Doanh nghiệp
Lợi nhuận tháng 3 của HAGL vượt 100 tỷ đồng
Toàn bộ lợi nhuận tháng 3 của Hoàng Anh Gia Lai đến từ chuối trong khi mảng chăn nuôi heo tiếp tục gặp khó khăn.
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vừa có báo cáo cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh tháng 3/2023. Trong cơ cấu doanh thu, ngành chăn nuôi đem lại cho Hoàng Anh Gia Lai 162 tỷ đồng, cây ăn trái đóng góp 296 tỷ đồng và 194 tỷ đồng đến từ ngành phụ trợ. Tính trung bình, bầu Đức bán heo thu 5 tỷ đồng/ngày, bán chuối thu hơn 9,5 tỷ đồng/ngày.
So với tháng trước, doanh thu từ chăn nuôi giảm 23%, chủ yếu do sản lượng tiêu thụ heo thịt của doanh nghiệp đã giảm từ 41.689 con heo thịt trong tháng 2 xuống còn 33.436 con heo thịt trong tháng 3.
Trái ngược, doanh thu cây ăn trái ghi nhận tăng trưởng đến 40% so với tháng trước, riêng sản lượng chuối xuất khẩu tăng từ 14.204 tấn lên 18.676 tấn sau 1 tháng, chuối dùng cho thức ăn gia súc đạt 2.556 tấn.
Hoàng Anh Gia Lai cho biết, hiện nay giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn đang duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, giá chuối lại duy trì ở mức cao nhất trong năm cùng với sản lượng đạt được so với kỳ vọng, nên toàn bộ lợi nhuận tháng 3 của Hoàng Anh Gia Lai đến từ chuối.
Năm 2023, HAGL đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.120 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.130 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 tháng đầu năm công ty hoàn thành 36% chỉ tiêu doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận.
Trong chia sẻ mới đây, nhìn lại năm 2022, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HAGL - đánh giá bằng 2 chữ "khó lường". Trong nửa đầu năm, tình hình kinh doanh rất thuận lợi nhưng cuối năm thay đổi phức tạp.
Sang 2023, thị trường tiếp tục đi xuống. Với 2 mảng chính là trồng chuối và nuôi heo (cùng gà nuôi thí điểm), HAGL cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề. Ông Đức nhận xét vào giai đoạn cuối năm, giá heo giảm xuống thấp dẫn đến kết quả không như kỳ vọng, nhưng may mắn là giá chuối tăng. HAGL may mắn hơn các doanh nghiệp khác là tận dụng chuối thải để nuôi heo, nên không những không lỗ mà vẫn có lãi.
HAGL năm thứ 6 bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Ai chi ra gần 4.200 tỷ đồng mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Kinh Bắc?
Sau 2 đợt, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc đã bán thành công hơn 174,1 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 70% tổng số cổ phiếu chào bán ban đầu.
Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục, đẩy mạnh mở rộng đội bay
Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, chuyển đổi số và phát triển bền vững nhằm giữ vững vai trò hãng hàng không quốc gia hàng đầu.
Bách Hóa Xanh vượt kế hoạch mở cửa hàng mới cả năm, cứ mở là có lãi
Bách Hóa Xanh dường như đã tìm ra được "công thức" mặt bằng, khi hầu hết các điểm mở mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng.
Quốc hội chốt kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Thủ tướng nêu hướng đi giữa thách thức toàn cầu
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Tiên phong là chưa đủ, Chủ tịch FPT muốn một phong trào 'bình dân hóa' AI
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.