Huawei công bố 'chip' trí tuệ nhân tạo di động đầu tiên
Lam Điền
Thứ ba, 05/09/2017 - 12:09
Sản phẩm Kirin 970 là nền tảng điện toán trí tuệ nhân tạo (AI) di động đầu tiên của Huawei được trang bị bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU).
Theo Richard Yu, Giám đốc điều hành của Huawei Consumer BG, chip Kirin 970 là sản phẩm đầu tiên trong một loạt các tiến bộ mới mang lại các tính năng AI mạnh mẽ cho các thiết bị.
Chip Kirin 970 được trang bị bộ vi xử lý (CPU) 8 nhân và một bộ xử lý đồ họa (GPU) 12 nhân thế hệ mới. Được xây dựng bằng quy trình tiên tiến 10nm, chipset này có thể chứa tới 5,5 tỷ bóng bán dẫn (transistor) chỉ trong một cm².
Kirin 970 là nền tảng điện toán AI di động đầu tiên của Huawei được trang bị bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU). So với bộ vi xử lý lõi tứ Cortex-A73 CPU, kiến trúc điện toán không đồng nhất mới của Kirin 970 mang lại hiệu năng cao gấp 25 lần với hiệu quả cao hơn 50 lần.
Kirin970 được định vị như là một nền tảng mở cho trí tuệ nhân tạo di động, mở chipset cho các nhà phát triển và đối tác, những người có thể tìm thấy các ứng dụng mới và sáng tạo cho các năng lực xử lý của nó.
Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới, vừa giới thiệu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của mình tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất Châu Âu (IFA) tại Berlin, Đức.
Một cái tên lớn trong làng công nghệ của Nhật sẽ đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại. Fujitsu thông báo rằng họ sẽ rao bán mảng điện thoại thông minh để dành nhiều thời gian hơn cho trí tuệ nhân tạo và internet.
Năm 2016 nhà máy sản xuất điện thoại của Microsoft tại Bắc Ninh có trên 13.000 lao động. Sau khi hợp nhất với FIH Mobile thuộc Tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) đổi tên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn Fushan Technology Việt Nam, hiện nhân sự chỉ còn trên 3.000.
Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.
"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.
Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.