Nhịp cầu kinh doanh

Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Bột giặt Net

Lam Giang Thứ năm, 20/02/2020 - 10:23

Ưu tiên hàng đầu là tích hợp Bột giặt Net với hệ thống phân phối của Masan Consumer gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng mỗi cổ phiếu. 

Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13 lần. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. 

Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.

Masan và NETCO sẽ hợp tác cùng nhau để mang đến sức mạnh cộng hưởng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. 

Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. 

Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi 35 – 40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.

Danh mục sản phẩm của Masan Consumer bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam quen thuộc như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Doanh nghiệp -  5 năm
Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã hợp tác xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.
Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Doanh nghiệp -  5 năm
Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã hợp tác xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.
Masan phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Masan phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Doanh nghiệp -  5 năm

Mục đích huy động vốn nhằm góp thêm vốn điều lệ vào các công ty con của Masan, đồng thời thanh toán nợ vay, bao gồm các khoản vay nội bộ của công ty.

Lợi nhuận năm 2019 của Masan Group đạt 5.558 tỷ đồng, tăng trưởng 13%

Lợi nhuận năm 2019 của Masan Group đạt 5.558 tỷ đồng, tăng trưởng 13%

Doanh nghiệp -  5 năm

Tập đoàn Masan cho biết doanh thu thuần hợp nhất năm 2019 đạt 37.354 tỷ đồng, giảm 2,2% so năm 2018 Tuy nhiên theo Ban lãnh đạo Công ty việc này không thể hiện đúng động lực tăng trưởng của Masan Group.

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Doanh nghiệp -  5 năm

Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã hợp tác xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Masan Consumer muốn mua 60% cổ phần Bột giặt Net

Masan Consumer muốn mua 60% cổ phần Bột giặt Net

Doanh nghiệp -  5 năm

Bột giặt Net là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025

Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Nova Group và đơn vị thành viên Nova Sports đã đầu tư, nâng cấp toàn diện hệ thống sân tại NovaWorld Phan Thiet, chính thức mang tên NovaWorld International Tennis Complex.

Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025

Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích này đánh dấu bước tiến mới, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.

Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp

Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.

SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.

Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế

Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế

Tiêu điểm -  3 giờ

Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.

Gỡ xong pháp lý, Sunshine Group sắp tung hơn 20 tòa chung cư cao cấp gần kề Phú Mỹ Hưng

Gỡ xong pháp lý, Sunshine Group sắp tung hơn 20 tòa chung cư cao cấp gần kề Phú Mỹ Hưng

Bất động sản -  3 giờ

Sunshine Group sắp tung ra thị trường phía Nam hơn 30 tòa chung cư với gần 13.500 căn hộ cao cấp thuộc các dự án Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside và Sunshine Bay Retreat Vung Tau.

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Doanh nghiệp -  3 giờ

Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp -  4 giờ

Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.

Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025

Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Nova Group và đơn vị thành viên Nova Sports đã đầu tư, nâng cấp toàn diện hệ thống sân tại NovaWorld Phan Thiet, chính thức mang tên NovaWorld International Tennis Complex.

Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025

Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích này đánh dấu bước tiến mới, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.

Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp

Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.

Đọc nhiều