Khởi nghiệp
Gojek quyết tâm tiến vào thị trường gọi xe 4 bánh tại Hà Nội
Cho đến nay, GoCar Protect vẫn là dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa ra các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội vẫn tiếp tục tăng cao, nền tảng công nghệ Gojek vẫn quyế tâm triển khai dịch vụ gọi xe ô tô GoCar tại Hà Nội, bắt đầu bằng dòng sản phẩm phòng dịch GoCar Protect.
Cụ thể, sau hơn 1 tháng triển khai tại TP. HCM, cho đến nay GoCar Protect vẫn là dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa ra các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe, trang bị đồng bộ trên xe màn chắn và máy lọc không khí.
Với việc đưa GoCar Protect vào vận hành tại Hà Nội, ban lãnh đạo Gojek mong muốn mang đến cho người dân thủ đô một lựa chọn hợp lý, và đảm bảo an toàn sức khỏe, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa chấm dứt.
Theo đó, GoCar Protect mang đến sự bảo vệ tăng cường cho người dùng qua ba lớp "Chống khuẩn X3" giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thứ nhất, tất cả các đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 sau ít nhất 14 ngày.
Thứ hai, tất cả các xe GoCar Protect đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ trong suốt để ngăn cách giữa tài xế và hành khách.
Và đặc biệt, lớp thứ ba là máy lọc không khí SHARP công nghệ plasmacluster ion, có thể vô hiệu hoá tới 99,4% virus trong không khí.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: "Rủi ro lây nhiễm vẫn tiếp tục là yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn phương tiện di chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn. Dựa trên thành công của dịch vụ GoCar tại TP. HCM, với số lượng đơn hàng tăng trưởng theo cấp số nhân, chúng tôi hân hạnh được mang GoCar Protect đến với người dùng thủ đô".

Được biết, tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch “Chống khuẩn X3” của GoCar Protect sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar, bên cạnh thông tin về việc tài xế đã tham gia đào tạo, tập huấn về các tiêu chuẩn phòng chống dịch.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng GoPartner dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày.
Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Gojek và tuân thủ nguyên tắc 5K, cùng các quy định phòng dịch khác của các cơ quan chức năng.
Tham vọng trong mảng thanh toán của Gojek Việt Nam
StoreDot hoàn tất gọi vốn vòng D lên đến 80 triệu USD
StoreDot hiện đang cung cấp các mẫu pin đến các nhà sản xuất ô tô hàng đầu để thử nghiệm thực tế.
Tính toán của CEO Drinkizz khi ra mắt trạm năng lượng giữa Covid
Sự ra đời của trạm cung cấp thức uống năng lượng tự nhiên hữu cơ (O.N.E) đầu tiên trên thế giới không chỉ là một điểm nhấn trong bối cảnh câu chuyện quản trị tinh thần đang ngày càng được quan tâm sau những tác động nặng nề của đại dịch mà còn là dấu mốc mới trên hành trình phát triển nông nghiệp hữu cơ của CEO Drinkizz Tyna Huỳnh.
Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chi tiêu hàng năm cho giáo dục đã tăng 2,3 lần trong 10 năm trở lại đây, đạt khoảng 7 triệu đồng/học sinh năm 2020.
Startup game Blockchain Việt Nam nhận vốn 25 triệu USD
Với số vốn mới kêu gọi được, Whydah dự định sẽ đưa ứng dụng công nghệ blockchain vào trong game, góp phần mở rộng mô hình metaverse ở Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.