'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Công ty đã sơ bộ sắp xếp nguồn vốn vay ngân hàng 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn đầu tư cho dự án.
Công ty CP Tôn Đông Á đã hoàn thành 58% kế hoạch sản lượng năm 2024 trong nửa đầu năm, đạt khoảng 445.000 tấn sản phẩm bán ra, theo thông tin từ Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Trung cho biết, mặc dù nền kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động khó lường, các dự báo từ chuyên gia cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong năm 2024.
Ông Trung nhấn mạnh, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh chiến lược để đối phó với các thách thức từ sự suy giảm nhu cầu thị trường nội địa.
Năm nay, công ty đặt mục tiêu tổng sản lượng bán hàng đạt 780.000 tấn, tăng nhẹ 0,6% so với năm trước. Mục tiêu doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng và lãi ròng 300 tỷ đồng, tăng lần lượt 3,2% và 5,6% so với năm trước.
Năm ngoái, Tôn Đông Á ghi nhận doanh thu 17.435 tỷ đồng và lãi ròng đạt 284 tỷ đồng, lần lượt vượt 3% và 42% so với kế hoạch.
Thị phần nội địa của Tôn Đông Á đã tăng từ 13,83% lên 16,24% trong khi tổng thị phần, bao gồm cả xuất khẩu nhích nhẹ lên 17,23%, giúp công ty duy trì vị trí thị phần đứng thứ hai trong ngành.
Ban lãnh đạo công ty cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy mới từ cuối năm nay và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động vào giữa năm 2026 nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao và củng cố vị thế trên thị trường trong tương lai.
Ở giai đoạn I, nhà máy này sẽ sản xuất 300.000 tấn sản phẩm tôn mạ chất lượng cao mỗi năm cho thị trường xuất khẩu, với nguồn vốn vay ngân hàng đã được sắp xếp sơ bộ 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn dự án.
Với dự án này, Tôn Đông Á sẽ tập trung vào chất lượng và uy tín thương hiệu, phát triển các phân khúc sản phẩm chất lượng cao, cơ cấu và mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu.
Công ty CP Tôn Đông Á được thành lập ngày 5/11/1998 với tên gọi Công ty TNHH Đông Á, sản xuất tôn kẽm, tôn lạnh và tôn lạnh màu... Công ty hiện có hai nhà máy tại khu công nghiệp Sóng Thần I và Đồng An II ở Bình Dương.
Công ty hướng đến các sản phẩm tôn chất lượng cao nên nguyên vật liệu thường được nhập từ các nhà cung cấp lớn như JFE, Kobe, Nippon, Posco và Baosteel.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.
Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.