Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên
Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.
 
                            Nếu như trước đây, khách du lịch muốn tiếp cận và trải nghiệm một hầm rượu vang đúng nghĩa chỉ có thể tới Pháp hoặc một số nước Châu Âu, thì nay, chỉ cần đến hầm vang Đà Lạt, du khách đã có thể cảm nhận một cách đầy đủ và trọn vẹn về văn hóa rượu vang.
Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) đã khai trương dự án du lịch với hầm vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nằm trong khuôn viên hơn 5ha của công ty Ladofoods, hầm vang tại Lâu đài Vang Đà Lạt là Hầm Vang đúng chuẩn châu Âu duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ triết lý trồng nho và hoài bão ghi dấu ấn Vang Việt trên bản đồ vang thế giới, Hầm Vang Đà Lạt được thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu, sang trọng và tinh tế.
Dựa trên địa hình cảnh quan đồi núi Phát Chi, dưới đôi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư châu Âu, Hầm Vang Đà Lạt hiện ra như mô phỏng chiếc lá hình Elip - đại diện cho triết lý trồng nho và làm rượu vang của Ladofoods, thể hiện rõ nét thông điệp chú trọng trong việc làm ra những chai vang tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường của Ladofoods, đồng thời chứa đựng sự tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt.

Được xây dựng từ năm 2018, Lâu đài Vang Đà Lạt được được thiết kế và thi công bởi đội ngũ chuyên gia, kiến trúc sư dạn dày kinh nghiệm từ Châu Âu. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hóa rượu vang như ở các quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.
Hầm vang có 4 tầng, trong đó tầng hầm có hầm ủ vang nằm sâu dưới lòng đất – lưu trữ hàng trăm thùng gỗ sồi và hàng chục ngàn chai vang cao cấp. Tầng 1 là phòng trưng bày để du khách ngắm nhìn những kiệt tác rượu vang Việt đã ghi dấu trên bản đồ vang thế giới.
Tầng 2 là phòng thưởng thức rượu vang – nơi du khách có thể trải nghiệm những xúc cảm tinh tế từ những chai rượu vang đặc sắc nhất. Tầng thượng là nơi thưởng ngoạn toàn cảnh không gian nhà máy vang từ trên cao và ngắm nhìn vườn thượng uyển thơ mộng.

Lâu đài Vang Đà Lạt và Hầm Vang Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và khác biệt chưa từng có ở thành phố của những cánh rừng thông.
Theo ông Ing. Martin Bukolsky, thiết kế chính của hầm vang, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của một hầm vang tại Châu Âu phải đạt được yếu tố giữ nhiệt độ và độ ẩm đều quanh năm mà không cần hệ thống điều hòa.
“Chúng tôi tính toán rất kỹ khi khảo sát cũng như thiết kế, từ vị trí, địa thế, độ sâu và cửa hầm cũng như phương án xây dựng…. Để đạt được mục tiêu hầm chuẩn Châu Âu. Với công trình này, chúng tôi muốn mang đến cho khách ghé thăm hầm rượu có thể trải nghiệm một hầm rượu Châu Âu thực sự ngay tại Việt Nam”, ông cho biết.

Với danh mục sản phẩm đa dạng như Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo Sangria, Vivazz, hiện Ladofoods đang cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu chai vang/năm.
Ông Milan Novosad, thành viên HĐQT của Ladofoods, kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Elmich Châu Âu cho biết, sản phẩm của công ty không những bán tại Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, đặc biệt như Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường khó tính.
Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.