Tiêu điểm
Hàng Nhật “đổ bộ” vào cửa hàng tiện lợi Việt
Bắt đầu từ ngày 1-11, 76 sản phẩm, trong đó chủ yếu là thực phẩm, thức uống, sách tranh cho trẻ em, kem, bánh kẹo Nhật sẽ được đưa vào bán tại hệ thống các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Đây là sản phẩm của 26 công ty tại Nhật Bản. Các sản phẩm sẽ được bày bán tại toàn bộ 250 cửa hàng tiện lợi và bốn trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam gồm hệ thống FamilyMart, Ministop và bốn trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.
Đây là dự án bán hàng thử nghiệm Japan Fair, do Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản chủ trì và tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) thực hiện, nhằm thúc đẩy thương mại cho các mặt hàng thực phẩm nông lâm thủy sản của Nhật ra nước ngoài.
Theo đại diện của Jetro, chương trình bán thử nghiệm các sản phẩm này sẽ kéo dài ba tháng, nếu kết quả tốt thì chủ các hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục đặt hàng. Các mặt hàng được lựa chọn để bán tại Việt Nam là bởi có giá phù hợp với người tiêu dùng, có nhu cầu cao (nhiều sản phẩm liên quan đến matcha) và có nguồn cung thấp, kỳ vọng về nhu cầu tại Việt Nam (như kẹo, kem…).
Không dừng lại ở hoạt động bán hàng thử nghiệm Japan Fair, để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận sâu hơn nữa thị trường Việt Nam tổ chức Jetro còn kết nối chương trình Japan Fair với sự kiện Japan Vietnam Festival, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1-2018 tại Công viên 23-9, TP.HCM.
Đây là lần thứ hai Japan Fair được tổ chức ở Việt Nam. Lần đầu vào tháng 11-2016, có 78 sản phẩm của 32 công ty trên 24 tỉnh, thành phố tại Nhật được tuyển chọn để đưa hàng bán tại hệ thống các cửa hàng FamilyMart và Ministop ở Việt Nam.
Ngoài Japan Fair, thời gian gần đây Jetro thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Các mặt hàng nổi bật của Nhật ngày ngày càng hiện diện nhiều tại thị trường Việt Nam phải kể tới trái cây tươi, trái cây sấy khô, rau củ sấy, mì gói, thủy hải sản chế biến, thịt bò...
Ngoài ra, một số doanh nghiệp Việt Nam còn liên kết, ký kết những hợp đồng để phân phối sỉ và lẻ trực tiếp các sản phẩm của Nhật tại thị trường TP.HCM, Hà Nội.
Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.