Gojek sẽ đóng cửa tại Việt Nam từ 16/9
Gojek hiện đã không còn nằm trong số ba ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam, nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Xanh SM.
Gojek hiện đã không còn nằm trong số ba ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam, nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Xanh SM.
Hợp tác chiến lược giữa Gojek Việt Nam và Sapo được kỳ vọng sẽ giúp chủ các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống gia tăng doanh thu, cũng như nâng cao năng lực quản trị, bán hàng.
Trước đó, mối lương duyên giữa hai ứng dụng gọi xe bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Đến nay, GSM đã có 3 lần tăng vốn điều lệ, từ 3.000 tỷ đồng lên 5.650 tỷ đồng vào tháng 5/2023, 5.947 tỷ đồng vào tháng 9/2023 và gần đây là 6.199 tỷ đồng.
Ngày nay, khách hàng không chỉ sử dụng các ứng dụng giao hàng như Grab, Gojek để đặt hàng, mà còn để khám phá, trải nghiệm ở các nhà hàng và cửa hàng mới.
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.
Xuất ngoại chỉ sau 6 tháng ra mắt, GSM đang cho thấy bản lĩnh cũng như dáng dấp của một start-up gọi xe quốc tế, đồng thời sở hữu nhiều lợi thế khi cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lớn như Grab, Gojek để định hình lại thị trường gọi xe tại Đông Nam Á.
Với bước đầu thí điểm thành công với xe máy điện Dat Bike và Selex Motors, Gojek đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.
Theo CEO GSM, lợi thế của Xanh SM là phát triển hệ sinh thái dịch vụ xe điện từ đầu, thay vì dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện như các ứng dụng lớn trên thế giới như: Grab, Uber, Gojek, Kakao Mobility, Didi hay Ola.
So với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM (GSM) đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.
Ông Patrick Walujo từng làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và là đối tác quản lý của công ty cổ phần tư nhân Northstar Group.
Trong khi Gojek bắt tay Dat Bike, Grab sử dụng xe điện Selex Motors, thì GSM cũng muốn có riêng đội ngũ xe ôm chạy điện của mình mang thương hiệu GreenBike/GreenExpress.
Gojek cho biết, việc sử dụng xe điện Dat Bike có thể giúp tài xế tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.