Hà Nội thu gom 125 tấn vỏ hộp giấy bảo vệ môi trường
Kim Anh
Thứ năm, 07/01/2021 - 18:08
Việc phân loại vỏ hộp giấy để tái chế tại gia đình và nhà trường ở Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực, số lượng vỏ hộp giấy đã tăng gấp đôi trong hai tháng cuối năm 2020, một phần nhờ cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy”.
Cuộc thi do Tetra Pak phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội và Công ty Lagom phát động đầu tháng 11/2020, nằm trong khuôn khổ chương trình thu gom và tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak triển khai tại thành phố Hà Nội trong 2 năm qua.
Trong đó, cuộc thi “Trường bé thu gom nhiều hộp giấy nhất” đang dẫn đầu về số lượng trường học tham gia. Nhóm các trường đứng đầu trong 5 bảng thi đấu (dựa trên số lượng học sinh gần tương đồng để đảm bảo không có sự chênh lệch lớn về quy mô giữa các trường) thu gom được trung bình từ gần 200kg đến trên 780kg vỏ hộp giấy.
Đông đảo học sinh tại các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” do Tetra Pak tổ chức.
Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách bền vững của Tetra Pak Việt Nam cho biết, mục tiêu của Tetra Pak Việt Nam khi phát động cuộc thi là xây dựng thói quen phân loại và thu gom rác thải ngay tại nhà và trường học, đồng thời nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh.
Cuộc thi đang có sức lan tỏa rộng rãi và Tetra Pak Việt Nam hi vọng các học sinh, phụ huynh và thầy cô sẽ luôn duy trì hoạt động có ý nghĩa thiết thực này.
Được biết, 100% vỏ hộp giấy được thu gom từ cuộc thi sẽ vận chuyển về nhà máy giấy Đồng Tiến để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như tấm lợp sinh thái, sổ tay, túi giấy… Giải thưởng của cuộc thi là những chiếc máy lọc nước tự động uống liền do Tetra Pak và PRO Việt Nam tài trợ nhằm giúp các em học sinh được sử dụng nước uống sạch, an toàn trong thời gian vui chơi và học tập tại trường.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Hội nghị là diễn đàn kết nối đa chiều giữa cơ quan quản lý, ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mở rộng tiếp cận nguồn vốn và phát triển khu vực kinh tế tư nhân địa phương.