Jetstar Pacific đổi tên thành Pacific Airlines

Trần Anh Thứ hai, 15/06/2020 - 14:40

Vietnam Airlines kỳ vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam

Hình ảnh thương hiệu mới của Pacific Airlines bên cạnh Vietnam Airlines được tiết lộ trên mạng xã hội

Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Theo đó, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines cho biết: “Các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung. Với việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19.

Chúng tôi hy vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam.”

Ông Gareth Evans, Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Jetstar cho biết: “Trước một thị trường cạnh tranh gay gắt như Việt Nam và sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch Covid-19, chúng tôi cho rằng đã đến lúc tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa. Đồng bộ hoá hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ.”

Đối mặt với những thách thức chung của ngành hàng không do dịch Covid-19 gây ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần. Hiện Quantas đang nắm giữ khoảng 30% cổ phần của Jetstart Pacific.

Thời gian qua, Vietnam Airlines, với vai trò cổ đông lớn, đã tham gia tái cơ cấu Jetstar Pacific trên định hướng “thương hiệu kép”. Sau khi đổi tên thương hiệu, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ tiếp tục tạo ra chuỗi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc chi phí thấp đến cao cấp, mà còn tăng thêm giá trị, lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Bộ Giao thông lý giải khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific

Bộ Giao thông lý giải khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific

Tiêu điểm -  5 năm
Theo đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Jetstar Pacific chuyển sang Vietnam Airlines trong bối cảnh hãng hàng không này đã lỗ hơn 3.000 tỷ đồng.
Bộ Giao thông lý giải khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific

Bộ Giao thông lý giải khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific

Tiêu điểm -  5 năm
Theo đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Jetstar Pacific chuyển sang Vietnam Airlines trong bối cảnh hãng hàng không này đã lỗ hơn 3.000 tỷ đồng.
Minh Long: 55 năm kiến tạo giá trị và gìn giữ nghìn câu chuyện

Minh Long: 55 năm kiến tạo giá trị và gìn giữ nghìn câu chuyện

Doanh nghiệp -  2 phút

Trong suốt 55 năm qua, Minh Long không chỉ xây dựng thành công một thương hiệu gốm sứ danh tiếng, mà còn trở thành một người kể chuyện bền bỉ, truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc của dân tộc Việt Nam qua từng tác phẩm.

'Khoán 10' của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

'Khoán 10' của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Leader talk -  7 phút

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, mang tính đột phá và chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.

Trần Anh Group ra mắt Trần Anh Land

Trần Anh Group ra mắt Trần Anh Land

Nhịp cầu kinh doanh -  53 phút

Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2025–2030, Tập đoàn Trần Anh vừa thành lập Công ty CP Kinh doanh bất động sản Trần Anh Land.

VinUni nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo vì những đóng góp xuất sắc

VinUni nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo vì những đóng góp xuất sắc

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện.

Cần nhìn sâu vào bản chất của số liệu để thực sự chuyển đổi

Cần nhìn sâu vào bản chất của số liệu để thực sự chuyển đổi

Tiêu điểm -  16 giờ

Chuyển đổi số là cơ hội lớn, nhưng chỉ thực sự hiệu quả khi nhìn thẳng vào giá trị thực chất, thay vì hài lòng với những con số ấn tượng bề nổi.

Doanh số Wuling Mini EV vượt kế hoạch

Doanh số Wuling Mini EV vượt kế hoạch

Doanh nghiệp -  16 giờ

Wuling Mini EV, mẫu ô tô điện do TMT Motors sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam có doanh số đạt hơn 1,3 nghìn chiếc, vượt kế hoạch năm 2024.

Hệ sinh thái xanh và sân chơi mới cho startup

Hệ sinh thái xanh và sân chơi mới cho startup

Phát triển bền vững -  17 giờ

Hệ sinh thái bổ trợ thực hành phát triển bền vững mở ra cơ hội cho các dự án startup tham gia vào chuỗi cung ứng lớn.