Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
Nếu như trước đây, khách du lịch muốn tiếp cận và trải nghiệm một hầm rượu vang đúng nghĩa chỉ có thể tới Pháp hoặc một số nước Châu Âu, thì nay, chỉ cần đến hầm vang Đà Lạt, du khách đã có thể cảm nhận một cách đầy đủ và trọn vẹn về văn hóa rượu vang.
Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) đã khai trương dự án du lịch với hầm vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nằm trong khuôn viên hơn 5ha của công ty Ladofoods, hầm vang tại Lâu đài Vang Đà Lạt là Hầm Vang đúng chuẩn châu Âu duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ triết lý trồng nho và hoài bão ghi dấu ấn Vang Việt trên bản đồ vang thế giới, Hầm Vang Đà Lạt được thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu, sang trọng và tinh tế.
Dựa trên địa hình cảnh quan đồi núi Phát Chi, dưới đôi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư châu Âu, Hầm Vang Đà Lạt hiện ra như mô phỏng chiếc lá hình Elip - đại diện cho triết lý trồng nho và làm rượu vang của Ladofoods, thể hiện rõ nét thông điệp chú trọng trong việc làm ra những chai vang tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường của Ladofoods, đồng thời chứa đựng sự tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt.

Được xây dựng từ năm 2018, Lâu đài Vang Đà Lạt được được thiết kế và thi công bởi đội ngũ chuyên gia, kiến trúc sư dạn dày kinh nghiệm từ Châu Âu. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hóa rượu vang như ở các quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.
Hầm vang có 4 tầng, trong đó tầng hầm có hầm ủ vang nằm sâu dưới lòng đất – lưu trữ hàng trăm thùng gỗ sồi và hàng chục ngàn chai vang cao cấp. Tầng 1 là phòng trưng bày để du khách ngắm nhìn những kiệt tác rượu vang Việt đã ghi dấu trên bản đồ vang thế giới.
Tầng 2 là phòng thưởng thức rượu vang – nơi du khách có thể trải nghiệm những xúc cảm tinh tế từ những chai rượu vang đặc sắc nhất. Tầng thượng là nơi thưởng ngoạn toàn cảnh không gian nhà máy vang từ trên cao và ngắm nhìn vườn thượng uyển thơ mộng.

Lâu đài Vang Đà Lạt và Hầm Vang Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và khác biệt chưa từng có ở thành phố của những cánh rừng thông.
Theo ông Ing. Martin Bukolsky, thiết kế chính của hầm vang, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của một hầm vang tại Châu Âu phải đạt được yếu tố giữ nhiệt độ và độ ẩm đều quanh năm mà không cần hệ thống điều hòa.
“Chúng tôi tính toán rất kỹ khi khảo sát cũng như thiết kế, từ vị trí, địa thế, độ sâu và cửa hầm cũng như phương án xây dựng…. Để đạt được mục tiêu hầm chuẩn Châu Âu. Với công trình này, chúng tôi muốn mang đến cho khách ghé thăm hầm rượu có thể trải nghiệm một hầm rượu Châu Âu thực sự ngay tại Việt Nam”, ông cho biết.

Với danh mục sản phẩm đa dạng như Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo Sangria, Vivazz, hiện Ladofoods đang cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu chai vang/năm.
Ông Milan Novosad, thành viên HĐQT của Ladofoods, kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Elmich Châu Âu cho biết, sản phẩm của công ty không những bán tại Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, đặc biệt như Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường khó tính.
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.