Doanh nghiệp
Lợi nhuận KIDO tăng mạnh sau khi trở lại mảng bánh kẹo
Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn KIDO ước đạt 338 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch đề ra của cả năm, tăng 49,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn và tối ưu hóa hoạt động ngành kem đóng góp vào khoản tăng ấn tượng trên. Trong lĩnh vực bánh kẹo, dự kiến bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp 36 tỷ đồng vào lợi nhuận tập đoàn.
Tập đoàn Kido thông báo quý 3 ước doanh thu đạt 2.293 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Lãi gộp đạt 531 tỷ đồng, tăng 22%. Sau khi trừ đi các chi phí công ty có lãi sau thuế 128 tỷ đồng, tăng 141% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quý 3, Kido ghi nhận sự tăng trưởng mạnh ở mảng dầu ăn khi Dầu thực vật Tường An và Vocarimex đạt mức tăng lợi nhuận trước thuế lần lượt 71% và 88% so với cùng kỳ năm trước. Mảng kem duy trì lợi nhuận tương đương cùng kỳ năm trước, ước đạt 62 tỷ đồng.
Quý 3 còn đánh dấu sự trở lại của Kido trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Doanh nghiệp dự kiến năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.
Chi tiết từng ngành hàng, ngành kem với KidoFoods (KDF) chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý 2. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. KDF cũng chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao, song song đẩy mạnh doanh số từ các kênh cửa hàng tiện lợi. Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.
Về chỉ số kinh doanh, doanh thu thuần luỹ kế 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch cả năm.
Với ngành dầu, Dầu Thực vật Tường An (TAC) ước đạt 3.547 tỷ doanh thu, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận gộp tang 24,5%, song biên lợi nhuận gộp sụt giảm do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của TAC ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 80% kế hoạch.
Về định hướng tương lai, TAC sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm.
Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè - KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn cuối năm 2018. Trong kỳ, doanh thu thuần ước đạt 792 tỷ, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch đề ra sau 9 tháng.
Tại Vocarimex, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu... hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. Doanh thu thuần 9 tháng ước đạt 1.913 tỷ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, lợi nhuận gộp ước thu về 51 tỷ, tăng 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian tới, VOC sẽ tiêos tục tăng cường công tác dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.
Doanh thu KIDO giảm mạnh vì dầu ăn
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.
TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'
Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
Từng ế ẩm, 3.790 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm bất ngờ được săn đón
Đã có ba doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến kế hoạch đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm thay vì không có người tham gia hoặc ít sự quan tâm như bốn lần tổ chức trước đó.
Doanh nghiệp dược gần 50 năm tuổi 'đốt cháy giai đoạn' nhờ mạnh tay đầu tư AI
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chính là ‘đòn bẩy’ để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong thời đại mới, theo bà Lê Thị Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC.
Bài toán chuyển giao quyền lực tại doanh nghiệp Việt: Lỗ hổng chiến lược hay cuộc khủng hoảng ngầm?
Các doanh nghiệp Việt đang đứng trước một áp lực kép trong kế nhiệm khi lực lượng lao động đang già đi và thế hệ trẻ thiếu mặn mà với các vai trò lãnh đạo.
Cung ứng điện 2026–2030: Vì sao quy hoạch đã có, triển khai vẫn tắc?
Cung ứng điện đang đối diện nhiều dấu hỏi, khi hàng loạt nguồn điện trọng yếu từ năng lượng tái tạo, khí LNG, điện hạt nhân theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh gặp khó.