Khởi nghiệp

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và sự nhập cuộc của startup du lịch Việt

Việt Hưng Thứ năm, 28/02/2019 - 15:41

Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp để các đại lý và startup du lịch Việt đưa ra chương trình khuyến mãi, thúc đẩy hoạt động truyền thông nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Trong những ngày qua, cả thế giới đang hướng sự quan tâm tới Hà Nội, Việt Nam trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra từ ngày 27 - 28/02/2019. 

Trước đó, vào năm 2018, hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại Singapore đã mang đến cho quốc đảo sư tử lượng khách quốc tế kỷ lục - lên tới 18,5 triệu lượt. Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước Mỹ - Triều Tiên nhưng hội nghị thượng đỉnh lần hai vẫn là cơ hội để Việt Nam tăng cường vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Sàn diễn của đại lý du lịch truyền thống

Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Saigontourist, Hanoitourist là 2 doanh nghiệp được Tổng Cục Du lịch chỉ định đưa ra chương trình tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới Việt Nam, đồng thời giảm giá tour du lịch cho khách tham quan Mỹ và Triều Tiên.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã mở hàng nghìn tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Các tour du lịch ngắn ngày này chủ yếu tới các địa danh Hạ Long, Tam Cốc, Bích Động, Đường Lâm… nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp theo chủ trương này đã nhanh chóng đưa ra các chương trình truyền thông, đơn cử như HanoiRedtours. Phó giám đốc đại lý cho biết tất cả các khách đăng ký tour trong dịp này đều được tham gia gameshow nhỏ, trả lời thông tin về du lịch, đất nước, con người của Triều Tiên và Mỹ, tùy theo mức độ trả lời đúng khách hàng sẽ được tặng những voucher trị giá lên tới 5 triệu đồng.

Startup Việt nhanh tay nhập cuộc

Bên cạnh chương trình từ đại lý du lịch, nhiều startup du lịch Việt năng động cũng nhanh tay "chen chân" vào cuộc chiến truyền thông nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Không ít cái tên startup "mới nổi" trong làng du lịch Việt quyết định đem tới tour du lịch bằng xe buýt, mang phong cách bao cấp, giúp du khách khám phá những địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như phát động tặng voucher miễn phí dành cho phóng viên báo chí, cơ quan thông tấn tới đưa tin về sự kiện. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ Vietnam Rewind, giúp phóng viên khám phá Hà Nội với máy ảnh phim, thưởng thức cà phê và tham quan 5 bảo tàng trong thành phố.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và sự nhập cuộc của startup du lịch Việt
Hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên với những chuyến xe trải nghiệm du lịch theo mô hình thú vị

Trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến, startup đã chuẩn bị cho sự kiện hội nghị Mỹ - Triều có thể kể đến Luxstay. Ông Lê Nhật Linh, giám đốc Thương hiệu của Luxstay chia sẻ: "Từ sau Tết Nguyên Đán tới giờ, số lượng khách đặt phòng tại Luxstay tăng lên đáng kể. Nguyên nhân đầu tiên là do mùa khách du lịch nước ngoài đã cận kề, nguyên nhân khác có thể kể tới việc lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tới Hà Nội".

Ông Lê Nhật Linh cho biết, trong khi các khách sạn 4,5 sao tại Hà Nội đã kín lịch, homestay và căn hộ cao cấp lại là lựa chọn được nhiều phóng viên và du khách quốc tế ưu ái. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, riêng tư, homestay còn giúp phóng viên nước ngoài trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó có được góc nhìn rõ nét về "thành phố vì hòa bình".

Bên cạnh đó, mức giá dành cho việc sinh hoạt tại homestay cũng vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 1 triệu VNĐ, du khách đã có thể đặt những căn homestay có chất lượng ngang khách sạn 3,4 sao. Với gần 2.000 homestay tại Hà Nội, Luxstay có số lượng phòng, căn hộ dồi dào, tập trung quanh khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa… - những khu vực trung tâm của hội nghị thượng đỉnh. Vì thế, startup này hiện nay rất được các du khách, phóng viên trong và ngoài nước ưa chuộng.

