Khởi nghiệp

Go-Viet tuyển người tham gia mảng ví điện tử

Việt Hưng Thứ năm, 11/07/2019 - 14:53

Tại Việt Nam, Go-Pay của Go-Viet được dự đoán sẽ hoạt động tương tự ví điện tử GrabPay by Moca của Grab. Khách hàng có thể sử dụng Go-Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên Go-Viet cũng như các tiện ích khác kèm theo.

Trên trang cá nhân, tân CEO ứng dụng gọi xe Go-Viet là bà Lê Diệp Kiều Trang mới đây đã đăng tuyển một loạt các vị trí cấp cao gồm nhiều mảng như: Marketing, Kinh doanh, Vận hành, Pháp chế, Phân tích...

Đáng chú ý, xuất một vị trí có mô tả là giám đốc phát triển kinh doanh Go-Pay Việt Nam. Mặc dù Go-Pay là một dịch vụ mới chưa được Go-Viet công bố, nhưng nhiều khả năng đây chính là ví điện tử mà công ty này sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Vai trò của vị trí này bao gồm xây dựng quan hệ hợp tác với các ngân hàng, NHNN, các định chế tài chính và các tập đoàn tại Việt Nam. Đồng thời phát triển các dịch vụ tài chính và thanh toán trực tuyến và phi trực tuyến.

Tại Indonesia, Go-Jek đã triển khai Go-Pay khá thành công, với mục đích tạo ra một hệ sinh thái cho khách hàng. Trong đó, Go-Pay phục vụ hoạt động thanh toán có thể xem là "huyết mạch" giúp các dịch vụ như gọi xe, giao đồ ăn, giao hàng vận hành trơn tru...

Tại Việt Nam, Go-Pay của Go-Viet được dự đoán sẽ hoạt động tương tự ví điện tử GrabPay by Moca của Grab. Khách hàng có thể sử dụng Go-Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên Go-Viet cũng như các tiện ích khác kèm theo.

Dễ thấy, lượng người dùng internet đông đảo kéo theo sự xuất hiện của các siêu ứng dụng trải dài trên nhiều lĩnh vực đang thay đổi nền kinh tế Việt Nam. Tiêu biểu là các dịch vụ thanh toán trực tuyến như: thanh toán di động, cổng thanh toán trực tuyến, đặc biệt là ví điện tử... chiếm khoảng 89% thị trường Fintech Việt Nam.

Theo số liệu của Công ty tư vấn Solidiance, tính đến hết năm 2017, thị trường này đã cán mốc 4,4 tỉ USD, và sẽ tăng lên mức 7,8 tỉ USD vào năm 2020.

Tương tự các startup Fintech, Go-Viet phát triển theo chiến lược tập hợp lượng người dùng đủ lớn rồi từ đó tìm cách tạo ra lợi nhuận. Về cơ bản, phương pháp này tỏ ra khá rủi ro khi các công ty phải tốn một lượng chi phí rất lớn để quảng bá, khuyến mãi kích thích người dùng sử dụng dịch vụ.

Thực tế, nhiều startup áp dụng chiến lược này tại Việt Nam cũng đang loay hoay trong hành trình thu hút khách hàng sử dụng các công nghệ di động (ứng dụng, QR code...) và bài toán kinh tế, lợi nhuận.

Hay một hướng đi khác, đó là các doanh nghiệp đã có sẵn một lượng người dùng đủ lớn bổ sung thêm dịch vụ tài chính để khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm của mình.

Minh chứng là rất nhiều ông lớn trong mảng công nghệ và các doanh nghiệp viễn thông cũng đã tham gia vào thị trường với các giải pháp của mình như VNG với Zalopay, FPT hay Viettel với ViettelPay, VTC với VTCPay...

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Khởi nghiệp -  6 năm
Tin từ Go-Viet cho biết, công ty đã chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân Tổng giám đốc từ ngày 22/04/2019.
Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Khởi nghiệp -  6 năm
Tin từ Go-Viet cho biết, công ty đã chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân Tổng giám đốc từ ngày 22/04/2019.
Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Khởi nghiệp -  6 năm

Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải tới lần thứ 7, nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý, hay tiếng nói chung giữa các bộ, ban, ngành.

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc Go-Viet

Khởi nghiệp -  6 năm

Tin từ Go-Viet cho biết, công ty đã chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân Tổng giám đốc từ ngày 22/04/2019.

Go-Viet triển khai dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại Hà Nội

Go-Viet triển khai dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại Hà Nội

Khởi nghiệp -  6 năm

Trong thông báo phát đi gần nhất, phía Go-Viet cho biết, tốc độ phát triển mỗi tháng của startup này lên đến 50% tại Việt Nam. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food của hãng hiện là một trong những thương hiệu được ưa thích tại thị trường TP. HCM.

Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%

Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%

Khởi nghiệp -  6 năm

Nhiều lái xe Go-Viet cho biết, họ rất bất ngờ với chính sách này, bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Tiêu điểm -  1 giờ

Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.

Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE

Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.

Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường

Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường

Bất động sản -  1 giờ

Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.

Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX

Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX

Tài chính -  1 giờ

Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.

WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng

WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.