hoàn thiện hơn cho nền tảng quản lý và bán hàng Sapo trong sứ mệnh giúp cho các chủ shop bán hàng dễ dàng hơn. Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi vẫn theo đuổi 10 năm nay". 

GrabFood và chiến lược của người đến sau

GrabFood và chiến lược của người đến sau

Khởi nghiệp -  6 năm
Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
GrabFood và chiến lược của người đến sau

GrabFood và chiến lược của người đến sau

Khởi nghiệp -  6 năm
Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Startup sa thải nhân viên thế nào cho đúng cách?

Startup sa thải nhân viên thế nào cho đúng cách?

Khởi nghiệp -  6 năm

Không một công ty hay một lãnh đạo nào muốn sa thải những người nhân viên do chính tay mình dày công tuyển chọn. Hẳn là việc sa thải này thực sự khó khăn và ám ảnh vô cùng đối với một người lãnh đạo. Vậy sa thải nhân viên thế nào cho đúng?

Khởi nghiệp có cần bằng cấp đại học?

Khởi nghiệp có cần bằng cấp đại học?

Khởi nghiệp -  6 năm

Một số ý kiến cho rằng, học đại học hiện nay không còn mang nhiều giá trị. Rằng Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg, hay bầu Đức của Việt Nam bỏ học mà vẫn thành công, thì mình cần học làm gì?

Ứng dụng chatbot của nhóm bạn 9x thu hút hơn 200.000 người dùng

Ứng dụng chatbot của nhóm bạn 9x thu hút hơn 200.000 người dùng

Khởi nghiệp -  6 năm

Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo... Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.

Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG

Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG

Khởi nghiệp -  6 năm

Trở thành startup Kỳ lân là mục tiêu vươn tới của mọi công ty khởi nghiệp nhưng tại Việt Nam, 15 năm trở lại đây ngoài cái tên VNG chưa có thêm startup nào đạt tới đỉnh cao này. Điều gì đang thực sự diễn ra với "giới startup Việt"?

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bất động sản -  4 giờ

Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Tài chính -  5 giờ

Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

Tài chính -  7 giờ

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  11 giờ

Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Tiêu điểm -  11 giờ

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  12 giờ

Panhou Retrear, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đọc nhiều