Khởi nghiệp

Mạng xã hội Việt Nam thêm nhân tố mới

Việt Hưng Thứ tư, 22/01/2020 - 13:31

Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

Vừa qua, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Không giống các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là "trái tim" trong phát âm tiếng Nhật), chỉ quan tâm đến một khía cạnh là ẩm thực.

Cụ thể, với tính năng và nội dung phát triển sẽ dựa trên 5 khía cạnh gọi là "Ngũ hành" trong ẩm thực, gồm Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu. Người dùng chia sẻ hình ảnh món ăn trên mạng xã hội, và trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, cùng những người có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng "gu".

Ngay khi người dùng tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa có mô hình nào cung cấp.

Sau khoảng hơn 10 lần đăng tải hình ảnh món ăn, AI của Hatto cũng sẽ hiểu sở thích ăn uống của người dùng để đưa ra các gợi ý ăn uống hợp khẩu vị trong ngày. Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là "Hôm nay ăn gì?". Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" cho người dùng trong tương lai.

Mạng xã hội Việt Nam thêm nhân tố mới
Hatto trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và CEO Hatto, chia sẻ: "Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt".

Đặc biệt, với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai gần, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng cũng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm "dưa hấu", "gạo", "quà" đều rất thân thuộc và dễ hiểu.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) cho biết: "Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà".

Tiến sĩ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool đã chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người “dạy” cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị".

Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ

Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Khởi nghiệp -  5 năm

Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.

Mạng xã hội Gapo cán mốc 2 triệu người dùng

Mạng xã hội Gapo cán mốc 2 triệu người dùng

Khởi nghiệp -  6 năm

Đây là thành quả cho những nỗ lực không ngừng của đội ngũ phát triển Gapo thời gian qua.

'Không có mạng xã hội riêng khác gì đặt não người Việt ở nước ngoài'

'Không có mạng xã hội riêng khác gì đặt não người Việt ở nước ngoài'

Tiêu điểm -  6 năm

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng kỳ vọng, đến năm 2020 - 2021, các mạng xã hội trong nước sẽ có số người dùng tương đương và cạnh tranh với mạng xã hội nước ngoài.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  14 giờ

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  16 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.