Doanh nghiệp
Hoàng Anh Gia Lai Agrico báo lỗ gần nghìn tỷ
Chi phí cho hoạt động tái cơ cấu, chuyển đổi từ cọ dầu, cao su sang cây ăn trái; loại bỏ những mảng đầu tư kém hiệu quả và hứng chịu ngập lụt khiến HAGL Agrico lỗ lớn.
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2019 với doanh thu đạt 504 tỷ đồng, giảm gần nửa so với cùng kỳ.
HAGL Agrico cho biết, doanh thu giảm sút do nhóm công ty không còn hợp nhất doanh thu từ Công ty Đông Dương, Đông Pênh và Cao su Trung Nguyên do đã thanh lý cho Thaco; thiệt hại bởi ngập lụt hơn 1.200 ha chuối đang trong giai đoạn thu hoạch tại Lào và không thu thanh long chính vụ; không còn doanh thu từ ớt, bò và bất động sản như thời điểm này năm ngoái.
Hoạt động thanh lý các công ty con khiến HAGL Agrico không còn lợi nhuận hợp nhất, bù lại công ty ghi nhận tăng 180 tỷ đồng doanh thu tài chính. Chi phí hoạt động tài chính trong kỳ cũng giảm 59 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái nhờ dư nợ vay giảm giúp chi phí lãi vay giảm.
Tuy nhiên, chi phí khác trong kỳ tăng tới 419 tỷ đồng, chủ yếu là do công ty thực hiện đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và điều chỉnh chi phí đầu tư vườn cọ dầu, cao su vào chi phí do chuyển đổi mục đích sang cây trồng ăn trái.
Hoạt động kinh doanh lỗ 148 tỷ đồng cộng với lỗ khác 832 tỷ đồng, tổng cộng quý 3/2019, HAGL Agrico lỗ trước thuế 980 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến nay, công ty đã thua lỗ hơn 1.741 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng tài sản của HAGL tính đến ngày 30/9/2019 đạt 24.832 tỷ đồng, giảm gần 5.700 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Nợ phải trả đạt 14.316 tỷ, giảm được hơn 5.000 tỷ đồng so với đầu kỳ, chủ yếu nhờ vào giảm được nợ vay dài hạn.
Nước lũ nhấn chìm 1.500 ha cây ăn trái của Hoàng Anh Gia Lai
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.


















































