Khởi nghiệp

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và sự nhập cuộc của startup du lịch Việt

Việt Hưng Thứ năm, 28/02/2019 - 15:41

Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp để các đại lý và startup du lịch Việt đưa ra chương trình khuyến mãi, thúc đẩy hoạt động truyền thông nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Trong những ngày qua, cả thế giới đang hướng sự quan tâm tới Hà Nội, Việt Nam trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra từ ngày 27 - 28/02/2019. 

Trước đó, vào năm 2018, hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại Singapore đã mang đến cho quốc đảo sư tử lượng khách quốc tế kỷ lục - lên tới 18,5 triệu lượt. Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước Mỹ - Triều Tiên nhưng hội nghị thượng đỉnh lần hai vẫn là cơ hội để Việt Nam tăng cường vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Sàn diễn của đại lý du lịch truyền thống

Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Saigontourist, Hanoitourist là 2 doanh nghiệp được Tổng Cục Du lịch chỉ định đưa ra chương trình tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới Việt Nam, đồng thời giảm giá tour du lịch cho khách tham quan Mỹ và Triều Tiên.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã mở hàng nghìn tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Các tour du lịch ngắn ngày này chủ yếu tới các địa danh Hạ Long, Tam Cốc, Bích Động, Đường Lâm… nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp theo chủ trương này đã nhanh chóng đưa ra các chương trình truyền thông, đơn cử như HanoiRedtours. Phó giám đốc đại lý cho biết tất cả các khách đăng ký tour trong dịp này đều được tham gia gameshow nhỏ, trả lời thông tin về du lịch, đất nước, con người của Triều Tiên và Mỹ, tùy theo mức độ trả lời đúng khách hàng sẽ được tặng những voucher trị giá lên tới 5 triệu đồng.

Startup Việt nhanh tay nhập cuộc

Bên cạnh chương trình từ đại lý du lịch, nhiều startup du lịch Việt năng động cũng nhanh tay "chen chân" vào cuộc chiến truyền thông nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Không ít cái tên startup "mới nổi" trong làng du lịch Việt quyết định đem tới tour du lịch bằng xe buýt, mang phong cách bao cấp, giúp du khách khám phá những địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như phát động tặng voucher miễn phí dành cho phóng viên báo chí, cơ quan thông tấn tới đưa tin về sự kiện. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ Vietnam Rewind, giúp phóng viên khám phá Hà Nội với máy ảnh phim, thưởng thức cà phê và tham quan 5 bảo tàng trong thành phố.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và sự nhập cuộc của startup du lịch Việt
Hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên với những chuyến xe trải nghiệm du lịch theo mô hình thú vị

Trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến, startup đã chuẩn bị cho sự kiện hội nghị Mỹ - Triều có thể kể đến Luxstay. Ông Lê Nhật Linh, giám đốc Thương hiệu của Luxstay chia sẻ: "Từ sau Tết Nguyên Đán tới giờ, số lượng khách đặt phòng tại Luxstay tăng lên đáng kể. Nguyên nhân đầu tiên là do mùa khách du lịch nước ngoài đã cận kề, nguyên nhân khác có thể kể tới việc lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tới Hà Nội".

Ông Lê Nhật Linh cho biết, trong khi các khách sạn 4,5 sao tại Hà Nội đã kín lịch, homestay và căn hộ cao cấp lại là lựa chọn được nhiều phóng viên và du khách quốc tế ưu ái. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, riêng tư, homestay còn giúp phóng viên nước ngoài trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó có được góc nhìn rõ nét về "thành phố vì hòa bình".

Bên cạnh đó, mức giá dành cho việc sinh hoạt tại homestay cũng vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 1 triệu VNĐ, du khách đã có thể đặt những căn homestay có chất lượng ngang khách sạn 3,4 sao. Với gần 2.000 homestay tại Hà Nội, Luxstay có số lượng phòng, căn hộ dồi dào, tập trung quanh khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa… - những khu vực trung tâm của hội nghị thượng đỉnh. Vì thế, startup này hiện nay rất được các du khách, phóng viên trong và ngoài nước ưa chuộng.

Để đón nhận một số lượng khách quốc tế tới Hà Nội, Luxstay đã huy động đội ngũ chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn túc trực 24/24 nhằm giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về việc đặt phòng. Nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai, thích hợp dành cho khách hàng tìm kiếm căn hộ với mức giá hợp lý. Luxstay cũng liên tục đưa ra những nội dung hướng về hội nghị thượng đỉnh trên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng.

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Khởi nghiệp -  5 năm

Với mục tiêu đưa thương hiệu F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích thì ngoài việc phát triển dịch vụ đang cung cấp như thu hộ, chi hộ, thanh toán hóa đơn, cung cấp sản phẩm bảo hiểm vật chất, F88 cũng đã quyết định hợp tác với Map Life về việc cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.

Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".