Khởi nghiệp
Startup game Blockchain Việt Nam nhận vốn 25 triệu USD
Với số vốn mới kêu gọi được, Whydah dự định sẽ đưa ứng dụng công nghệ blockchain vào trong game, góp phần mở rộng mô hình metaverse ở Việt Nam.
Whydah, startup chuyên về game blockchain của doanh nhân Trí Phạm (một trong hai nhà sáng lập của KardiaChain) đã thu hút đầu tư 25 triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn chỉ sau 10 ngày công bố.
Vòng gọi vốn lần này của Whydah có sự hậu thuẫn từ nhiều quỹ đầu tư lớn như Hashkey, Eternity Ventures, Bitscale, Youbi, Morningstar Ventures, Kardia Ventures, Formless Capital, Axia 8 Ventures, Polkastarter, Good Guild Game và Mask Network.
Với số vốn mới kêu gọi được, công ty dự định sẽ đưa ứng dụng công nghệ blockchain vào trong game, góp phần mở rộng mô hình metaverse ở Việt Nam.
"Trước sự bùng nổ xu hướng metaverse, sẽ có nhiều tổ chức quan tâm cũng như tham gia vào vũ trụ này. Hiện Whydah đang là một trong những công ty tiên phong trong hành trình khai phá và chinh phục metaverse. Chúng tôi định hướng hỗ trợ và thúc đẩy các nguồn trí lực về lĩnh vực game của Việt Nam đi đúng hướng theo các tiêu chuẩn chung để sẵn sàng tham gia vào vũ trụ phi tập trung", nhà sáng lập Whydah chia sẻ.
Lần gọi vốn thành công này đến Whydah sau khi công ty đã hợp tác với 7 studio game lớn tại Việt Nam gồm Topebox, Wolffun Game, IMBA Game, Hiker Games, Divmob, 1B Game Studio, KEIG Studio.
Dự kiến, Whydah sẽ mở một trung tâm ứng dụng trò chơi cho các nhà phát triển game Việt Nam để xây dựng những ý tưởng tốt nhất của họ trên nền tảng blockchain.
Cùng với các studio game ở trên, Whydah đã phát triển Iron Sail, một sản phẩm mang người dùng đến với nhau trong không gian blockchain. Iron Sail hướng tới metaverse mở - một tương lai được kết nối, nơi mọi người và mọi thứ được liên kết với nhau và hội tụ những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.
Việc gây quỹ thông qua Iron Sail là sáng kiến kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán token. Mô hình này được xem là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) với danh mục gồm 7 trò chơi blockchain.
VinaCapital đầu tư lớn vào vườm ươm startup Blockchain
VinaCapital đầu tư lớn vào vườm ươm startup Blockchain
Dù giá trị của khoản đầu tư không được các bên tiết lộ, nhưng VinaCapital Ventures đã trở thành cổ đông chiến lược lớn nhất và tham gia HĐQT của Hub Global.
MoMo chính thức trở thành Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam
Dù không công bố giá trị các vòng đầu tư trước, nhưng đại diện MoMo khẳng định giá trị công ty đã vượt mức 2 tỷ USD.
Dự án NFT của người Việt hoàn thành vòng gọi vốn 5 triệu USD
Từ trước khi gọi vốn, dự án NFT DeFiHorse từng gây sốt trong cộng đồng khi được điều hành và cố vấn bởi nhiều tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp và blockchain tại Việt Nam.
UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners
UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về mô hình thẻ quà tặng, khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.