Khởi nghiệp

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Thứ hai, 28/12/2020 - 13:27

Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.

Homefarm hiện là chuỗi bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc

Biến khó khăn thành cơ hội

Cũng như bao mô hình khởi nghiệp khác, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, từ định hướng, nguồn vốn cho đến nguồn nhân lực với chuỗi Homefarm.

"Thách thức lớn nhất với Homefarm trong giai đoạn khởi nghiệp là về nguồn hàng được chứng nhận, về chất lượng và sự ổn định nguồn cung. May mắn là chúng tôi đã có những lựa chọn đúng đắn và vượt qua được những thách thức ban đầu đó", ông Trần Văn Trường - đồng sáng lập và CEO Homefarm chia sẻ.

Với tâm niệm "biến những khó khăn thành cơ hội", nhà sáng lập chuỗi Homefarm nhận thấy, tiêu chuẩn chất lượng cao là yếu tố được người tiêu dùng hướng đến và ngày càng quan tâm hơn.

Theo ông Trường, cơ hội mà Homefarm nhìn ra đó là người tiêu dùng hiện nay không chỉ đơn giản là "ăn no, mặc ấm", mà còn hướng đến "ăn ngon, mặc đẹp". Vì vậy, việc kinh doanh thực phẩm nhập khẩu tại Homefarm đã nhanh chóng bắt nhịp được với nhu cầu tiêu dùng, thông qua việc mở rộng hệ thống điểm bán và sự kết hợp với các kênh mua sắm hiện đại, bán hàng online cùng các ứng dụng giao hàng tận nhà.

Homefarm sẵn sàng cho mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới
Thực phẩm nhập khẩu tại Homefarm đều có xuất xứ từ các nước phát triển

"Chúng tôi nhận thấy rằng bán lẻ thực phẩm có tiêu chuẩn cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy Homefarm chọn trở thành công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này", nhà đồng sáng lập nhấn mạnh.

Thực phẩm nhập khẩu tại Homefarm có xuất xứ từ các nước phát triển với công nghệ từ nuôi trồng thu hoạch đến chế biến, bảo quản hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và hoàn toàn có khả năng giữ được chất lượng, hương vị tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

Khi về Việt Nam, các sản phẩm này đều được cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm định trước khi được thông quan, kinh doanh phân phối trên thị trường. Điều này khiến cho người dùng thực sự an tâm khi sử dụng.

Bên cạnh các nguồn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, Homefarm hiện đang nỗ lực làm việc với các nhà xuất khẩu của Việt Nam để giữ lại các sản phẩm Việt Nam có thế mạnh phân phối cho khách hàng trong nước. Như các loại thủy hải sản tiêu chuẩn xuất khẩu đang là một trong các dòng sản phẩm chủ lực của hệ thống.

Chinh phục thị trường tỷ USD

Đại diện Homefarm đánh giá, bán lẻ thực phẩm nhập khẩu là thị thường tỷ USD và còn nhiều dư địa tăng trưởng tại Việt Nam trong những năm tới. Do đó, cơ hội dành cho các chuỗi bán lẻ như Homefarm là rất lớn.

Homefarm sẵn sàng cho mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới 1
Ông Trần Văn Trường - đồng sáng lập và CEO Homefarm

Chia sẻ thêm với TheLEADER, ông Trường cho biết, đối với lĩnh vực bán lẻ thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng luôn là hai bài toán đau đầu nhất, song hành với đó là bài toán về thu hút đầu tư, về nguồn hàng, bài toán về con người.

Vận hành và kiểm soát hàng hóa trong ngành thực phẩm cũng là bài toán khó với đội ngũ Homefarm. Làm sao để vừa có thể duy trì chất lượng sản phẩm vừa kiểm soát chất lượng đồng đều, kiểm soát rủi ro chính là vấn đề mấu chốt.

Để quản trị và vận hành được chuỗi cửa hàng được như hiện nay chính là sự nỗ lực từ những người đồng sáng lập cho đến đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và trách nhiệm. Với giá trị cốt lõi: Công bằng – Trách nhiệm – Hiệu quả luôn song hành, mỗi khách hàng, mỗi nhân viên đến với Homefarm đều nhận được những giá trị xứng đáng.

Đặc biệt, trong tháng 10 vừa qua, Homefarm đã giải quyết được điểm mấu chốt của chuỗi cung ứng sản phẩm khi hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 với tốc độ thần tốc hai DC tổng sản xuất và phân phối tại Hà Nội và TP. HCM đã được cấp chứng nhận HACCP - Chứng nhận chuẩn quốc tế về hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn trong ngành thực phẩm.

Tính đến tháng 12/2020 thì Homefarm hiện có 120 cửa hàng. Ông Trần Văn Trường khẳng định: "Chuỗi bán lẻ thực phẩm nhập khẩu 300 cửa hàng là một mục tiêu đầy thách thức. Do đó, công ty đang thực hiện cùng lúc nhiều sự cải tổ lớn mang tính hệ thống, đổi mới không ngừng và tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ khác về nguồn vốn, công nghệ, và con người. Đội ngũ Homefarm đã chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu 300 cửa hàng trong 2 năm tới, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu về bán lẻ thực phẩm ở Việt Nam".

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang thay đổi ra sao?

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang thay đổi ra sao?

Khởi nghiệp -  4 năm

Tại Việt Nam, giao đồ ăn là một cuộc chơi tương đối khốc liệt khi hội tụ đầy đủ các "tay chơi lớn" đến từ nhiều quốc gia là: GrabFood (Grab), GoFood (Gojek), Now (Foody), Baemin (Delivery Hero) và duy nhất đại diện Loship là của Việt Nam.

Chuỗi cầm đồ F88 cán mốc 300 phòng giao dịch

Chuỗi cầm đồ F88 cán mốc 300 phòng giao dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Tính tới nay, F88 đã có 165 phòng giao dịch khu vực phía Nam, 135 phòng giao dịch phía Bắc, là công ty kinh doanh dịch vụ cầm cố tài sản và các dịch vụ tài chính có hệ thống phòng giao dịch rộng lớn nhất cả nước.

Gojek tham vọng làm ngân hàng số

Gojek tham vọng làm ngân hàng số

Khởi nghiệp -  4 năm

Động thái mới đây giúp Gojek nâng khả năng cạnh tranh với Grab và Sea Group - hai công ty gần đây đã nhận được giấy phép ngân hàng số ở Singapore.

Nền tảng tiếp thị bán hàng tận dụng nguồn lực các mẹ bỉm sữa

Nền tảng tiếp thị bán hàng tận dụng nguồn lực các mẹ bỉm sữa

Khởi nghiệp -  4 năm

Cuccu.vn là nền tảng bán hàng cộng tác viên, kết nối giữa đối tượng người cần tuyển đội CTV bán hàng là các doanh nghiệp, nhà cung cấp và đối tượng người có nhu cầu bán hàng theo hình thức CTV không bỏ vốn, nhập hàng ôm hàng là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh/sinh viên,...

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  9 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  9 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  9 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  56 phút

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  10 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  16 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  16 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  17 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  20 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.