Doanh nghiệp
Lợi nhuận VNG tăng mạnh trở lại
Lợi nhuận thuần của VNG từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.
Đầu tháng 9 năm nay, nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới CEO Lê Hồng Minh phủ "bóng đen" lên hoạt động kinh doanh của VNG, nhất là sau khi công ty này ngay lập tức phải bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới Kelly Wong.
Thế nhưng, trái ngược với những tin đồn, hoạt động kinh doanh của Công ty CP VNG lại khởi sắc trong chín tháng đầu năm 2024.
Cụ thể, doanh thu lũy kế chín tháng đầu năm của VNG đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.
Nhờ đó, VNG ghi nhận lỗ trước thuế giảm đáng kể xuống còn 158 tỷ đồng, cải thiện rõ rệt so với khoản lỗ hơn 1.700 tỷ đồng cùng kỳ.
"Những con số của quý III có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách", ông Minh nhấn mạnh.
Theo ông Minh, tinh thần "đón nhận thách thức" thực sự đã giúp VNG trưởng thành, thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và trở thành một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu.

Thực tế, những nỗ lực này của VNG đã phán ánh lên kết quả kinh doanh trong chín tháng đầu năm, khi VNG Digital Business (VNG DB) mảng công nghệ, giải pháp phục vụ khách hàng doanh nghiệp tăng trưởng tích cực.
VNG DB trở thành điểm sáng của VNG khi ghi nhận tăng trưởng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023, trong đó doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu.
Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ.
Zalo đã trở thành công cụ kết nối hiệu quả, nhanh chóng, miễn phí giữa người dân với các cơ quan nhà nước và khối tiện ích công, bao gồm: hành chính công, an ninh, giáo dục, y tế…
Zalopay cũng tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 196% so với 9 tháng đầu năm 2023.
Điểm trừ của VNG là mảng chủ lực - trò chơi trực tuyến ghi nhận doanh thu giảm 6% so với cùng kỳ, chỉ đạt 5.606 tỷ đồng, trong đó 26% doanh thu đến từ thị trường quốc tế. Số người dùng mảng này đạt hơn 77 triệu người, giảm khoảng 13%.
Hiện tại, VNG đang tập trung vào hai mảng quan trọng là trí tuệ nhân tạo và trung tâm dữ liệu với mục tiêu thoát lỗ.
Sau thành công của trung tâm dữ liệu AI Cloud ở Bangkok, mang lại doanh thu hàng chục triệu USD, GreenNode - một đơn vị của VNG Digital Business đã tiếp tục ra mắt các mô hình kinh doanh AI sáng tạo cho doanh nghiệp khu vực.
Các giải pháp của GreenNode, từ hạ tầng đến nền tảng, giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí đáng kể trong huấn luyện AI.
Zalo AI cũng liên tiếp ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao. Tháng 10/2024, công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (genAI) do Zalo AI phát triển đã hỗ trợ Ngân hàng Quốc tế VIB triển khai phát hành thẻ tín dụng với tính năng thiết kế cá nhân hóa, đạt hơn 4.000 thẻ áp dụng chỉ sau 2 ngày.
Hơn 5 triệu thiệp Zalo AI cũng đã được người dùng sáng tạo và gửi đi trong các dịp như 20/10, cho thấy tiềm năng lớn của các sản phẩm AI cá nhân hóa tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, nền tảng đồ họa AI Artian do đội ngũ VNGGames phát triển vừa ra mắt phiên bản 2.0, cung cấp kết quả chính xác và phù hợp hơn, rút ngắn 30% thời gian tạo ý tưởng hình ảnh, giảm 50% thời gian tạo mô hình minh họa và cho phép dựng video trailer chỉ trong vài phút.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2024
Đất Xanh 'hồi sinh' Gem Riverside: Rào cản cần vượt qua
Đất Xanh Group đang tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng nguyên tắc với khách hàng về quyền mua căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án Gem Riverside.
EverSolar hợp tác kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-Green
Công ty Năng lượng EverSolar đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN để chuyển đổi mô hình thành trạm sạc nhượng quyền V-GREEN.
T&T Group bắt tay tập đoàn Qatar xây tổ hợp thể thao và công viên mô hình Disneyland tại Hà Nội
T&T Group và Tập đoàn JTA của Qatar đã ký hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên mô hình Disneyland lên tới 4,5 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.



















































