Tiêu điểm
Logos đầu tư 350 triệu USD vào thị trường logistics Việt Nam
Các danh mục đầu tư của Logos sẽ hướng tới phát triển cơ sở logistics tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Logos, tập đoàn chuyên về bất động sản logistics (hậu cần), thành viên đơn vị quản lý tài sản 88 tỷ USD Singapore ARA Asset Management, mới đây thông báo thành lập liên doanh đầu tiên ở Việt Nam có tên Logos Vietnam Logistics Venture.
Liên doanh này có danh mục đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu USD, hướng tới phát triển các cơ sở hậu cần tại những khu vực trọng điểm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Đây là liên doanh thứ tư của Logos trong năm nay giữa bối cảnh tập đoàn này đã huy động được hơn 1 tỷ USD trên khắp châu Á Thái Bình Dương bất chấp sự gián đoạn của thị trường. Logos cùng đối tác hướng tới mục tiêu thiết lập danh mục cơ sở logistics chất lượng, hiện đại, hỗ trợ sự phát triển của khách hàng nội địa và quốc tế tại Việt Nam.
Logos cho biết liên doanh tại Việt Nam sẽ tiến hành các thương vụ mua lại mang tính chiến lược vào những tháng tới. Theo kế hoạch, đơn vị này có thể cung cấp một lượng ổn định các cơ sở logistics cho khách hàng tại những địa điểm quan trọng trong vòng 12 - 18 tháng tới.
Trent Iliffe, đồng Giám đốc điều hành của Logos, đánh giá việc gia nhập thị trường Việt Nam là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng tại khu vực nhờ nhu cầu từ khách hàng của tập đoàn này.
“Có thể thành lập được một liên doanh mới ngay giữa đại dịch Covid-19 là sự minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thú vị của Việt Nam vốn được thúc đẩy bởi chiến tranh thương mại, phân cấp chuỗi cung ứng cũng như sự phát triển tự nhiên của thị trường này”, ông Trent Iliffe nhấn mạnh.
Stephen Hawakins, đồng Giám đốc điều hành Logos, cho biết sau khi thành lập mảng kinh doanh Đông Nam Á vào năm 2016, tập đoàn đã tiến hành một chương trình tăng trưởng trên toàn khu vực, từ Singapore, Indonesia tới Malaysia và bây giờ là Việt Nam với mong muốn hỗ trợ chiến lược phát triển của khách hàng tại khu vực đang phát triển nhanh chóng này.
Các nguyên tắc cơ bản của thị trường được thực hiện mạnh mẽ cùng sự phát triển đáng kể trong thương mại điện tử giúp Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và khách hàng, ông cho biết thêm.
Đầu năm nay, Logos đã bổ nhiệm Glenn Hughes làm người đứng đầu tại Việt Nam. Vị này là một chuyên gia bất động sản và cơ sở hạ tầng, người từng làm việc trong các tổ chức tư nhân và chính phủ khắp Đông Nam Á, Úc và Trung Đông,
Glenn đánh giá tiềm năng trong dài hạn của thị trường hậu cần Việt Nam được hỗ trợ bởi những luồng gió mạnh khi các doanh nghiệp tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên nhiều quốc gia cũng như đầu tư nhiều hơn vào công nghệ trong các cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thương mại điện tử.
Danh mục đầu tư của Logos tại châu Á - Thái Bình Dương bao gồm hơn 100 bất động sản hậu cần tại 9 quốc gia với tổng giá trị tài sản đang quản lý khoảng 9,5 tỷ USD.
IFC cung cấp khoản vay 70 triệu USD cho công ty logistics Việt Nam
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.