Khởi nghiệp
Kỳ lân Hàn Quốc chính thức tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam
Thương vụ Woowa Brothers thâu tóm Vietnammm được cho là đã hoàn tất, khi vào ngày 14/05 vừa qua, fanpage của Vietnammm đã đổi tên thành BAEMIN Vietnam.
Startup "kỳ lân" của Hàn Quốc là Woowa Brothers đã chính thức thâu tóm nền tảng đặt thức ăn trực tuyến của Việt Nam là Vietnammm. Từ ngày 14/05 vừa qua, fanpage của Vietnammm trên Facebook đã đổi tên thành BAEMIN Vietnam.
Cho đến thời điểm hiện tại, giá trị thương vụ hiện vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi xuất hiện, BAEMIN Vietnam đã tung ra ứng dụng riêng trên kho ứng dụng Android và iOS. Phía công ty nói thêm, thời gian này, BAEMIN Vietnam sẽ vận hành song song 2 ứng dụng Vietnammm và BAEMIN.
Được biết, BAEMIN là ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc, trực thuộc Woowa Brothers. Tiền thân của BAEMIN là ứng dụng có tên Baedal Minjok, ra mắt vào năm 2010. Sau này, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7 năm 2018.
Baedal Minjok cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Gần đây nhất, vào ngày 21/12/2018, ứng dụng đã được đầu tư thêm 320 triệu USD từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị Woowa Brothers lên 2,6 tỷ USD.
Tương tự các công ty đa quốc giá như Grab, hay Go-Jek, BAEMIN cũng sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào, cùng nhiều năm kinh nghiệm "chinh chiến". Cách mà kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam vẫn là "không ngừng gửi đến các bạn hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn & sáng tạo".
Thông qua việc mua lại Vietnammm, BAEMIN sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian tiềm hiểu thị trường, tìm kiếm nhân lực... Ưu điểm của Woowa Brothers khi hoạt động tại Việt Nam là có sẵn nền tảng công nghệ, và chỉ tập trung hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn, thay vì phân bổ nguồn lực sang nhiều mảng khác.
Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.
Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
GrabFood hiện dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Now.vn. Go-Food là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu.
Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab
Kinh doanh homestay: Đau đầu bài toán cạnh tranh về giá
Hiện nay, ngày càng nhiều người từ bỏ công việc công sở nhàm chán để kinh doanh homestay nhưng do thiếu tính toán kĩ lưỡng, không ít chủ nhà đã sớm nếm “trái đắng”, thậm chí phải phá giá để có được nhiều khách hơn.
Thời của trợ lý ảo
Sự gia tăng của các trợ lý ảo được đánh giá là bước đi quan trọng định hình tương lai của internet và là tiến hóa của công nghệ “tìm kiếm”, hướng tới một dịch vụ tương tác cá nhân nhiều hơn.
Mekong Capital đầu tư vào Pizza 4P’s
Pizza 4P’s là công ty thứ 9 được công bố bởi quỹ đầu tư Mekong Enterprise Fund III.
Grab lấn sân dịch vụ đặt phòng khách sạn, tiến tới siêu ứng dụng
Khách hàng Grab tại Việt Nam có thể đặt phòng khách sạn và các loại hình lưu trú khác trên Agoda và sắp tới trên Booking.com, trực tiếp ngay trên ứng dụng Grab.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.