FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp
Tập đoàn FLC chính thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 21/7, đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình chinh phục các vùng đất phương Nam.
Theo nhiều chuyên gia, sự thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích cao cấp là một trong những nguyên nhân chủ yếu tạo ra khoảng cách về sức cạnh tranh giữa du lịch Việt Nam với các thị trường khác trong khu vực.
Khoảng trống lớn
Việt Nam có nhiều lợi thế lớn để phát triển du lịch, đứng thứ 24/141 quốc gia về tài nguyên thiên nhiên, văn hoá và dẫn đầu khu vực về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế.
Tuy nhiên, Việt Nam chỉ đứng 75/141 về năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu, trong đó, các chỉ số về cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, mức độ ưu tiên du lịch, môi trường bền vững của du lịch Việt Nam đều nằm trong nhóm yếu tố cần cải thiện.
Nhiều nguyên nhân được chỉ ra, trong đó, kết quả khảo sát về du lịch ASEAN của tập đoàn tài chính Maybank King Eng cho thấy, Việt Nam hiện đang thiếu khách sạn chất lượng, vì có tới 80% số lượng phòng khách sạn ở tiêu chuẩn dưới 3 sao và số khách sạn có thương hiệu quốc tế chỉ chiếm 1,4%, thấp nhất trong số các thị trường lớn ở ASEAN.
Trong khi đó, tỷ lệ phòng khách sạn thương hiệu quốc tế ở Thái Lan là 6,6%, Indonesia là 6,5%, Malaysia 10,2% và của Singapore lên tới 54,8%.
Cũng theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, trong 5 năm trở lại đây, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế tại Việt Nam là dành cho lưu trú và ăn uống; mua hàng hóa, tham quan và vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi tại Thái Lan, chi phí cho mua sắm, giải trí chiếm từ 40 - 50% trong một chuyến đi.
Du lịch Việt Nam đang tồn tại thực trạng đang mất cân đối về chiến lược phát triển: thừa tiềm năng nhưng lại thiếu các sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc biệt là các dịch vụ giải trí, mua sắm đủ sức móc hầu bao du khách. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đông nhưng mức chi tiêu trung bình lại thấp và chỉ có khoảng 10% khách du lịch quốc tế muốn quay lại Việt Nam lần thứ hai, so với tỷ lệ của Thái Lan là khoảng 70%.
Theo Tiến sĩ Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đã đến lúc Việt Nam cần làm mới sản phẩm và nâng cao tính trải nghiệm cho du khách.
“Các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch, bất động sản du lịch không phải chỉ là phòng lưu trú mà cần trở thành quần thể gắn với nhiều tiện ích vui chơi giải trí như casino, thể thao, sự kiện, nghệ thuật”, theo ông Siêu. Bởi đây mới là yếu tố cốt lõi để kích cầu, tăng sức cạnh tranh của du lịch Việt với các điểm đến trong khu vực.
“Tấm áo mới từ người thợ giỏi”
Thời gian qua, thị trường du lịch Việt Nam bước đầu đã xuất hiện một số sản phẩm mới đến từ các tổ hợp du lịch, công viên giải trí hay các quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tiêu chuẩn quốc tế được đầu tư xây dựng bởi các tập đoàn lớn.
Chẳng hạn, có thể kể tới chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC gồm FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn… gắn với nhiều tiện ích tiêu chuẩn quốc tế gồm sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, biệt thự, đô thị nghỉ dưỡng giải trí... không những góp phần tăng trải nghiệm mới mẻ cho du khách, mà còn bổ sung đáng kể vào hạ tầng du lịch, nhất là phân khúc lưu trú hạng sang đang còn thiếu hụt.
Tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong nhiều năm, khách đến bãi biển du lịch lâu đời nhất miền Bắc cũng chỉ biết ngắm cảnh, tắm biển, thưởng thức hải sản rồi ra về, thì nay đã có thêm nhiều trải nghiệm mới ở FLC Sầm Sơn như: hệ thống phòng khách sạn, biệt thự 5 sao, sân golf 18 hố, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, phố chợ đêm và quảng trường biển, chuỗi lễ hội văn hóa, chương trình nghệ thuật đương đại diễn ra hàng tuần tại đây.
Sự xuất hiện của FLC Sầm Sơn đã góp phần không nhỏ thúc đẩy lượng du khách đến địa phương tăng gấp đôi trong vòng 4 năm, từ 4,5 triệu lượt năm 2014 lên gần 8,5 triệu lượt khách năm 2018, trở thành điểm du lịch sôi động 4 mùa thay vì chỉ 1 mùa như trước đây.
.jpg)
Đáng chú ý, cuối tháng 6 vừa qua, Tập đoàn FLC tiếp tục khởi công FLC Quảng Ngãi tại vùng biển đẹp của huyện Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi) với quy mô lên đến hơn 1.000 ha. Đây được xem là mô hình quần thể du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn đầu tiên tại xứ Quảng hội tụ nhiều tiện ích đẳng cấp về nghỉ dưỡng, tham quan, thể thao, vui chơi giải trí.
Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm văn hóa thực tế cũng sẽ được chú trọng triển khai để du khách có cơ hội khám phá tập quán sinh hoạt đặc sắc của người dân vùng biển đảo.
Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, FLC Quảng Ngãi được kỳ vọng sẽ đánh thức vẻ đẹp của vùng đất tiềm ẩn trên bản đồ du lịch Việt Nam, đưa Quảng Ngãi trở thành điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt, thu hút hàng vạn du khách từ khắp nơi trên thế giới, như mô hình của những công trình hạ tầng du lịch mà Tập đoàn FLC đã từng thành công trước đó.
Tập đoàn FLC chính thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 21/7, đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình chinh phục các vùng đất phương Nam.
Cùng với hàng ngàn combo ưu đãi rầm rộ đến các đơn vị thành viên như Bamboo Airways, FLC Travel & Event, KLF Travel, cơ hội sở hữu voucher nghỉ dưỡng giá siêu hời và “Tấm thẻ quyền lực” FLC Prior từ FLC Hotels & Resorts đang khiến Sự kiện khai trương Tòa tháp Bamboo Airways Tower 265 Cầu Giấy “nóng” hơn bao giờ hết.
“5 không” của FLC bao gồm không xin, không mua lại, không làm chung, không làm nhỏ và không làm chậm. Song Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng FLC nên nghĩ đến việc loại bỏ văn hoá “không làm chung”.
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
Bất động sản TP. HCM và khu vực vùng ven đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư Hà Nội.
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.