Khởi nghiệp

Go-Viet hợp nhất thành Gojek Việt Nam

Việt Hưng Thứ sáu, 03/07/2020 - 14:54

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng Go-Viet đã trải qua nhiều biến động về nhân sự quản lý cấp cao, trong chưa đầy 1 năm, Go-Viet đã thay CEO tới 2 lần, và trống vị trí này từ tháng 9 năm ngoái đến nay.

Go-Viet vừa công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, đồng thời đã bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

Theo đó, ông Phùng Tuấn Đức sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Gojek Việt Nam. Ông Đức vốn là nhà đồng sáng lập, nguyên Giám đốc Vận hành Go-Viet.

Phía Go-Viet cho hay, việc hợp nhất ứng dụng Gojek sẽ cho phép Go-Viet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn.

Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

"Từ khi thành lập Go-Viet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái tốt bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người Việt Nam", ông Đức tuyên bố.

Go-Viet hợp nhất thành Gojek Việt Nam
Go-Viet hợp nhất thành Gojek Việt Nam

Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường quốc tế của Gojek cho biết: "Với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia, Go-Viet đã mở đường cho sự mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng thành công này. Bằng cách hợp nhất các ứng dụng và thương hiệu tại các thị trường, chúng tôi sẽ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng, đưa những thành tựu hiện có của chúng tôi lên những tầm cao mới".

Được thành lập vào tháng 8/2018, Go-Viet hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm: gọi xe máy (GoBike), giao hàng (GoSend) và gọi đồ ăn (GoFood). Nền tảng này hiện có mặt tại Hà Nội và TP. HCM, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Trong năm đầu hoạt động, công ty đạt mốc 100 triệu đơn hàng. Con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau sáu tháng.

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng Go-Viet đã trải qua nhiều biến động về nhân sự quản lý cấp cao. Cụ thể, cuối tháng 3/2019, công ty xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí Tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển.

Khoảng 1 tháng sau, bà Lê Diệp Kiều Trang tiếp nhận vị trí Tổng giám đốc, nhưng rời đi sau đó khoảng 5 tháng. Từ tháng 9/2019 đến trước khi ông Phùng Tuấn Đức trở thành Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, Go-Viet trống vị trí tổng giám đốc.

Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Bà Lê Diệp Kiều Trang chỉ điều hành ứng dụng gọi xe Go-Viet trong vỏn vẹn 5 tháng.
Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Bà Lê Diệp Kiều Trang chỉ điều hành ứng dụng gọi xe Go-Viet trong vỏn vẹn 5 tháng.
Công ty đứng sau Go-Viet gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD

Công ty đứng sau Go-Viet gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD

Tiêu điểm -  4 năm

Go-Jek, tập đoàn khổng lồ trong mảng gọi xe công nghệ khu vực Đông Nam Á đã gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD cho mục đích mở rộng hoạt động, đảm bảo nguồn vốn để cạnh tranh với Grab Holdings Inc.

Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm

Khởi nghiệp -  5 năm

Bà Lê Diệp Kiều Trang chỉ điều hành ứng dụng gọi xe Go-Viet trong vỏn vẹn 5 tháng.

Go-Viet tuyển người tham gia mảng ví điện tử

Go-Viet tuyển người tham gia mảng ví điện tử

Khởi nghiệp -  5 năm

Tại Việt Nam, Go-Pay của Go-Viet được dự đoán sẽ hoạt động tương tự ví điện tử GrabPay by Moca của Grab. Khách hàng có thể sử dụng Go-Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên Go-Viet cũng như các tiện ích khác kèm theo.

Tân CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: Rộng lượng sẽ giúp lãnh đạo thu hút nhân tâm

Tân CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: Rộng lượng sẽ giúp lãnh đạo thu hút nhân tâm

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Rộng lượng là chấp nhận lỗi lầm của người khác từ cái nhìn của một bức tranh rộng hơn để họ có cơ hội và thời gian chứng tỏ bản thân, đồng thời tránh chi tiết quá như nhiều nữ lãnh đạo Việt hiện nay - yếu tố tác động không nhỏ đến khả năng thu phục nhân tài.

Tin Vay: 'tân binh' quyết chiến của hệ sinh thái dịch vụ vay tại Việt Nam

Tin Vay: 'tân binh' quyết chiến của hệ sinh thái dịch vụ vay tại Việt Nam

Tài chính -  25 phút

Là sản phẩm ra đời với sứ mệnh “số hóa tài chính” của Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tin Vay đã rất nhanh chóng “phủ sóng” trên các ứng dụng fintech hàng đầu như MoMo, Viettel Money, tiện ích Tài chính Fiza trong Zalo.

Sacombank chi 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Từ ngày 9 - 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 – 21/12/2024).

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Bất động sản -  15 giờ

34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  17 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  19 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  19 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.