Khởi nghiệp

Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Việt Hưng Thứ tư, 15/02/2023 - 15:17

CEO Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Chia sẻ trên RetailNewsAsia, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Loship tự tin cho biết, công ty đang hướng tới việc có lợi nhuận hoạt động dương trong năm nay - điều mà hầu hết các đối thủ cùng ngành chưa thể đạt được.

CEO Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, Loship chịu lỗ rất ít. Điều này phù hợp với những chia sẻ trước đây, khi CEO này tuyên bố công ty không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng. Thay vào đó là tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Theo tiết lộ của Nguyễn Hoàng Trung, năm ngoái, doanh thu của Loship đã tăng 500% nhờ tối ưu hóa kinh doanh với 250.000 đối tác và hơn 5 triệu khách hàng.

Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.

Loship kì vọng có lãi trong năm nay
Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Để đạt được mục tiêu có lãi trong năm nay, CEO Loship cho biết đang ưu tiên về dòng tiền. Năm ngoái, công ty đã phải cắt giảm 50% quỹ lương. Bên cạnh đó, từ quý 2/2023 mọi hoạt động marketing cũng đều bị đóng băng.

Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Vị CEO lưu ý, bất kỳ sự tăng giá nào cũng có thể đẩy khách hàng đến với một nền tảng khác và bất kỳ sự cắt giảm nào trong các khoản thanh toán cho shipper đều có thể khiến họ trút sự thất vọng lên khách hàng.

Ngoài ra, Loship cũng tích cực tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Xa hơn, Loship từng tham vọng IPO tại Mỹ. Mặc dù có nhiều phương án IPO khác, nhưng CEO Nguyễn Hoàng Trung tin rằng, việc niêm yết trên các sàn chứng khoán như NYSE hay Nasdaq sẽ giúp Loship truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân Việt Nam, cũng như là cơ hội để công ty mở rộng kinh doanh ra bên ngoài.

Cơ sở để CEO Loship tự tin trở thành một "ngôi sao sáng", đó là ngay tại Việt Nam đang hình thành một tầng lớp tiêu dùng mới, khi thu nhập bình quân đầu người đang ngày một tăng lên và nhiều người bắt đầu gia nhập tầng lớp trung lưu.

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, startup này hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, startup này hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Đây là lần thứ tư BuyMed - startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, khi vừa huy động thành công vòng gọi vốn Series B.

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.

TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

Khởi nghiệp -  2 năm

Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Khởi nghiệp -  2 năm

Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  27 phút

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  2 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  2 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  5 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  7 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  8 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều