Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Việt Hưng - 15:17, 15/02/2023

TheLEADERCEO Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Chia sẻ trên RetailNewsAsia, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Loship tự tin cho biết, công ty đang hướng tới việc có lợi nhuận hoạt động dương trong năm nay - điều mà hầu hết các đối thủ cùng ngành chưa thể đạt được.

CEO Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, Loship chịu lỗ rất ít. Điều này phù hợp với những chia sẻ trước đây, khi CEO này tuyên bố công ty không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng. Thay vào đó là tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Theo tiết lộ của Nguyễn Hoàng Trung, năm ngoái, doanh thu của Loship đã tăng 500% nhờ tối ưu hóa kinh doanh với 250.000 đối tác và hơn 5 triệu khách hàng.

Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.

Loship kì vọng có lãi trong năm nay
Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Để đạt được mục tiêu có lãi trong năm nay, CEO Loship cho biết đang ưu tiên về dòng tiền. Năm ngoái, công ty đã phải cắt giảm 50% quỹ lương. Bên cạnh đó, từ quý 2/2023 mọi hoạt động marketing cũng đều bị đóng băng.

Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Vị CEO lưu ý, bất kỳ sự tăng giá nào cũng có thể đẩy khách hàng đến với một nền tảng khác và bất kỳ sự cắt giảm nào trong các khoản thanh toán cho shipper đều có thể khiến họ trút sự thất vọng lên khách hàng.

Ngoài ra, Loship cũng tích cực tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Xa hơn, Loship từng tham vọng IPO tại Mỹ. Mặc dù có nhiều phương án IPO khác, nhưng CEO Nguyễn Hoàng Trung tin rằng, việc niêm yết trên các sàn chứng khoán như NYSE hay Nasdaq sẽ giúp Loship truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân Việt Nam, cũng như là cơ hội để công ty mở rộng kinh doanh ra bên ngoài.

Cơ sở để CEO Loship tự tin trở thành một "ngôi sao sáng", đó là ngay tại Việt Nam đang hình thành một tầng lớp tiêu dùng mới, khi thu nhập bình quân đầu người đang ngày một tăng lên và nhiều người bắt đầu gia nhập tầng lớp trung lưu.