Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên thanh toán bằng mã VietQR
Lam Giang
Thứ ba, 11/01/2022 - 08:29
Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) hôm nay đã triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ này nhằm giúp khách hàng thanh toán dịch vụ công đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính.
Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 365+, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/ giao dịch.
Theo NAPAS, hiện công ty này đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các bộ/cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Phương thức thanh toán trực tuyến này thông qua cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho khách hàng, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đẩy mạnh chủ trương thanh toán không tiền mặt của Chính phủ”.
Số hóa là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động của Nam A Bank. Trước đó, Nam A Bank cũng là ngân hàng tiên phong trong công nghệ khi là ngân hàng đầu tiên ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK, Robot OPBA.
Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR và có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian - không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…
Khách hàng giao dịch tại ONEBANK
Trước khi ra mắt ONEBANK, Nam A Bank đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh trên cả nước, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian cho cả KH và ngân hàng.
Đến nay, với ONEBANK, Open Banking và Robot OPBA, Nam A Bank cho thấy nỗ lực liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ vì mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu và dành lấy sự trải nghiệm vượt trội cho KH khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính tại ngân hàng.
Với những hoạt động trên, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị phần công nghệ bằng những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Nhận “mưa” giải thưởng về công nghệ Nam A Bank nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín về công nghệ như “Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021” (Best New Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí International Business tổ chức, “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2019”, “Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Banking Technology implementation Vietnam 2021 do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn… Việc thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ của Nam A Bank hoàn toàn xứng tầm với vị trí Top đầu ICT Index ngành ngân hàng Việt Nam.
Với những nỗ lực trong việc thúc đẩy và phát triển sản phẩm thẻ, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa nhận giải thưởng Leading Licensee in Total Retail Spending Volume Growth - Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ tín dụng JCB do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.
Theo đánh giá định kỳ năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Công ty TNHH Chứng nhận TQCSI Việt Nam duy trì chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc. Qua đó, minh chứng cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc tối ưu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Kết hợp cùng Karik và Orange ra mắt MV ca nhạc, trao tặng gần 200.000 chai Gel rửa tay khô cùng sạc pin di động, dù cầm tay... là những món quà ý nghĩa mà Nam A Bank dành tặng cho hàng triệu người dân trên cả nước nhân dịp Giáng sinh.
Hệ sinh thái số ONEBANK với nhiều tính năng ưu việt, khách hàng không chỉ thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, nhanh chóng, an toàn, bảo mật mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích sống.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Diễn đàn quy tụ hơn 400 đại biểu trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thúc đẩy hợp tác, đổi mới và đầu tư xanh cho ngành xây dựng Việt Nam.
Thị trường bất động sản Thủ đô đang chứng kiến một sự chuyển dịch chiến lược rõ nét. Khi quỹ đất nội đô ngày càng cạn kiệt và mật độ xây dựng đã đạt đến điểm bão hoà, phía Đông Hà Nội đang nổi lên như một cực tăng trưởng mới với lợi thế kép: hạ tầng đột phá và không gian phát triển dồi dào.
Hanet đang từng bước hiện thực hóa khát vọng làm chủ công nghệ "Make in Vietnam" trong lĩnh vực an ninh, an toàn nhờ một hệ sinh thái camera AI toàn diện.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Từ xưởng cơ khí đến phòng lab thuật toán, hai cô gái trẻ đang từng ngày hiện thực hóa đam mê của mình. Không chỉ vượt qua những thử thách riêng, họ còn truyền năng lượng tích cực và tinh thần “bền đam mê” của Number 1 tới cộng đồng trẻ, chứng minh rằng mỗi điểm xuất phát đều có thể trở thành hành trình đáng giá.