Khởi nghiệp

Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng

Việt Hưng Thứ năm, 19/11/2020 - 15:38

CEO Hà Trung Kiên khẳng định, Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của một startup công nghệ nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Từng tuyên bố chiến lược phát triển gắn liền với giá trị cốt lõi "người dùng là trọng tâm", Gapo đã thể hiện rất rõ nét điều đó trong hơn 1 năm qua, đặc biệt là việc cán mốc 6 triệu người dùng.

Đầu tiên phải kể đến tính năng định danh tài khoản, khiến cho người dùng cảm thấy an tâm và được bảo vệ quyền lợi khi hoạt động trên mạng xã hội. Để được định danh, người dùng cá nhân cần cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước).

Theo ông Hà Trung Kiên - CEO Mạng xã hội Gapo, mọi thông tin này đều được mã hóa, Gapo luôn đặt vấn đề bảo mật tuyệt đối thông tin của người dùng lên hàng đầu. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 40% tài khoản được định danh trên Gapo.

Thời gian vừa qua, Gapo cũng vừa cho ra mắt loạt tính năng đặc biệt cùng với thông điệp tôn trọng quyền riêng tư của mọi người như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh... Trò chuyện bí mật trên Gapo cho phép người dùng tạo mã Pin riêng bằng các chữ số.

Chỉ với thao tác đơn giản chọn nhắn tin cùng bạn bè, người thân có nhu cầu bảo mật nội dung cuộc hội thoại, chọn chức năng cuộc trò chuyện bí mật và tạo mã Pin, người dùng đã có thể thoải mái nói chuyện, tặng quà qua chat... mà không lo ngại bị xem trộm.

Hỏi ẩn danh cũng là một tính năng mang đậm dấu ấn Gapo khi chưa có bất kỳ mạng xã hội nào sở hữu công cụ tương tác đặc biệt này.

Người dùng có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng; Hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai đang hoạt động trên Gapo và không lộ danh tính.

Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng
Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng

Nếu như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh mang tới sự riêng tư thì hai tính năng gây sốt "Lắc kết bạn" và "Tìm bạn quanh đây" giúp người dùng kết nối tối đa với những người bạn cùng sở thích, mang màu sắc cá nhân hóa cao.

Hàng trăm ngàn người thích thú với hai tính năng này bởi lẽ nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và kết bạn chỉ qua các thao tác đơn giản. Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm vị trí của người dùng và cho ra danh sách gợi ý những người hiện đang ở khu vực gần nhất với bạn, lựa chọn dựa trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi...

Với những nỗ lực lắng nghe người dùng, coi người dùng là trọng tâm phát triển, hoàn thiện sản phẩm, đội ngũ Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu đề ra. 

Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 3 triệu vào tháng 12/2019, hơn 4 triệu vào tháng 7/2020 và thời điểm hiện tại là hơn 6 triệu.

CEO Hà Trung Kiên khẳng định, Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của một startup công nghệ nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Mục tiêu mà đội ngũ Gapo đề ra là trở thành mạng xã hội được nhiều người yêu thích và cho thấy niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển. Dẫu vậy, startup này vẫn còn rất nhiều điều cần kiện toàn để chạm đến mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2023.

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  4 năm
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  4 năm
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
CEO Stringee và hành trình tạo thêm giá trị cho công nghệ Việt

CEO Stringee và hành trình tạo thêm giá trị cho công nghệ Việt

Khởi nghiệp -  3 năm

Đến nay, Stringee được nhiều người biết tới như startup duy nhất về Nền tảng lập trình giao tiếp tại Việt Nam. Nhưng ít ai biết được câu chuyện bắt đầu từ sự thay đổi táo bạo của CEO Đậu Ngọc Huy và bạn thân Nguyễn Bá Luân gần 8 năm trước.

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Khởi nghiệp -  3 năm

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Startup này đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  3 năm

Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Khởi nghiệp -  3 năm

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".