Analytic
Hotline: 08887 08817

Ba ông lớn thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam.

Lazada 'khát vốn' trong cuộc đua thương mại điện tử

Ở Việt Nam, Lazada với sự hẫu thuẫn của Alibaba từng có thời điểm được xem như người dẫn đầu thị trường và gần như không thể đánh bại. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi có sự gia nhập của Shopee, thuộc sở hữu của Sea Group.

Con rồng đang trỗi dậy trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ vượt qua Malaysia và Thái Lan vào năm 2025 (theo báo cáo của Google, Temasek và Bain&Company).

Xu hướng phát triển bền vững ngành thương mại điện tử

Báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á lần thứ 7 nhận định thương mại điện tử là nền tảng đón đầu xu hướng tiêu dùng hiệu quả và phát triển bền vững, bất chấp những khó khăn của kinh tế toàn cầu. Không nằm ngoài sự chuyển dịch chung, các doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam đã và đang tìm đến thương mại điện tử để mở rộng mô hình kinh doanh và tăng trưởng.

Lộ diện đối thủ đáng gờm của Shopee, Tiki, Lazada tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, tính năng TikTok Shop thực sự đe dọa tới thị phần của các ông lớn đang có mặt tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, hay Lazada.

Thế lực mới cạnh tranh Shopee, Lazada, TikTok

Theo Bloomberg, từng có thời điểm Shein đạt được mức định giá 100 tỉ USD và đang lên kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) đạt 20 tỷ USD trong năm nay.

Lazada đang thụt lùi trong cuộc đua thương mại điện tử

Nếu như trước đây người ta thường so sánh cuộc đua giữa Shopee và Lazada như Grab và Gojek, thì hiện nay, vai trò và vị thế của 2 sàn TMĐT đã khác xa.

TikTok Shop đang đe dọa thị phần Shopee, Tiki, Lazada

Mức doanh thu trong 1 tháng của Tiktok Shop tại Việt Nam tương đương 80% doanh thu cùng kì của Lazada và gấp 4 lần doanh thu của Tiki.

Công ty thương mại điện tử đi giao hàng Facebook, Zalo

Thay vì kinh doanh chủ yếu trên một nền tảng, các nhà bán hàng theo xu hướng đa kênh có thể cùng lúc đăng bán sản phẩm của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, TikTok Shop, và nhiều hình thức khác...

Trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế số

Những năm gần đây, thương mại điện tử đang dần trở thành một trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế số ở những quốc gia Đông Nam Á. Và Việt Nam là một thị trường nổi bật trong số đó.