Để đón nhận một số lượng khách quốc tế tới Hà Nội, Luxstay đã huy động đội ngũ chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn túc trực 24/24 nhằm giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về việc đặt phòng. Nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai, thích hợp dành cho khách hàng tìm kiếm căn hộ với mức giá hợp lý. Luxstay cũng liên tục đưa ra những nội dung hướng về hội nghị thượng đỉnh trên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng.

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Khởi nghiệp -  5 năm

Với mục tiêu đưa thương hiệu F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích thì ngoài việc phát triển dịch vụ đang cung cấp như thu hộ, chi hộ, thanh toán hóa đơn, cung cấp sản phẩm bảo hiểm vật chất, F88 cũng đã quyết định hợp tác với Map Life về việc cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.

Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.

Làm thế nào để không đuối sức giữa áp lực công việc cuối năm?

Làm thế nào để không đuối sức giữa áp lực công việc cuối năm?

Nhịp cầu kinh doanh -  3 phút

Cuối năm luôn là thời gian người lao động tăng tốc chạy đua với công việc, không chỉ nhằm đáp ứng KPI đề ra mà còn hoàn thành mục tiêu riêng của bản thân. Để tăng hiệu suất làm việc vào thời gian này, họ cần những giải pháp bổ sung năng lượng, lấy lại sự tập trung ngay tức thì.

Ngắm đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm thông xe sau khi mở rộng

Ngắm đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm thông xe sau khi mở rộng

Ống kính -  7 phút

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm từ hai lên 4-6 làn xe được thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô.

Cần duy trì tốc độ thay đổi cho mục tiêu nâng hạng thị trường

Cần duy trì tốc độ thay đổi cho mục tiêu nâng hạng thị trường

Tài chính -  13 phút

Việt Nam cần phải tiếp tục duy trì tốc độ thay đổi hiện tại nếu muốn đạt mục tiêu nâng hạng vào năm 2025, theo FTSE Russell.

BAF hút vốn 'thần tốc' cho kế hoạch tham vọng mảng chăn nuôi

BAF hút vốn "thần tốc" cho kế hoạch tham vọng mảng chăn nuôi

Doanh nghiệp -  18 phút

Để thực hiện các kế hoạch kinh doanh tham vọng, chỉ sau ba năm niêm yết, vốn điều lệ của BAF đã tăng gấp ba từ 780 tỷ đồng lên 2.390 tỷ đồng nhờ việc liên tục phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

VinUni đảm nhận vị trí UNESCO Chair đầu tiên tại Việt Nam

VinUni đảm nhận vị trí UNESCO Chair đầu tiên tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  49 phút

Trường đại học VinUni vừa được UNESCO bổ nhiệm vai trò UNESCO Chair dưới mô hình trung tâm nghiên cứu và đào tạo do UNESCO bảo trợ về lãnh đạo môi trường, di sản văn hóa và đa dạng sinh học.

Chính phủ ban hành quy hoạch tài nguyên vùng bờ

Chính phủ ban hành quy hoạch tài nguyên vùng bờ

Tiêu điểm -  1 giờ

Quy hoạch tài nguyên vùng bờ tập trung bảo vệ, duy trì và phục hồi hệ sinh thái, sinh thái biển và các giá trị khác.

Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư sinh lời hấp dẫn

Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư sinh lời hấp dẫn

Bất động sản -  1 giờ

Các bất động sản tại những vùng vịnh kín luôn là mục tiêu tìm kiếm của giới đầu tư, vừa nghỉ dưỡng vừa kết hợp khai thác, được che chắn và bảo vệ an toàn trong tình trạng biến đổi khí hậu ngày một khó lường hiện nay.